เลือกตั้งและการเมือง

‘สมศักดิ์’ บินลงใต้สมทบ ‘สุธรรม-ก่อแก้ว’ มั่นใจ ‘เพื่อไทย’ มีลุ้นชนะหลายเขต

โดย attayuth_b

3 พ.ค. 2566

17 views

วันนี้ (3 พ.ค.) เมื่อเวลา 13.00 น. นายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำพรรคเพื่อไทย และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อมด้วย นายสุธรรม แสงประทุม แกนนำพรรคเพื่อไทย และอดีตรัฐมนตรีหลายสมัย นายก่อแก้ว พิกุลทอง แกนนำพรรคเพื่อไทย นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไท แกนนำพรรคเพื่อไทย และ นายวิวรรธนไชย ณ กาฬสินธุ์ ผู้ช่วยหาเสียงพรรคเพื่อไทย และอดีตส.ส.หลายสมัย ได้ลงพื้นที่จังหวัดสงขลา จำนวน 3 จุด คือ อบต.สะกอม อำเภอจะนะ อาคารอเนกประสงค์หน้าที่ว่าการอำเภอเทพา และ ศาลาอเนกประสงค์บ้านควนหมาก อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยคึกคัก มีประชาชนเข้าร่วม 3 เวทีกว่า 6,000 คน

โดยนายสมศักดิ์ กล่าวว่า พรรคเพื่อไทย เข้าใจปัญหาพี่น้องภาคใต้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะปัญหาราคายางพารา ซึ่งในอดีตทั้งรัฐบาล อดีตนายกฯทักษิณ ชินวัตร และอดีตนายกฯยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ก็ได้ทำให้ยางพารามีราคาสูงมาก โดยพรรคเพื่อไทย ก็พร้อมที่จะเข้ามาสานต่อเพื่อช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกร เพราะตรงกับนโยบายของพรรคเพื่อไทย ที่ต้องการเพิ่มรายได้ให้กับเกษตรกร 3 เท่า รวมถึงเข้าใจปัญหาการทำประมง ที่ถูกกีดกันจากรัฐบาลยึดอำนาจ ดังนั้น ถ้าเรามีประชาธิปไตยเต็มใบ เรื่องประมง ก็จะได้รับการแก้ไข นอกจากนี้ พรรคเพื่อไทย ยังพร้อมสนับสนุนซอฟต์พาวเวอร์ ทั้งวัวชน นกกรงหัวจุก เพื่อทำให้มีราคาที่สูงขึ้น โดยจากการที่ตนเดินทางไปทั่วประเทศ พี่น้องประชาชนส่วนใหญ่ ชื่นชอบนโยบายของพรรคเพื่อไทยเป็นอย่างมาก จึงยิ่งทำให้ตนมั่นใจว่า พรรคเพื่อไทย จะแลนด์สไลด์อย่างแน่นอน

ขณะที่ นายสุธรรม กล่าวว่า เราต้องร่วมแรงร่วมใจกัน ทำให้พรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลให้ได้ เพื่อจะได้ขับเคลื่อนทุกนโยบายให้กับพี่น้องประชาชน จากที่ต้องจมทุกข์ จากรัฐบาลที่มาจากการยึดอำนาจบริหารไม่เป็น ต่างจากรัฐบาลเลือกตั้ง ที่มีความรู้ความสามารถ เวลาเดินทางไปไหน ก็มีแต่คนต้อนรับ ซึ่งพรรคเพื่อไทย จะเข้ามาแก้ปัญหาลดความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชน ทั้งลดรายจ่าย และเพิ่มรายได้ โดยขอให้พี่น้องประชาชน มีความเชื่อมั่นว่า เราสามารถทำได้อย่างแน่นอน เพราะในอดีต ก็เคยทำสำเร็จมาแล้วหลายโครงการ ที่สามารถใช้ได้จนถึงปัจจุบัน

นายก่อแก้ว กล่าวว่า ที่ผ่านมา คุณภาพชีวิตพี่น้องประชาชนดีขึ้น หรือ แย่ลง ซึ่งทุกคนต้องลองถามตัวเองดู ก็จะพบคำตอบอย่างชัดเจน เพราะถ้าชีวิตพี่น้องประชาชนดีขึ้น กระแสของพรรคเพื่อไทย ในภาคใต้คงไม่ดีขนาดนี้ จากที่เราไม่เคยมี ส.ส. แต่การเลือกตั้งครั้งนี้ ตนมั่นใจว่า จะมีผู้แทนในภาคใต้อย่างแน่นอน เพราะหลายนโยบายของพรรคเพื่อไทย ได้เข้าใจพี่น้องชาวใต้ และแก้ปัญหาได้ตรงจุด จึงพร้อมเข้ามาทำคุณภาพชีวิตของพี่น้องประชาชน ให้ดีขึ้นเหมือนในอดีตอีกครั้ง

นายฮานาพี กล่าวว่า วันนี้ถือเป็นโอกาสสำคัญ ที่พรรคเพื่อไทย ได้มานำเสนอนโยบายของพรรค เพื่อทำให้ปากท้องของพี่น้องประชาชนกลับมาดีอีกครั้ง เพราะในอดีต รัฐบาลพรรคไทยรักไทย ได้สามารถทำให้ราคายางพาราสูงขึ้นได้ ทำให้พี่น้องประชาชนลืมตาอ้าปากได้ ดังนั้น วันนี้ พรรคเพื่อไทย ก็มีความพร้อมที่จะเข้ามาแก้ปัญหาปากท้องให้กับพี่น้องประชาชนอีกครั้ง เพราะเราเข้าใจดีว่า 8 ปีที่ผ่านมา ตั้งแต่มีการยึดอำนาจ พี่น้องประชาชน ก็ไม่สามารถลืมตาอ้าปากได้อีกเลย

นอกจากนี้ นายสมศักดิ์ ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนเพิ่มเติมถึงกรณีการหาเสียงในพื้นที่ภาคใต้น่ากังวลหรือไม่ว่า การหาเสียงในพื้นที่ภาคใต้ ไม่ได้รู้สึกหนักใจแต่อย่างใด เพราะตนได้พยายามอธิบายกับพี่น้องประชาชนเกี่ยวกับการจัดตั้งรัฐบาล ที่ต้องใช้เสียง 376 เสียง ดังนั้น พี่น้องประชาชน ที่ชื่นชอบนโยบายของพรรคเพื่อไทย ก็พร้อมที่จะสนับสนุนให้เกิดแลนด์สไลด์ โดยพี่น้องประชาชนเข้าใจแล้วว่า ต้องเลือกพรรคเพื่อไทย เบอร์ 29 บัตรสีเขียว และผู้สมัครพรรคเพื่อไทย บัตรสีม่วง จึงทำให้ตนมั่นใจว่า พรรคเพื่อไทย จะได้ส.ส.ในภาคใต้อย่างแน่นอน

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า จากการลงพื้นที่ภาคใต้มั่นใจว่าจะชนะกี่เขต นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ยังไม่สามารถประเมินได้ แต่มั่นใจว่า มีแนวโน้มชนะหลายเขต โดยคอการเมืองหลายคนก็บอกว่า ภาคใต้ไม่ต้องเสียเวลามา เพราะไม่ได้ส.ส.แน่นอน แต่ตนคิดว่า ไม่ใช่ เพราะจากการลงพื้นที่ พี่น้องประชาชนมีความเข้าใจ และพร้อมที่จะเปลี่ยนแปลง ส่วนกระแสการซื้อเสียงหนักในภาคใต้นั้น ยืนยันว่า ตนไม่กลัวการซื้อเสียง เพราะประชาชนเข้าใจแล้วว่า การซื้อเสียงทำให้เสียเวลาถึง 4 ปี ที่จะไม่ได้นโยบายดีๆ ซึ่งทุกภาค ก็พบว่า มีกระแสการซื้อเสียงทั้งนั้น แต่บางพื้นที่ได้หลุดพ้นจากการใช้เงินแล้ว ทำให้จะใช้เงินเท่าไหร่ ก็ไม่เป็นผล โดยตนก็พยายามอธิบายกับพี่น้องประชาชนว่า การรับเงิน คือการทำลายประชาธิปไตย

ผู้สื่อข่าวถามอีกว่า กรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ประกาศจะกลับบ้าน จะส่งผลดีต่อพรรคเพื่อไทยหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ตนไม่ทราบรายละเอียด โดยได้ยินจากข่าวเหมือนกัน แต่ถ้ากลับมา ตนก็มองว่า เป็นสิ่งที่ดี ส่วนกรณีการปลดล็อกกัญชา ยืนยันว่า พรรคเพื่อไทย ไม่เอากัญชาเสรีอย่างแน่นอน และที่กัญชา มีปัญหาอยู่ตอนนี้ เพราะยังไม่มีกฎหมายควบคุมการใช้ จึงต้องเอากฎหมายอื่นมาคุมแทน

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศว่า ภายหลังนายสมศักดิ์ ได้พบปะกับผู้สมัคร ส.ส.นนทบุรี ในช่วงเช้าเรียบร้อยแล้ว ได้เดินทางต่อด้วยเครื่องบินมาที่จังหวัดสงขลาทันที โดยในระหว่างเดินทางที่สนามบินดอนเมือง ได้มีประชาชน เดินเข้ามาทักทาย พร้อมขอถ่ายรูปเป็นที่ระลึกจำนวนมาก รวมถึงได้ให้กำลังใจทั้งนายสมศักดิ์ และพรรคเพื่อไทย ให้ชนะการเลือกตั้ง เป็นรัฐบาลให้ได้ เพราะเชื่อมั่นผลงานในอดีต จึงต้องการให้กลับมาบริหารประเทศอีกครั้ง









คุณอาจสนใจ

Related News