เลือกตั้งและการเมือง

'เศรษฐา' โต้กลับ 'ไม่ได้ปลูกฝังความกลัว' แค่ต้องการเสียงขาด ไม่อยากให้สองลุงรักษาการนานๆ

โดย paweena_c

8 พ.ค. 2566

130 views

'เศรษฐา' โต้กลับ 'ไม่ได้ปลูกฝังความกลัว' เกมการเมือง แค่ต้องการเสียงขาด ไม่อยากให้สองลุงรักษาการนานๆ

วันที่ 7 พ.ค. 66 ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ โต้กลับความเห็นทางการเมืองที่มองว่าพรรคเพื่อไทยเล่นเกมขายความกลัว เพื่อให้คนหันมาเลือกพรรคของตนเอง


โดยระบุว่า “ผมไม่ได้ปลูกฝังให้กลัวทั้งสองลุงกลับมาโดยให้เลือกพรรคเพื่อไทย แต่ผมต้องการให้เลือกเพื่อไทยให้ชัวร์ทั้งสองใบ เพื่อพรรคเพื่อไทยจะได้จัดตั้งรัฐบาลโดยใช้เสียงเกินครึ่งหนึ่ง ไม่ต้องลุ้นให้รัฐบาลสองลุงรักษาการไปนานนาน เลือกให้ขาด พรรคเพื่อไทยทั้งสองใบ ประเทศไทยเปลี่ยนทันทีครับ”

หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ ก็มีคนรีทวิต และแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ทั้งให้กำลังใจ และสอบถามถึงจุดยืนพรรค ระบุว่า “ยอมรับมั้ยคะ ว่าผลงานฝ่ายค้าน 4 ปี เพื่อไทยสู้ก้าวไกลไม่ได้เลย เรื่องที่รู้ไม่กล้าเผยไม่กล้าเริ่ม แล้วบอกคะแนนจะตกน้ำ เลือกยุทธศาสตร์ ฟีล "ไม่เลือกเรา เข้ามาแน่" แบบนี้คือ ไม่ได้ปลูกฝังให้กลัว หรือเปล่า?”

“ทวิตนี้ทำให้เข้าใจมุมมองของคุณเศรษฐามากขึ้น แต่ไม่ใช่การเข้าใจในภาพรวมของพรรค ต้องยอมรับว่า พรรคเพื่อไทยมีปัญหาเรื่องการสื่อสารมาก แต่ละคน แต่ละวัน สื่อสารไม่เหมือนกัน ไม่เป็นไปในทิศทางเดียวกัน ซึ่งเป็นจุดที่เสียเปรียบคู่แข่ง ที่ชัดเจนทุกหมัด”


คุณอาจสนใจ

Related News