เลือกตั้งและการเมือง

‘มดดำ’ หาเสียงช่วย ‘น้องชาย’ ลั่น ถ้าดูแลปชช.ไม่ดี รอบหน้าขอลง ส.ส.เอง

โดย attayuth_b

6 พ.ค. 2566

660 views

ที่หมู่บ้านนายาว ต.ท่ากระดาน อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา พรรคเพื่อไทย นำโดย นายสุชาติ ตันเจริญ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และแกนนำพรรคภาคตะวันออก พรรคเพื่อไทย เปิดเวทีปราศรัยเพื่อช่วย นายศักดิ์ชาย ตันเจริญ ผู้สมัคร ส.ส.ฉะเชิงเทรา เขต 3 เบอร์ 5 พรรคเพื่อไทยหาเสียง โดยมี นายคชาภา ตันเจริญ หรือ มดดำ พิธีกรชื่อดัง บุตรชายของนายสุชาติ พี่ชายของนายศักดิ์ชาย ซึ่งเป็นสมาชิก และผู้ช่วยหาเสียงพรรคเพื่อไทย ร่วมด้วย โดยมีประชาชนในพื้นที่ร่วมฟังการปราศรัยอย่างคึกคัก

โดยนายคชาภา ปราศรัยตอนหนึ่งว่า ครอบครัวตันเจริญ รับใช้ชาวฉะเชิงเทรามาอย่างยาวนาน ตั้งแต่สมัยปู่วิเชียร และย่าสุภา ยังชีวิตอยู่ วันนี้ทั้งสองท่านไม่อยู่แล้ว ก็ขอให้ ตันเจริญ ที่ยังมีชีวิตอยู่ทั้งนายสุชาติ ตน และนายศักดิ์ชาย หรือมดเล็ก ได้รับใช้ชาวแปดริ้วต่อไป โดยการเลือกตั้งครั้งนี้ขอโอกาสให้ นายศักดิ์ชาย ได้เข้าไปเป็นผู้แทนฯของคนแปดริ้ว เพื่อร่วมผลักดันนโยบายของพรรคเพื่อไทย ที่มีความตั้งใจให้คนไทยลืมตาอ้าปาก อยู่ดีกินดี และเป็นที่พึ่งของตัวเองได้

“เลือกตั้งครั้งนี้ขอโอกาสให้ น้องชาย (นายศักดิ์ชาย) ไปทำงาน จะแถม มดดำ ไปทำงานให้ชาวแปดริ้ว ถ้า มดเล็ก ทำงานไม่ดี ไม่ดูแลพ่อแม่พี่น้องประชาชน สมัยหน้า มดดำ จะขอลง ส.ส.เอง” นายคชาภา กล่าว

นายคชาภา กล่าวยืนยันว่า พรรคเพื่อไทยจะไม่ร่วมกับลุงๆเด็ดขาด พรรคเพื่อไทยจะร่วมงานกับคนที่มีประชาธิปไตยเท่านั้น และเราจะไม่รวมกับพรรคที่เอากัญชาเสรี แต่จะสนับสนุนกัญชาทางการแพทย์เท่านั้น หากไม่เลือกพรรคเพื่อไทย เขากลับมาแน่ๆ พอหรือยังกับ 9 ปีที่ผ่านมา ขอแรงพ่อแม่พี่น้องทุกคนเลือกพรรคเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์ เพราะหากเราไม่แลนด์สไลด์ ประเทศไทยก็จะไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง

ต่อมา นายสุชาติ กล่าวปราศรัยตอนหนึ่งว่า 8-9 ปีที่ผ่านมา ประเทศไทยและประชาชนเสียหายกันหมดแล้ว ทางเดียวที่จะทำให้ประเทศและประชาชนอยู่รอดได้คือต้องเลือกพรรคเพื่อไทย เพื่อให้นำพาประเทศกลับคืนสู่ความเจริญรุ่งเรือง เหมือนสมัยพรรคไทยรักไทยที่เรียกว่า ประชาธิปไตยกินได้ ออกนโยบายที่เป็นประโยชน์ ทั้งกองทุนหมู่บ้าน 30 รักษาทุกโรค หรือการส่งเสริมราคาพืชผลทางเกษตร ที่ใครต่อใครก็ปรามาสว่าทำไม่ได้ แต่ก็พิสูจน์มาแล้วว่าทำได้จริงทุกอย่าง จนทำให้เศรษฐกิจดี คุณภาพชีวิตของคนไทยดี ถึงขนาดที่ขณะนี้บางพรรคการเมืองก็ยังเอา 30 บาทรักษาทุกโรคไปหาเสียง ดังนั้นนโยบายต่างๆที่พรรคเพื่อไทยประชาสัมพันธ์ในการเลือกตั้งครั้งนี้ก็สามารถทำได้จริงหากเราได้รับเลือกเข้าไปเป็นรัฐบาล

นายสุชาติ กล่าวต่อว่า การเลือกตั้งครั้งนี้เดิมทีตนตั้งใจที่จะลงสมัคร ส.ส.เขตเช่นเดิม แต่ด้วยได้รับมอบหมายให้ดูแลรับผิดชอบพื้นที่ภาคกลาง และภาคตะวันออกในหลายจังหวัด จึงจำเป็นที่จะต้องไปลงสมัครในระบบบัญชีรายชื่อ และส่ง นายศักดิ์ชาย ลูกชายซึ้งมีประสบการณ์เป็น ส.จ.รับใช้พี่น้องประชาชนมาแล้ว 3 สมัยลงในระบบเขตแทน จึงขอให้พี่น้องประชาชนชาวฉะเชิงเทราสนับสนุนทั้ง นายศักดิ์ชาย เขต 3 บัตรสีม่วง เบอร์ 5 และบัตรพรรคสีเขียวให้กาเบอร์ 29 พรรคเพื่อไทย ต้องกาให้ถูกทั้ง 2 บัตร เพราะขณะนี้มีผู้สมัครพรรคอื่นไปหาเสียงว่า บัตรคนกาให้ตัวเอง ส่วนบัตรพรรคให้พรรคเพื่อไทย ซึ่งคนที่เล่นการเมืองแบบนี้ก็เป็นคนที่เห็นแก่ตัว หวังเข้าไปมีตำแหน่งเพื่อปกป้องผลประโยชน์ตัวเอง ไม่ได้คิดว่าจะทำอะไรให้ประชาชนเลย เพราะฉะนั้นอย่าไปหลงเชื่อใคร

นายสุชาติ กล่าวด้วยว่า ที่ตนอยากลงสมัคร ส.ส.เขต เพราะต้องการไปสู้กับผู้สมัครบางคนที่เป็นทุนสีเทา นำเงินผิดกฎหมายมาใช้ในการเลือกตั้ง เพราะบางพรรคส่งผู้สมัคร ส.ส.โดยไม่ทราบว่าได้เช็คประวัติหรือไม่ ต่างจากพรรคเพื่อไทยที่ตรวจสอบคุณสมบัติผู้สมัคร ส.ส.อย่างละเอียดว่าเหมาะสมจะเป็นตัวแทนของพรรคหรือไม่ หากไปดูประวัติผู้สมัครของพรรคเพื่อไทยจะเห็นว่าศึกษาจบจากไหน เคยมีเกียรติประวัติทำงานอะไรมาบ้าง แต่ประวัติผู้สมัครบางพรรคกลับเต็มไปด้วยคดีความยาวเหยียด ทั้งถูกจับกุมรอดำเนินคดี ขึ้นศาลวันนั้นวันนี้ ยังมีที่ตัดสินจำคุกรอลงอาญาอีกด้วย แล้วอย่างนี้จะมาเป็นผู้แทนฯได้อย่างไร

“พ่อแม่พี่น้องต้องสืบประวัติ ดูกำพืด ผู้สมัคร ส.ส.แต่ละคนให้ดีๆ คนที่เอาเงินมาแจกเยอะแยะว่า เอาเงินมาจากไหน ก่อนวันที่ 14 พ.ค.ถ้ามันเอาเงินยาบ้ามาให้เรา ห้าร้อย พันนึง สองพัน หรือสามพัน เราก็รับ แล้วอย่าไปเลือกมัน อย่าไปเอาเงินยาบ้าแล้วมาบั่นทอนชีวิตลูกหลานของเรา ถ้านึกถึงอนาคตลูกหลาน ต้องสั่งสอนพวกมัน ถือปากกาเข้าไปกาพรรคเพื่อไทย” นายสุชาติ กล่าว




คุณอาจสนใจ

Related News