เลือกตั้งและการเมือง

ผู้สมัคร ส.ส. ร้อง กกต. ชายขอวัว 2 ตัว แลกคะแนนเสียง

โดย attayuth_b

9 พ.ค. 2566

204 views

นายนเรศ รัศมีจันทร์ ผู้สมัคร ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ เขตเลือกตั้งที่ 4 จ.เชียงราย ได้เข้าร้องเรียน ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จ.เชียงราย ตำบลริมกก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย โดยนำหลักฐานเป็นเฟซบุ๊กส่วนตัวของนายนเรศ ซึ่งมีการหาเสียงให้ประชาชนทั่วไปได้รับทราบ แต่ปรากฎว่ามีผู้เข้ามาตอบข้อความทั้งหน้าเฟซบุ๊กและข้อความส่วนตัวจำนวน 2 คน ที่ทำให้นายนเรศ เห็นว่าอาจเข้าข่ายผิดกฎหมาย

โดยคนแรกแจ้งว่าหากจะให้ตนเลือกก็ขอให้นำวัวมาให้กับตน 1-2 ตัว เพราะหากได้เป็น ส.ส.แล้วทำงาน 4 ปีก็ถือว่าคุ้มค่า ส่วนอีกคนระบุว่า ได้มีการใช้เงินในทำนองที่จะสื่อไปว่ามีการซื้อเสียงทำให้นายนเรศเห็นว่าได้รับความเสียหายจึงแจ้งต่อ กกต.ดังกล่าว ซึ่ง นายประจันทร์ ใจจุลละ พนักงานสอบสวนและไต่สวน กกต.เชียงราย ได้รับเรื่องไว้ เพื่อพิจารณาว่าจะเข้าข่ายผิดกฎหมายเลือกตั้งหรือไม่อย่างไรต่อไป นอกจากนี้นายนเรศยังได้ไปแจ้งต่อพนักงานสอบสวน สภ.พาน เพื่อให้ดำเนินคดีกับบุคคลดังกล่าวหากว่าเข้าข่ายผิดกฎหมาย

นายนเรศ กล่าวว่า ตนเปิดเฟซบุ๊กดังกล่าวขึ้นเพื่อหาเสียงและที่ผ่านมาก็พบว่าทั้ง 2 ราย เข้าไปแสดงความคิดเห็นหน้าโปรไฟล์และตอบข้อความต่างๆ รวมทั้งข้อความส่วนตัวมา 2-3 วัน ซึ่งแรกเริ่มต้นก็ไม่ได้สงสัย กระทั่งในระยะหลังมานี้กลับมาใช้ข้อความเหมือนจะเรียกรับเอาสิ่งของคือวัว 2 ตัว เพราะอาจเห็นว่าตนเป็นประธานเครือข่ายโคเนื้อล้านนาด้วย

ส่วนอีกคนมากล่าวหาว่า ตนใช้เงินดังนั้นจึงจะไม่เลือกตนแล้ว ทำให้ตนเห็นว่าเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้องเพราะเฟซบุ๊กดังกล่าวเผยแพร่ไปในทางสาธารณะจึงอาจทำให้คนเข้าใจผิดได้จึงร้องต่อ กกต. และตำรวจ สภ.พาน เพื่อให้สืบสวน สอบสวนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News