เลือกตั้งและการเมือง

‘พงศ์ศรัณย์’ โวย ถูกขุดเรื่องเก่า หวังกระทบคะแนนเสียง ยันเคลียร์แล้ว

โดย attayuth_b

6 พ.ค. 2566

36 views

วันนี้ (6 พ.ค.66) นายพงศ์ศรัณย์ อัศวชัยโสภณ ผู้สมัคร ส.ส.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เบอร์ 3 พรรคเพื่อไทย ชี้แจงกรณีถูกนักการเมืองท้องถิ่นใน ต.ดอนเกาะกา อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา แจ้งความที่ สภ.ฉิมพลี อ.บางน้ำเปรี้ยว ให้ดำเนินคดี เกี่ยวกับการถมดินรุกล้ำพื้นที่สาธารณะว่า กรณีดังกล่าวเป็นเรื่องที่มีการพิพาทกันเมื่อปี 62 ระหว่างเทศบาลตำบลดอนเกาะกา อ.บางน้ำเปรี้ยว กับเจ้าของที่ดินและมีตนเป็นผู้ถือกรรมสิทธิ์ร่วม การหยิบยกเรื่องดังกล่าวมาแจ้งความดำเนินคดีตอนนี้ เป็นการจงใจให้เกิดความเสื่อมเสียช่วงโค้งสุดท้ายของการหาเสียงเลือกตั้ง และการได้มาซึ่งกรรมสิทธิ์ในที่ดินดังกล่าวเป็นไปโดยสุจริตจากการซื้อ-ขายและเสียค่าตอบแทน

จากนายสุจิตร (ขอสงวนนามสกุล) และผู้ถือกรรมสิทธิ์รวมตั้งแต่ปี 60 และกรมที่ดิน โดยสำนักงานที่ดินจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้มีหนังสือตอบกลับ อ.บางน้ำเปรี้ยว เรียบร้อยแล้ว โดยปัจจุบันมีชื่อตนและ นายพันธุ์พงศ์ อัศวชัยโสกณ น้องชาย เป็นผู้ถือกรรมสิทธิ์ ซึ่งกรมที่ดิน ได้ตรวจสอบทะเบียนที่ดินสาธารณประโยชน์ อ.บางน้ำเปรี้ยว แล้ว ไม่ปรากฏว่าที่ดินบริเวณดังกล่าวอยู่ในทะเบียนที่ดินสาธารณประโยชน์แต่อย่างใด การแจ้งความโดยไม่ปรากฏข้อเท็จจริงที่เป็นข้อยุติว่าที่ดินดังกล่าวเป็นที่ดินสาธารณะ ถือเป็นการกระทำโดยมีเจตนาแจ้งความอันเป็นเท็จ

“การกระทำดังกล่าวของนักการเมืองท้องถิ่นใน ต.ดอนเกาะกา เป็นการกระทำที่จงใจให้เกิดความเสื่อมเสียแก่ชื่อเสียง หรือจูงใจให้เข้าใจผิดในคะแนนนิยมของผู้สมัคร ส.ส. ในช่วงโค้งสุดท้ายของการหาเสียงเลือกตั้ง โดยมีเจตนาให้คนไม่ลงคะแนนให้ผม เข้าข่ายการกระทำผิดพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้านการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ. 2566 ซึ่งผมจะดำเนินการตามกฎหมาย เพื่อรักษาสิทธิที่กฎหมายรับรองและคุ้มครองต่อไป” นายพงศ์ศรัณย์ กล่าว

คุณอาจสนใจ