เลือกตั้งและการเมือง

แม่ทัพใหญ่ 'ไทยสร้างไทย' เปิดบ้านทำบุญวันเกิด ลั่นขอปิดประตูสู่รัฐประหาร

โดย nut_p

1 พ.ค. 2566

26 views

วันคล้ายวันเกิด แม่ทัพใหญ่ไทยสร้างไทย 'ปีละหนคนกันเอง' ขอทำภารกิจสุดท้าย ปิดประตูสู่รัฐประหาร 'ไทยสร้างไทย' ไม่เป็นนอมินีของใคร "นายใหญ่ คือประชาชน"



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี เปิดบ้านลาดปลาเค้า 60 ทำบุญตักบาตร พระสงฆ์ 9 รูป พร้อมกับผู้บริหารพรรค เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเกิด 1 พฤษภาคม 2566



คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวเปิดใจ “ชีวิตการเมืองเข้าปีที่ 32” ทิศทาง และภารกิจทางการเมืองว่า ขอขอบคุณผู้ร่วมเดินทางทุกคน การมาสร้างพรรคการเมืองไม่ใช่เรื่องง่าย ภายใต้กติการัฐธรรมนูญ และสถานการณ์การเมืองในปัจจุบัน



สงครามการเมืองสองขั้ว สร้างวิกฤตมาอย่างยาวนานกว่า 17 ปี จนเกิดการรัฐประหารถึงสองครั้ง ประชาชนพ่ายแพ้มาโดยตลอด และสงครามครั้งนี้จะเป็น Last War ของทั้งสองขั้วที่จะแพ้ไม่ได้



'สุดารัตน์' และทีมไทยสร้างไทย จะไม่ยอมให้เกิดการรัฐประหารอีกต่อไป เพราะตลอดชีวิตการเมืองต้องพบเจอการรัฐประหารถึง 3 ครั้ง แต่ครั้งนี้เลวร้ายกว่าทุกครั้ง เพราะมีการสืบทอดอำนาจ อาทิ ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี หรือ สว.เลือกนายกรัฐมนตรี



การเลือกตั้งครั้งนี้ จะเป็นการใช้เงิน และอำนาจ หรือ Money politics มากที่สุด จึงมีความเสี่ยงอย่าง 3 อย่างคือ



• ความเสี่ยงที่จะเกิดการทุจริตคอร์รัปชัน

จากการใช้เงินจากภาษีประชาชนในอนาคตมาใช้ในการเลือกตั้ง เมื่อได้รับเลือกเข้าไปในสภา จะทำให้ต้องเข้าไปถอนทุน



• ความความเสี่ยงต่อสถานะทางด้านการคลังของประเทศ ที่ทุกพรรคการเมืองต่างออกนโยบายแจกเงิน โดยไม่มีการวางอย่างเป็นระบบรอบด้าน จึงไม่มีความยั่งยืน



• ความเสี่ยงที่จะนำมาสู่ความขัดแย้งทางการเมือง จนเป็นข้ออ้างให้เกิดการรัฐประหารอีกรอบ



การเมืองใหม่ในมิติ'ไทยสร้างไทย' คือประชาธิปไตยแบบมีส่วนร่วมคิดร่วมทำ ไม่ใช่ประชาชนมีอำนาจแค่วันลงคะแนนเลือกตั้งวันเดียว



ก้าวแรก ของการปลดล็อกวงจรอุบาทว์ออกจากประเทศไทย คือ รัฐธรรมนูญฉบับประชาชน โดยการเลือกตั้ง ส.ส.ร. คนทำรัฐประหาร คือกบฏต้องได้รับโทษสูงสุด



ประชาชน และพรรคการเมือง ร่วมกันออกแบบนโยบายในการแก้ปัญหาประเทศแบบครบวงจร ยึดประชาชนเป็นศูนย์กลาง และมุ่งแก้ปัญหาจาก 'ล่างขึ้นบน' สร้างวัฒนธรรมทางการเมือง ที่ทุกองค์กรต้องถูกตรวจสอบได้ และเราจะปกป้องผลประโยชน์ประชาชน จากกลุ่มนายทุนใหญ่ที่เอารัดเอาเปรียบ ผ่านการทุจริตเชิงนโยบาย



'สุดารัตน์' และไทยสร้างไทย ยอมเหนื่อย เพื่อให้ประชาชนทุกคนหายเหนื่อย เรามาสร้างชัยชนะกับประชาชน และขอยืนยันว่า "ไทยสร้างไทย" เป็นพรรคประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และไม่เป็นที่เหยียบยืนให้กับเผด็จการ



'ไทยสร้างไทย' พรรคเดียวไม่เกี่ยวกับใคร ไม่เป็นนอมินีของใคร เพราะไทยสร้างไทย "นายใหญ่คือประชาชน"

คุณอาจสนใจ

Related News