เลือกตั้งและการเมือง

‘ดร.รงค์’ เผยใจรัก ‘ลุงตู่’ แต่เลือกอยู่กับ ‘ลุงป้อม’ เพราะพรรคลุงตู่เป็นพรรคนายทุน

โดย chutikan_o

30 เม.ย. 2566

304 views

ดร.รงค์ เผยอึดอัดใจ ใจจริงรักลุงตู่ แต่เลือกอยู่กับลุงป้อม เหตุพรรคลุงตู่เป็นพรรคนายทุน ขนาดลูกรัก อย่างธนกร ยังรั้งอันดับท้ายปาร์ตี้ลิสต์

ดร.รงค์ บุญสวยขวัญ ผู้สมัคร ส.ส.เบอร์ 1 เขต 1 จังหวัดนครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยขณะลงพื้นที่หาเสียงที่ตลาดเช้า เสาร์-อาทิตย์ นครศรีธรรมราช กล่าวว่า รู้สึกอึดอัดใจ เวลาที่ชาวบ้านหรือประชาชนในพื้นที่ถามว่า ทำไมไม่อยู่พรรคลุงตู่ โดยพรรครวมไทยสร้างชาติ หรือพรรคลุงตู่นั้น เขาเป็นอีกหนึ่งคนที่รักลุงตู่ แต่ขออยู่กับลุงป้อม เพราะมองว่าพรรคของลุงตู่เป็นพรรคนายทุน

เหตุผลที่อยู่กับลุงป้อม เพราะพรรคลุงป้อมเป็นพรรคการเมืองธรรมดา ลุงป้อมเป็นกรรมการบริหารพรรค ผมก็เป็นกรรมการบริหารพรรคอยู่ที่นี่ ณรงค์ต่อสู้ ไม่ไปอยู่พรรคลุงตู่ เพราะคนที่เป็นลูกรักลุงตู่ ซึ่งเป็นชาวนครศรีธรรมราช เป็นขุนพลภาคใต้ คือ ‘รัฐมนตรีแด๊ก’ นายธนกร วังบุญคงชนะ และเป็นปาร์ตี้ลิสต์ลำดับที่ 10 แสดงว่า พรรคลุงตู่ไม่ใช่ของลุงตู่ แต่เป็นพรรคของคนอื่น เป็นพรรคของนายทุน เป็นพรรคของใครต่อใครก็ไม่รู้

“ขนาดลูกรักลุงตู่ ยังอยู่อันดับที่ 10 ถ้าหากพี่น้องคนใต้ไปเลือกลุงตู่ คะแนนเสียงทิ้งนะครับ พี่แด๊กอาจจะไม่ได้เป็น ส.ส.นะครับ แต่ถ้าหากเลือกผม ผมได้เป็น ส.ส. ได้เป็นรัฐมนตรี เพราะฉะนั้น ผมจึงถือว่า พรรคลุงตู่ไม่ใช่ของลุงตู่ แต่เป็นพรรคของคนอื่น เป็นพรรคของนายทุน หรือเป็นพรรคของใครก็ไม่รู้ ลองไปตามกันดูนะครับ” ดร.รงค์ กล่าว

นอกจากนี้ก็ยังเเสดงความมั่นใว่า พรรคพลังประชารัฐ จะได้ ส.ส.ในการเลือกตั้งครั้งนี้เพิ่มขึ้นอย่างเเน่นอน เพราะที่ผ่านมาพรรคพลังประชารัฐไม่เคยทอดทิ้งชาวนครศรีธรรมราช

คุณอาจสนใจ

Related News