เลือกตั้งและการเมือง

‘อนุทิน’ บอกตั้งอุเบกขา หลัง ‘ชูวิทย์’ บุกป่วนเวทีปราศรัย ยัน ไม่สร้างความขัดแย้ง

โดย attayuth_b

2 พ.ค. 2566

49 views

วันนี้ (2 พ.ค.) ณ โดมหน้าสถานีตำรวจนครบาลดินแดง  นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วย นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ผู้อำนวยการเลือกตั้งกรุงเทพฯ, คณะผู้บริหารพรรค, นางสาวอนุสรี ทับสุวรรณ ผู้สมัครบัญชีรายชื่อ, นายประเดิมชัย บุญช่วยเหลือ ผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพมหานคร เขต 5  เปิดเวทีปราศรัยช่วย น.ส.ภาดาท์ วรกานนท์ ผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพมหานคร เขต 6 หาเสียง มีประชาชน มาฟังการปราศรัยประมาณ 1,000 คน บรรยากาศ เต็มไปด้วยความสนุกคึกคัก

ซึ่งขณะที่นายอนุทิน กำลังพูดแนะนำนโยบาย ปรากฏว่า นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ ได้เข้ามาฟังการปราศรัยจากด้านนอก ก่อนกล่าวโจมตีพรรคภูมิใจไทย ผ่านโทรโข่ง เกิดเสียงแทรกเข้ามาในเวทีปราศรัย ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทีมงานของน.ส.ภาดาท์ ได้ขอร้อง ให้นายชูวิทย์ ออกจากพื้นที่ เพื่อป้องกันเหตุความวุ่นวาย

ด้านนายอนุทิน เห็นเหตุการณ์ดังกล่าว จึงกล่าวบนเวทีว่า “ต่างคนก็นำเสนอนโยบายของตัวเอง ผมนำเสนอนโยบายของภูมิใจไทย ส่วนนายชูวิทย์ ก็คงมีเรื่องราวอยากจะสื่อสาร ก็ปล่อยไป  รับฟัง และต้อนรับด้วย พี่น้องประชาชนจะมองว่าใครถูกใครผิด ผมไปบังคับใครไม่ได้ นโยบายของพรรคภูมิใจไทย ทั้งเรื่องของการพักหนี้ กองทุนผู้สูงอายุ เงินกู้ฉุกเฉินที่พี่น้องปรบมือให้คือสิ่งที่พรรคภูมิใจไทย ทำได้ เราก็พูดไป จะเลือกตั้งแล้ว ต้องใช้เวลาให้คุ้มค่า ส่วนคนข้างนอกที่มาโวยวายอยู่นั้น ตนขอตั้งจิตเป็นอุเบกขา ปล่อยวาง และขอทำหน้าที่เพื่อคนไทย ให้ดีที่สุด ภูมิใจไทย ไม่สร้างความขัดแย้ง”

ทั้งนี้ ระหว่างนั้น มวลชนที่มาฟังปราศรัยได้ตะโกนไล่นายชูวิทย์ว่า “ออกไป ออกไป” ขณะที่บางคนตะโกนว่า “เรามาฟังอนุทิน”

สำหรับการปราศรัย ในวันนี้ นายอนุทิน แนะนำผลงานที่สำคัญ ในพื้นที่กรุงเทพฯ คือ เรื่องของการจัดหารถเมล์ไฟฟ้ามาให้บริการ นโยบายฟอกไตฟรี และการขยายการให้บริการด้านรังสีวิทยา เป็นต้น พร้อมทั้งนำเสนอนโยบายสำหรับการหาเสียงในการเลือกตั้งรอบนี้ อาทิ การพักหนี้ 3 ปี หยุดต้น ปลอดดอกเบี้ย  กรมธรรม์ผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป,  เงินกู้ฉุกเฉิน 50,000 บาท,  การออกตั๋วรถไฟฟ้าเป็นตั๋ววัน วันละ 40 บาท,  นโยบายฟรี โซล่าเซลล์ ติดหลังคาบ้าน ลดค่าไฟฟ้า หลังคาเรือนละ 450 บาท และได้รับสิทธิ์ซื้อ รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ราคา 6,000 บาท ผ่อนจ่ายเดือนละ 100 บาท เป็นเวลา 60 งวด เป็นต้น

“ถ้าภาดาท์ได้เป็น ส.ส.ภูมิใจไทย ผมจะมานอนค้างบ้านท่านสักคน ใครให้บ้านผมนอน ผมนอน ขอค้าง 3 วันแก้บน ระหว่างนั้น ใครมีปัญหา มาคุยกันเลย ผมรับปาก แก้ไขให้ ทำเต็มที่ ที่สุดแล้ว เลือกคนนี้ คนชื่อภาดาท์ ประชาชนไม่ผิดหวัง สิ่งที่ภาดาท์ เจอวันนี้  ไม่ได้บั่นทอนกำลังใจภาดาท์ เพราะ สิ่งที่ได้รับ และมากยิ่งกว่า คือ กำลังใจจากพี่น้องประชาชน ที่มาฟังเราปราศรัย”



คุณอาจสนใจ

Related News