เลือกตั้งและการเมือง

‘กลุ่มแท็กซี่’ หนุน ‘ลุงป้อม’ นั่งนายกฯ-มั่นใจช่วยลดต้นทุนพลังงาน

โดย attayuth_b

28 เม.ย. 2566

16 views

วันนี้ (28เม.ย.) แฟนเพจเฟซบุ๊ก “FC ลุงป้อม” โพสต์คลิปวิดีโอ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ วิดีโอคอลให้กำลังใจกลุ่มผู้ขับขี่รถแท็กซี่สาธารณะ และกลุ่มสมาคมรถรับจ้างสาธารณะทั่วไปทุกกลุ่มที่สนามบินสุวรรณภูมิ โดยมี นายพัลลภ ฉายินธุ นายกสมาคมผู้ประสานงานรถรับจ้างสนามบินสุวรรณภูมิ และนายอำนาจ เผือกบาง ที่ปรึกษาสมาคมชมรมรถแท็กซี่ รวมไปถึงกลุ่มผู้ขับแท็กซี่ ร่วมพูดคุยกับ พล.อ.ประวิตร

ซึ่งพรรคพลังประชารัฐได้สรุป 20 นโยบายหาเสียงในการเลือกตั้งครั้งนี้ โดยมีนโยบายที่ตอบโจทย์รถแท็กซี่เละรถรับจ้างสาธารณะได้สะท้อนไปยังพล.อ.ประวิตรด้วย

โดยการวิดีโอคอลครั้งนี้ ตัวเเทนรถแท็กซี่และรถรับจ้างสาธารณะได้สวัสดี พล.อ.ประวิตร และขอบคุณที่ดำเนินการตามข้อเรียกร้อง พร้อมยังแจ้งไปยังสมาชิกในกลุ่ม และประชาสัมพันธ์ผู้โดยสารให้เลือกพรรคพลังประชารัฐ พร้อมชวนกาเบอร์ 37สนับสนุน พล.อ.ประวิตรให้เป็นนายกรัฐมนตรี ขณะเดียวกันได้ให้กำลังใจว่า "ลุงป้อมสู้ๆ ขอให้ได้เป็นนายกฯ” โดยพล.อ.ประวิตรยิ้มตอบรับ และกล่าวด้วยความอารมณ์ดีว่า "โอเคครับ ขอบคุณครับ ขอฝากพรรคเเละเบอร์ 37 ด้วยนะครับ"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงการระบาดของโรคโควิด-19 กลุ่มผู้ประกอบการรถแท็กซี่ซึ่งได้รับผลกระทบ ได้ร้องเรียนมายังรัฐบาลขอความช่วยเหลือ 4 ประเด็น คือ ขอให้รัฐบาลเยียวยาผู้ประกอบการแท็กซี่รายย่อยเป็นจำนวนเงิน 5,000 บาท, นำอาชีพแท็กซี่เข้าเป็นแรงงานนอกระบบ, เพิ่มทางเลือกให้ผู้ประกอบการแท็กซี่รายย่อย เข้าไปอยู่ในระบบประกันสังคมมาตรา 39 รวมทั้งตั้งคณะทำงานเพื่อศึกษาดำเนินการให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์

โดยพล.อ.ประวิตร ในฐานะรองนายกรัฐมนตรีกำกับดูแลกระทรวงแรงงาน ได้สั่งการให้ช่วยเหลือตามข้อร้องเรียนดังกล่าวจนภาวะคลี่คลาย และนำข้อเสนอของผู้ประกอบการแท็กซี่มาออกแบบเป็นนโยบายพรรคพลังประชารัฐที่ระบุว่า หากได้เป็นรัฐบาล และสามารถปรับโครงสร้างราคาน้ำมันใหม่ได้ จะลดราคาขายปลีกน้ำมันเบนซิน ลงมาถึงลิตรละ 18 บาท และน้ำมันดีเซล ลิตรละ 6 บาท  และจะส่งผลกับราคาแก๊สรถยนต์ให้ราคาลดลงด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News