เลือกตั้งและการเมือง

‘เพื่อไทย’ เปิดตัว ‘แสนดี’ ลูกชายชัชชาติ เป็นผู้ช่วยหาเสียง ลุยโครงการ “ลานกีฬาเพื่อชุมชน”

โดย attayuth_b

2 พ.ค. 2566

108 views

นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมือง พื้นที่กรุงเทพมหานคร (กทม.) พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยนายชลิตรัตน์ จันทรุเบกษา ที่ปรึกษาคณะทำงานด้านนโยบายกีฬา พรรคเพื่อไทย นายณณัฏฐ์ หงษ์ชูเวช คณะทำงานด้านนโยบายกีฬา พรรคเพื่อไทย นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองประธานคณะทำงานนโยบายเศรษฐกิจ พรรคเพื่อไทย นายพชร ธรรมมล ผู้สมัคร ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย นายอนุรักษ์ เลิศวัฒนาไพบูลย์ สมาชิกสภา กทม. พรรคเพื่อไทย นายต้น ณ ระนอง ผู้ช่วยหาเสียง พรรคเพื่อไทย และนายแสนปิติ สิทธิพันธุ์ ผู้ช่วยหาเสียง พรรคเพื่อไทย พร้อมผู้สมัคร ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย อาทิ นายขจรศักดิ์ ประดิษฐาน ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขตห้วยขวาง, เขตวังทองหลาง (ยกเว้นแขวงคลองเจ้าคุณสิงห์) นายพงศกร รัตนเรืองวัฒนา ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขตบางกะปิ เขตวังทองหลาง (เฉพาะแขวงคลองเจ้าคุณสิงห์) และนางสาวสกาวใจ พูนสวัสดิ์ ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขตลาดพร้าว (ยกเว้นแขวงจระเข้บัว) เขตบึงกุ่ม (ยกเว้นแขวงคลองกุ่ม) ลงพื้นที่หาเสียงและพูดคุยกับเยาวชน ประมาณ 40 คน ที่บริเวณลานกีฬาใต้ทางด่วน เขตวังทองหลาง เกี่ยวกับประเด็นการสานต่อนโยบายลานกีฬาใต้ทางด่วน รวมทั้งร่วมเตะฟุตบอลกระชับความสัมพันธ์ระหว่างทีม กทม. และนโยบายด้านกีฬาของพรรค กับกลุ่มเยาวชนนักกีฬา โดยนายแสนปิติ พร้อมทั้งคณะ ยังร่วมแข่งสตรีทบาส 3 ต่อ 3 กับกลุ่มเยาวชนอีกด้วย

นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมือง พื้นที่กรุงเทพมหานคร (กทม.) พรรคเพื่อไทย ฝากความหวังกับเยาวชนคนรุ่นใหม่ ด้วยนโยบายจากพรรคเพื่อไทยเล็งเห็นถึงความสามารถของเยาวชน และการเพิ่มศักยภาพทางด้านกีฬาให้กับเยาวชนคนรุ่นใหม่ในพื้นที่ พรรคเพื่อไทยมีนโยบายด้านกีฬาหลากหลายด้าน มีโครงการสนับสนุนลานกีฬาใต้ทางด่วน และพร้อมสนับสนุนทุกคนในครอบครัว ที่มีบุคลากรที่มีศักยภาพ ผ่านนโยบาย 1 ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์ หากพรรคเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาล พรรคเพื่อไทยพร้อมพลักดันนักกีฬาเยาวชนให้ไปไกลถึงต่างประเทศ ให้มีวิชาชีพ มีรายได้สู่ครอบครัว พร้อมทั้งให้กำลังใจเยาวชนทุกคนในการพัฒนาตนเองจากนักกีฬาเยาวชนสู่นักกีฬาทีมชาติ

นายชลิตรัตน์ จันทรุเบกษา ที่ปรึกษาคณะทำงานด้านนโยบายกีฬา พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พื้นที่หลายแห่งในชุมชนที่ถูกปล่อยทิ้งว่าง เช่น พื้นที่ใต้ทางด่วน ถูกพัฒนาให้เป็นสถานที่ออกกำลังกายของชุมชน ในบางพื้นที่ โดยหน่วยงานราชการและเอกชน แต่ยังมีบางแห่งยังไม่ได้รับความร่วมมือในการใช้งานอย่างเต็มประสิทธิภาพ เนื่องจากการออกแบบที่ไม่สอดคล้องกับความต้องการของชุมชนโดยรอบ ประกอบกับไม่มีหน่วยงานเข้ามาดูแล จึงทำให้ผู้มีอิทธิพลเข้ามาแสวงหาผลประโยชน์จากพื้นที่ รวมถึงยังเป็นสาเหตุของการนำไปสู่เหตุอันตรายต่างๆ ทั้งที่กรุงเทพฯ มีพื้นที่ในเขตชุมชนจำนวนมาก ที่รอการปรับปรุง ทั้งในด้านความปลอดภัย และสภาพแวดล้อม พื้นที่หลายแห่งในชุมชนที่ถูกปล่อยทิ้งว่างจำนวนมาก

“โครงการนี้จะเริ่มดำเนินการภายใน 100 วันแรกหลังพรรคเพื่อไทยได้จัดตั้งรัฐบาล เพื่อทำให้คนในชุมชนได้รับประโยชน์จากการใช้พื้นที่เป็นลานกีฬา จัดงานกิจกรรมสร้างสรรค์ และหันมาสนใจเล่นกีฬา ซึ่งอาจจะสามารถต่อยอดไปสู่การสร้างงาน สร้างเงิน สร้างอาชีพจากการเล่นกีฬาได้” นายชลิตรัตน์ กล่าว

ด้าน นายณณัฏฐ์ หงษ์ชูเวช คณะทำงานด้านนโยบายกีฬา พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยมีเป้าหมายให้คนในชุมชนได้ใช้ประโยชน์ในพื้นที่ ทั้งเล่นกีฬา จัดกิจกรรมสร้างสรรค์อื่นๆ เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมของคนในชุมชน รัฐบาลพรรคเพื่อไทยจะร่วมมือกับกรุงเทพมหานคร การทางพิเศษ การกีฬาแห่งประเทศไทย และภาคเอกชน พัฒนา ปรับปรุงพื้นที่ลานกีฬาเดิมที่มีอยู่แล้วประมาณ 900 กว่าแห่ง ให้กลายเป็นลานกีฬาและกิจกรรมสร้างสรรค์ของชุมชน โดยผู้ที่มาออกกำลังกายจะมีโอกาสฝึกซ้อมกับโค้ชที่มีมาตรฐานจากสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย และสามารถต่อยอดไปสู่การเป็นนักกีฬาสมัครเล่นและอาชีพต่อไปได้

นายต้น ณ ระนอง ผู้ช่วยหาเสียง พรรคเพื่อไทย และนายแสนปิติ สิทธิพันธุ์ ผู้ช่วยหาเสียง พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยจะทำงานร่วมกับการกีฬาแห่งประเทศไทย สมาคมกีฬาต่างๆ ให้สนับสนุนผู้ฝึกสอนกีฬาหลากหลายประเภท ตามความต้องการของแต่ละชุมชน และสร้างฐานข้อมูลนักกีฬาที่เข้ามาใช้พื้นที่ในการเล่นกีฬา เพื่อใช้เป็นข้อมูลสำหรับพัฒนาวงการกีฬาในประเทศ พร้อมเปิดให้ภาคเอกชนเข้ามาร่วมลงทุนพัฒนาพื้นที่ อุปกรณ์กีฬา และอุปกรณ์ที่จำเป็น โดยเอกชนที่เข้ามสนับสนุนสามารถนำรายจ่ายไปลดหย่อนภาษีได้ด้วย

ขณะที่นายแสนปิติ สิทธิพันธุ์ ผู้ช่วยหาเสียงพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า วันนี้ตนมาในฐานะผู้ช่วยหาเสียงพรรคเพื่อไทยเป็นครั้งแรก เพราะเชื่อมั่นว่าพรรคเพื่อไทยมีนโยบายที่ดีที่สุด และเป็นทางออกของประเทศในขณะนี้ นโยบายลานกีฬาชุมชน รวมถึงการส่งเสริมกีฬาให้แก่เยาวชนเป็นการลงทุนและเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ได้พัฒนาตัวเอง เพื่อก้าวไปสู่นักกีฬาอาชีพได้ หากประเทศไทยมีนโยบาย กีฬาสำหรับเยาวชน จะสามารถผลิตนักกีฬาระดับโลก เพราะกีฬาไม่แบ่งชนชั้น สร้างโอกาสสร้างความเท่าเทียมแก่เยาวชนโดยไม่คำนึงถึงภูมิหลัง เพศ และอายุได้

นายขจรศักดิ์ ประดิษฐาน ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขตห้วยขวาง, เขตวังทองหลาง (ยกเว้นแขวงคลองเจ้าคุณสิงห์), พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า เราต้องการค้นพบช้างเผือกในกรุงเทพฯ ทั้งเยาวชน โค้ช ฝึกสอนเยาวชน ให้เป็นมืออาชีพ รวมถึงอุปกรณ์ที่ยังขาดแคลน สถานที่ฝึกซ้อม รวมไปถึงงบประมาณที่จะนำนักกีฬาเยาวชนออกไปแข่งขัน

นายพงศกร รัตนเรืองวัฒนา ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขตบางกะปิ, เขตวังทองหลาง (เฉพาะแขวงคลองเจ้าคุณสิงห์) พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า คนรุ่นใหม่มีความสามารถเป็นอย่างมาก แม้ว่าสถานที่จะไม่ได้อำนวยความสะดวกมาก แต่ทำให้เด็กที่อยู่ในหมู่บ้าน ชุมชน โรงเรียน ที่มีความสามารถ แต่ไม่ได้รับโอกาส สามารถใช้ลานกีฬาใต้ทางด่วนเป็นสถานที่ใช้ฝึกซ้อมได้ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ยืนยันว่าหากพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลพร้อมพลักดันนโยบายทางการกีฬาอย่างเต็มที่

ทั้งนี้เสียงจากเยาวชนคนรุ่นใหม่ที่ร่วมเตะฟุลบอลต้องการเพียงอุปกรณ์การกีฬาใหม่ สำหรับใช้ในการฝึกซ้อม เพื่อพัฒนาตนเองสู่นักฬาอาชีพในอนาคต




คุณอาจสนใจ

Related News