เลือกตั้งและการเมือง

ป้ายประกาศรายชื่อ 'ส.ส ก้าวไกล' หายนานกว่า 1 สัปดาห์ จี้ กกต. เร่งแก้ไขเพื่อความเป็นธรรม

โดย paweena_c

5 พ.ค. 2566

86 views

หายอยู่ใบเดียว ป้ายประกาศรายชื่อ 'ส.ส ก้าวไกล' หายนานกว่า 1 สัปดาห์ จี้ กกต. เร่งแก้ไขเพื่อความเป็นธรรม

วันนี้ (2 พ.ค. 66 ) นายศุภณัฐ มีนชัยนันท์ ผู้สมัคร ส.ส.เขต กรุงเทพมหานคร เขต 9 พรรคก้าวไกล โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก ศุภณัฐ มีนชัยนันท์ - Suphanat Minchaiynuntถึงปัญหาป้ายประกาศรายชื่อของตนเอง ที่หายไปจากหน่วยเลือกตั้ง โดยตั้งข้อสังเกตว่า มีใบของตนที่หายอยู่ใบเดียว ซึ่งหายไปนานกว่า 1 สัปดาห์แล้ว แต่ กกต. กลับไม่มีการแก้ไข โดยข้อความระบุว่า

“อีก 2 วัน เลือกตั้งล่วงหน้า! แต่ป้ายประกาศรายชื่อ ศุภณัฐ พรรคก้าวไกล หายจากหน่วยเลือกตั้ง

ได้รับแจ้งจากประชาชนว่า ป้ายประกาศรายชื่อผู้สมัคร ส.ส. ของผม เป็นป้ายเดียวที่หาย จากหน่วยเลือกตั้งในมหาวิทยาลัยจันทรเกษม หายมาประมาณ 1 สัปดาห์ได้ แต่ยังไม่มีการแก้ไข

การจัดเลือกตั้งครั้งนี้ กกต. ได้งบประมาณเกือบ 6,000 ล้านบาท เฉลี่ย เขตละ 15ล้านบาท แต่การทำงานเต็มไปด้วยปัญหาโดยเฉพาะกับพรรคก้าวไกล ตั้งแต่เอาชื่อพรรคอื่นมาใส่ที่รูปผม และกรณีล่าสุดคือป้ายประกาศหาย

วันที่ 7 พฤษภานี้ จะเป็นวันเลือกตั้งล่วงหน้าแล้ว ขอให้ กกต. ดำเนินการให้เรียบร้อย เพื่อให้การเลือกตั้งโปร่งใส เป็นธรรม และเป็นประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชน"

ขณะเดียวกันมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก บอกว่า "ถ้ายึดผลประโยชน์ของประชาชนเป็นหลักมากขึ้นสักนิดคงไม่เกิดปัญหานี้ เลือกตั้งรอบที่แล้วก็มีปัญหา"

"ห่วงอีกอย่างคือบัตรสีม่วงที่มีแต่เบอร์ กลัวจะเอาคะแนนจากเขตนี้ไปมั่วกับเขตอื่นจัง พรรคฝั่งตรงข้ามที่ได้เบอร์ 10 มีหลายคนด้วย"

"จริงคับ ครั่งที่แล้วเลือกล่าสุด ชื่อผู้สมักกับ ป้ายมันไม่ตรงกัน แบบเอาไว้หลอกผู้สูงอายุที่ไม่ทันเกม ใส่เสื้อโลโก้กาวไกล แต่ไม่ใช้คนของก้าวไกล เฮ้อ..เหนื่อยใจแท้"





คุณอาจสนใจ

Related News