เลือกตั้งและการเมือง

‘สมศักดิ์’ ควง ‘บิ๊กเบญ’ หาเสียงตลาดคลองเตย ชู นโยบายเติมเงินดิจิทัล 10,000

โดย attayuth_b

5 พ.ค. 2566

21 views

วันนี้ (5 พ.ค.) นายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำพรรคเพื่อไทย และอดีตรมว.ยุติธรรม พร้อมด้วย นายนวธันย์ ธวัชวงศ์เดชากุล ผู้สมัคร ส.ส.เขตคลองเตย-วัฒนา กทม. พรรคเพื่อไทย เบอร์ 11 นายนิกร ซัจเดว ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ได้ลงพื้นที่ตลาดชุมชนคลองเตย กทม. เพื่อพบปะกับพ่อค้าแม่ค้า และประชาชนที่เดินทางมาจับจ่ายใช้สอย ซึ่งบรรยากาศ เป็นไปด้วยความคึกคัก มีประชาชนร่วมให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก

โดยนายสมศักดิ์ พร้อมนายนวธันย์ ได้เดินเข้าไปตามซอยต่างๆ เพื่อนำเสนอนโยบาย และรับฟังปัญหาเรื่องราคาสินค้าเกษตรตกต่ำ รวมถึงปัญหาเศรษฐกิจ ที่ส่งผลโดยตรงกับพ่อค้าแม่ค้า หลังกำลังซื้อลดน้อยลง ซึ่งพ่อค้าแม่ค้าส่วนใหญ่ ได้สะท้อนอยากให้รัฐบาลพรรคเพื่อไทย กลับมาแก้ปัญหา เพราะปัจจุบันขายของได้ไม่ดี จึงอยากได้นโยบายของพรรคเพื่อไทย ที่จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ รวมถึงชาวคลองเตย พร้อมที่จะเปลี่ยนแปลงแล้ว นอกจากนี้ ในระหว่างเดินหาเสียงในตลาด นายสมศักดิ์ ยังได้เดินไปทักทายแม่ค้าขายส้มตำไก่ย่าง พร้อมได้ช่วยปิ้งหมูย่าง ก่อนที่จะชิมแล้วกล่าวอย่างอารมณ์ดีว่า “วันนี้กินหมูแล้ว การเลือกตั้ง ก็ขอให้หมูตามไปด้วย”

นายสมศักดิ์ ยังได้กล่าวผ่านโทรโข่งกับพ่อค้าแม่ค้าว่า พรรคเพื่อไทย เข้าใจดีว่า ขณะนี้ทุกคนเจอปัญหาเศรษฐกิจไม่ดี ทำให้คนออกมาซื้อของน้อยลง โดยพรรคเพื่อไทย ได้คิดนโยบายมาช่วยแก้ปัญหานี้แล้ว ด้วยการเติมเงินกระเป๋าดิจิทัล 1 หมื่นบาท เพื่อให้เกิดกำลังการจับจ่ายซื้อของ ซึ่งจะทำให้ภาพรวมเศรษฐกิจดีขึ้นอย่างแน่นอน รวมถึงพรรคเพื่อไทย ยังมีนโยบายทำให้ราคาสินค้าเกษตรสูงขึ้นด้วย ซึ่งขอให้เชื่อมั่นว่า เราสามารถทำได้ เพราะในสมัยรัฐบาล อดีตนายกฯทักษิณ ชินวัตร ก็เคยทำให้ราคาสินค้าเกษตรสูงขึ้นมาแล้ว ดังนั้น ตนขอโอกาสชาวคลองเตย เลือกพรรคเพื่อไทย เบอร์ 29 และผู้สมัคร เบอร์ 11 จะได้เข้าไปขับเคลื่อนทุกนโยบาย โดยการเลือกตั้งครั้งนี้ พรรคเพื่อไทย ได้เข้าใจบ้านเมืองแล้ว จึงเอาเรื่องเศรษฐกิจนำหน้า ส่วนเรื่องอื่นก็ให้ปรับเปลี่ยนตามบริบทของสังคม ซึ่งจะทำให้ประเทศเดินไปข้างหน้าได้

ขณะที่นายนวธันย์ กล่าวว่า ตนขอโอกาสพี่น้องชาวคลองเตย มาช่วยเปลี่ยนแปลงไปด้วยกัน เพราะตนมีความเข้าใจพื้นที่เป็นอย่างดี ซึ่งหลายนโยบายของพรรคเพื่อไทย ก็จะเข้ามาช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนให้ดียิ่งขึ้น เพราะจากการลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ตนได้รับฟังเสียงสะท้อนมาโดยตลอดว่า 8 ปีที่ผ่านมา ชีวิตแย่ลง จึงต้องการเกิดความเปลี่ยนแปลงแล้ว แต่ทุกอย่างจะดีขึ้นได้ ก็ต้องช่วยกันเลือกพรรคเพื่อไทย ให้เกิดแลนด์สไลด์ รวมถึงตนขอเน้นย้ำกับพี่น้องประชาชน เรื่องบัตรลงคะแนนสีม่วง แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง ที่จะมีแต่หมายเลขเท่านั้น โดยไม่มีชื่อ และโลโก้พรรค จึงขอให้พี่น้องประชาชน จำเบอร์ของตนให้แม่นคือ เบอร์ 11 และพรรคเพื่อไทย บัตรสีเขียว เบอร์ 29







คุณอาจสนใจ

Related News