เลือกตั้งและการเมือง

‘พ่อมดดำ’ อ้อนชาวแปดริ้วเลือก ‘เพื่อไทย’ แลนด์สไลด์ ได้ ส.ส.ฉะเชิงเทรา 7 คน เป็นปากเสียง-แก้ปัญหา-พัฒนาพื้นที่

โดย nut_p

29 เม.ย. 2566

33 views

เมื่อวานนี้ (28 เม.ย.) เมื่อเวลา 18.00 น. ที่บริเวณที่ว่างทางแยก 331 ต.เขาหินซ้อน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา พรรคเพื่อไทย จัดเวทีปราศรัยย่อย นำโดย นายสุทิน คลังแสง รองหัวหน้าพรรค และนายสุชาติ ตันเจริญ แกนนำพรรคภาคตะวันออก ร่วมด้วย นายพงศ์ศรัณย์ อัศวชัยโสภณ ผู้สมัคร ส.ส.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เบอร์ 3 และ นายศักดิ์ชาย ตันเจริญ ผู้สมัคร ส.ส.ฉะเชิงเทรา เขต 3 เบอร์ 5 รวมไปถึง นายคชาภา ตันเจริญ หรือ มดดำ พิธีกรชื่อดัง บุตรชายของนายสุชาติ ซึ่งเป็นสมาชิก และผู้ช่วยหาเสียงพรรคเพื่อไทย โดยมีประชาชนในพื้นที่มารอรับฟังการปราศรัยอย่างคึกคัก



นายสุทิน กล่าวปราศรัยช่วงหนึ่งว่า วันนี้อยากให้ประชาชนคิดดูว่า 4 ปีที่ผ่านมา ชีวิตของเราดีหรือไม่ พอใจกับชีวิตหรือไม่ ถ้าพอใจก็ให้คนเก่าเป็นต่อ แต่ถ้าคิดว่าไม่ไหวแล้ว ก็ต้องเปลี่ยนคนใหม่ ถ้าไม่ยอมให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อยู่ต่อ ก็ต้องคิดอยากจะให้ใครเป็นนายกฯแทน ซึ่งตอนนี้ให้เลือก 2 มุม คือ มุมแดง เป็นนายกฯ จากพรรคเพื่อไทย คือ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกฯ ของพรรคเพื่อไทย กับมุมน้ำเงินคือ พล.อ.ประยุทธ์ เมื่อตัดสินใจเลือกนายกฯ ได้แล้วก็ต้องเลือก ส.ส.ที่มาจากพรรคนั้น



นอกจากนี้ยังมี นายอดิศร เพียงเกษ และนายพร้อมพงษ์ นพฤทธิ์ ผลัดเปลี่ยนขึ้นไปปราศรัยถึงนโยบายของพรรคเพื่อไทย อาทิ 30 บาทรักษาทุกโรคพลัส ใช้บัตรประชาชนใบเดียวรักษาได้ทั่วไทย,การเพิ่มค่าแรงขั้นต่ำเป็น 600 บาทต่อวัน ภายในปี 2570, คนจบปริญญาตรี รวมถึง คนทำงานข้าราชการ ต้องได้เงินเดือน เริ่มต้น 25,000 บาท, การพักหนี้เกษตรกร ทั้งต้นและดอก 3 ปี, การเพิ่มรายได้เกษตรกร รวมไปถึงกระเป๋าเงินดิจิทัล 10,000 บาท ที่จะให้ผู้ที่มีอายุ 16 ปีขึ้นไปทั่วประเทศ นำไปจับจ่ายใช้สอยภายในชุมชนไม่เกิน 4 กิโลเมตรภายใน 6 เดือน เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ เป็นต้น



ช่วงหนึ่ง นายคชาภา ได้ร่วมปราศรัยกล่าวถึงความผูกพันธ์ของตระกูลตันเจริญ ที่มีกับ จ.ฉะเชิงเทรา มาอย่างยาวนาน รวมทั้งขอฝาก นายพงศ์ศรัณย์ ซึ่งเป็นอดีตผู้บริหารธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) และ นายศักดิ์ชาย บุตรชายนายสุชาติ และเป็นน้องชายของนายคชาภา ให้เข้าไปเป็นผู้แทนฯ ของคนแปดริ้วด้วย



ก่อนที่ นายสุชาติ กล่าวปราศรัยถึงบทบาทการทำหน้าที่รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 ในสมัยที่ผ่านมาว่า ตนเป็นคนเดียวที่กล้าตำหนินายกฯในสภาฯ เพราะรับไม่ได้กับการที่รัฐบาลหรือฝ่ายบริหารไม่ให้เกียรติฝ่ายนิติบัญญัติ โดยการที่นายกฯ หรือรัฐมนตรี มักขอเลื่อนการตอบกระทู้ถามที่ ส.ส.หรือผู้แทนราษฎรนำมาสอบถามแทนพี่น้องประชาชน รวมไปถึงไม่เข้าร่วมประชุมสภาฯในวาระสำคัญๆ ที่ล้วนแล้วแต่เป็นเรื่องเร่งด่วนเกี่ยวกับความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนทั้งสิ้น



นายสุชาติ กล่าวต่อว่า ตนเป็นผู้ก่อตั้งพรรคพลังประชารัฐในการเลือกตั้งครั้งก่อน เพราะต้องการเอาคนจากรัฐประหารที่อยู่ในระบอบ คสช. 4 ปีก่อนหน้านั้นมาเข้าสู่ระบอบประชาธิปไตยผ่านการเลือกตั้ง เพราะสมัย คสช.บ้านอื่นเมืองอื่นเขาไม่คบค้าสมาคมด้วย นอกจากนี้ตนได้เขียนนโยบายเกี่ยวกับเรื่องที่ดิน สปก. ซึ่งมีหลักคิดบังคับให้คนจนตลอดชาติ จึงพยายามเสนอให้มีการใช้ประโยชน์ในที่ดินอย่างเหมาะสม นอกเหนือจากการบังคับให้ทำแต่การเกษตร แต่หลังการเลือกตั้ง พรรคพลังประชารัฐ เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล โดยปล้นชัยชนะจาก พรรคเพื่อไทย ซึ่งได้ที่นั่ง ส.ส.เป็นอันดับ 1 ไป และเสนอชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ ซึ่งตนที่อยู่พรรคพลังประชารัฐขณะนั้นก็ร่วมเสนอชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ ไปด้วย แต่ผ่านมา 4 ปีในรัฐบาลประยุทธ์ นโยบายที่หาเสียงไว้ โดยเฉพาะ สปก.ที่ดินทองคำ ที่ตนเสนอ กลับไม่ได้รับการนำไปสู่การปฏิบัติเลย



“เหตุผลสำคัญที่ผมอยู่ พรรคพลังประชารัฐ ต่อไม่ได้ เพราะเขาไม่ทำตามสัญญาที่ให้ไว้ประชาชน ไม่เพียงเท่านั้น 8 ปีที่ผ่านมา บ้านเมืองลำบาก ประชาชนเดือดร้อนทุกหย่อมหญ้า จึงต้องการเปลี่ยน และพี่น้องประชาชนก็บอกผมว่า ต้องไปอยู่พรรคอื่น พรรคไหนก็ได้ที่ไม่ใช่พรรครัฐบาลที่แล้ว อีกทั้งยังโดนลูกบังเกิดเกล้า (นายคชาภา) บังคับให้มาอยู่กับพรรคเพื่อไทย ซึ่งพรรคเพื่อไทย ก็ให้เกียรติผม มอบหมายให้ดูแลภาคกลาง และภาคตะวันออก” นายสุชาติ ระบุ



นายสุชาติ กล่าวต่อว่า วันที่ 14 พ.ค.66 หากพี่น้องประชาชนชาวแปดริ้วเลือกพรรคเพื่อไทย อย่างถล่มทลาย จะทำให้ชาวแปดริ้วมี ส.ส.ถึง 7 คน คือ ส.ส.เขตทั้ง 4 เขตเลือกตั้ง และ ส.ส.บัญชีรายชื่ออีก 3 คน คือ ตน, นายจาตุรนต์ ฉายแสง และนายสมชัย อัศวชัยโสภณ หรือเฮียเน้า ที่เป็นผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในลำดับที่ได้เป็น ส.ส.แน่นอน หากเป็นไปตามนี้ จ.ฉะเชิงเทรา มี ส.ส. 7 คนจริง ปัญหาของพี่น้องประชาชนจะได้รับการแก้ไข ความเจริญจะดียิ่งๆขึ้น เศรษฐกิจบ้านเราดีแน่ๆ จากนโยบายของพรรคเพื่อไทย รวมไปถึงปัญหาที่ดิน สปก. และปัญหาช้างป่า ที่เป็นปัญหาสำคัญของ จ.ฉะเชิงเทรา และพื้นที่ใกล้เคียง ก็จะได้รับการแก้ไขด้วย



“ปัญหาช้างป่า หากพรรคเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาล ผมรับปากไว้เลย 2 ปี แก้ไขได้แน่นอน การเลือกตั้งครั้งนี้ ต้องช่วยกันทำให้พรรคเพื่อไทยชนะแบบแลนด์สไลด์ เพื่อเข้าไปเป็นรัฐบาล โดยไม่ต้องกลัว ส.ว. เพราะทุกพรรคการเมืองอยากเป็นรัฐบาลจะมารวมกับเรา” นายสุชาติ ระบุ

คุณอาจสนใจ

Related News