เลือกตั้งและการเมือง

จับชายซื้อเสียง แจกเงินชาวบ้านหัวละ 500 ด้านผู้สมัครพรรคดัง ยันไม่เกี่ยว

โดย attayuth_b

9 พ.ค. 2566

2.6K views

วันนี้ (9 พ.ค.) เมื่อเวลา 14.30 น. ภาพเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พรเจริญ อ.พรเจริญ จ.บึงกาฬ สอบปากคำชายอายุ 51 ปี ชาวตำบลวังชมภู อ.พรเจริญ หลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พรเจริญ เข้าจับกุมบริเวณถนนสาธารณะภายในหมู่บ้านบ้านทุ่งคล้า หมู่ที่ 6 ต.วังชมภู อ.พรเจริญ จ.บึงกาฬ พร้อมของกลาง 1.ซองจดหมายสีขาวปิดผนึกอยู่จำนวน 22 ซอง จึงได้ทำการตรวจสอบต่อหน้า พบว่าภายในบรรจุธนบัตรไทย ฉบับละ 500 บาท ซองละ 1 ฉบับ รวมเป็นเงินจำนวน 11,000 บาทถ้วน ซึ่งก่อนหน้านี้ตำรวจ สภ.พรเจริญ ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ว่าชายดังกล่าวมีพฤติการณ์ซื้อสิทธิ์ขายเสียง โดยจะนำเงินมาแจกจ่ายให้กับประชาชนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง ที่มีรายชื่ออยู่ในหมู่บ้านดังกล่าว

เบื้องต้นชายดังกล่าว รับว่าเงินจำนวนดังกล่าวนี้ ตนเองจะได้นำไปมอบให้กับผู้มีรายชื่อตามโพยรายชื่อใช้สำหรับการซื้อเสียงจำนวน 2 แผ่น เพื่อให้เลือก ผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 3 จังหวัดบึงกาฬ รายหนึ่ง จึงจับกุมตามความผิดตามพระราชบัญญัติประกอบตามรัฐธรรมนูญ ว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกผู้แทนราษฎร พ.ศ.2561 "มาตรา 73วรรค 1 จัดทำ ให้ เสนอให้ สัญญาว่าจะให้ หรือจัดเตรียมเพื่อจะให้ ทรัพย์สิน หรือผลประโยชน์อื่นใด อันอาจคำนวณเป็นเงินแก่ผู้ใด" ซึ่งชายดังกล่าวเข้าใจสิทธิ์และข้อกล่าวหา ในชั้นจับกุมผู้ถูกจับให้การรับสารภาพตามข้อกล่าวหา จึงได้นำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงาน พนง.สอบสวน สภ.พรเจริญ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ต่อมานายนิยม นิติพจน์ ผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 3 จังหวัดบึงกาฬ เบอร์ 1 พรรคภูมิใจไทย ผู้ถูกกล่าวอ้างว่า เดินทางมาพบพนักงานสอบสวนแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน พร้อมให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า ตนเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ ซึ่งมีผู้แอบอ้างว่าได้นำเงินมาแจกจ่ายให้กับชาวบ้าน ซึ่งไม่เป็นความจริง และในช่วงเวลาดังกล่าวตนได้ไปหาเสียงในพื้นที่อำเภอปากคาดและอำเภอโซ่พิสัย ซึ่งไม่ได้รู้เห็น และไม่รู้จักบุคคลชายดังกล่าว จึงได้มาลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน

อย่างไรก็ตามฝากถึงพี่น้องประชาชนในเขตเลือกตั้งที่ 3 ได้ให้การสนับสนุนด้วย เพราะตนเองต้องการที่จะมาพัฒนาจังหวัดบึงกาฬของเรา ควบคู่ไปกับกาพัฒนาด้านเศรษฐกิจ สังคม อย่างมาพัฒนาในส่วนนี้ ยังไงก็ขอฝากพรรคภูมิใจไทยเข้ามาดูแลพี่น้องประชาชนชาวบึงกาฬ .

คุณอาจสนใจ

Related News