เลือกตั้งและการเมือง

‘ณัฐวุฒิ’ ยก ‘บิ๊กตู่’ หัวคะแนนคนสำคัญเพื่อไทย ยิ่งอยู่ยิ่งพูด คะแนนเพื่อไทยยิ่งขึ้น

โดย attayuth_b

21 เม.ย. 2566

47 views

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย ปราศรัยบนเวทีที่อำเภอเมืองจังหวัดหนองคาย ช่วงหนึ่งว่าสิ่งที่พรรคเพื่อไทยมีคะแนนขึ้นในทุกโพลสำรวจ เพราะพรรคเพื่อไทยมีหัวคะแนนคนสำคัญคนหนึ่งชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และยิ่งพล.อ.ประยุทธ์อยู่ยิ่งทำให้คะแนนพรรคเพื่อไทยเพิ่มขึ้นๆ ซึ่งทันทีที่พล.อ.ประยุทธ์ประกาศเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรครวมไทยสร้างชาติ เพื่อไทยก็เฮกันทั้งพรรค ขอให้พล.อ.ประยุทธ์ขยันพูดจากวนอารมณ์ประชาชน พูดจาเลอะเทอะแก้ปัญหาอะไรไม่ได้ก็โทษรัฐบาลยิ่งลักษณ์เท่าไหร่ยิ่งทำให้คะแนนพรรคเพื่อไทยมา

ตนไม่ใช่คนใจจืดใจดำเมื่อพล.อ.ประยุทธ์หาเสียงให้พรรคเพื่อไทยขนาดนี้เมื่อเลือกตั้งเสร็จตั้งรัฐบาลได้จะเสนอให้รัฐบาลเพื่อไทยโอนเบี้ยยังชีพ ผู้สูงอายุ พร้อมเงินดิจิทัล 10,000 บาทให้พล.อ.ประยุทธ์ แต่ประเด็นคือจะใช้ได้หรือไม่ไม่รู้เพราะบ้านอยู่ในค่ายทหารรัศมี 4 กิโลเมตรก็ยังอยู่ในค่ายทหาร แต่ถ้าอยากใช้เงินก็ขอเรียนเชิญออกมาอยู่นอกค่าย

ส่วนพล.อ.ประวิตรไม่ต้องกังวล เพราะสร้างโลกของตนเอง วันๆประกาศก้าวข้ามความขัดแย้ง เพราะวันๆก้าวไปไหนก็ไม่ไหวก็เลยประการนโยบายให้กำลังใจตนเอง

วันที่ 14 พ.ค.นี้ถ้าเพื่อไทยเเลนส์สไลด์จัดตั้งรัฐบาลผลักดันนโยบายเพื่อประชาชนส่วนพล.อ.ประยุทธ์ พล.อ.ประวิตร ถ้าเพื่อไทยตั้งรัฐบาลตั้งนายกรัฐมนตรีได้ 2 พรรคนั้นแตกแน่นอนเพราะหัวหาย งานนี้เป็นเดิมพันถ้าเพื่อไทยมา 3 ป.ไป ยกขบวนกลับบ้านทันที และจะเกิดละครจากลูกพรรคของทั้งสองพรรคที่จะซัดเซพเนจรทางการเมือง และไม่ต้องกลัวว่าถ้าเพื่อไทยมาแล้วใครมาบอกว่าจะถูกรัฐประหาร เพราะเชื่อว่านายทหารได้เห็นสภาพพล.อ.ประวิตรและประยุทธ์ตอนนี้ก็ไม่กล้าทำแล้ว เละเทะปลวกเปียกขนาดนี้

ทั้งนี้ถ้าวันนี้พล.อ.ประวิตร พล.อ.ประยุทธ์อยู่สูงสุดในทางการเมือง นายทหารในกองทัพอาจจะยึดอำนาจก็ได้ แต่วันนี้ไม่ใช่ เราไม่ได้ท้าทายกองทัพ ท้าทายทหาร เพราะกองทัพและทหารก็มาจากเลือดเนื้อและภาษีประชาชน แต่เราจะไม่ยอมรับวิถีเผด็จการ ไม่ยอมให้นายทหารที่ไหนเอารถถังออกมาทำรัฐประหารอีกต่อไป

เลือกตั้งครั้งนี้ไม่ใช่แค่ช่วยพรรคเพื่อไทยแต่คือเลือกช่วยตัวท่านเองถ้าเพื่อไทยไม่แลนด์สไลด์ได้เป็นรัฐบาลพลเอกประยุทธ์จะมาทันที วันนี้เราจะทำให้เขาไม่ได้เกิดด้วยการจับถ่วงในหีบบัตรเลือกตั้ง กาเพื่อไทยทั้งคนทั้งพรรค และอย่าไปฟังพวกที่อ้างว่าเป็นพวกเดียวกันกับพรรคเพื่อไทย เป็นพรรคพี่พรรคน้องพรรคเพื่อน ย้ำเพื่อไทยพรรคเดียวเท่านั้น

นายณัฐวุฒิ ยังกล่าวถึงกรณีที่มีการอ้างว่าจะมีการยุบพรรคเพื่อไทยก่อนเลือกตั้งว่า “ประชาชนอยากเลือกตั้งอย่าพยายามทำอะไรพิเรนเพื่อปกป้องพล.อ.ประยุทธ์ซึ่งมีสถานะที่ย่ำแย่ในหัวใจประชาชน ใครก็ตามที่คิดจะอุ้มพล.อ.ประยุทธ์ไว้ ท่านอาจจะมองเป็นทองแต่ประชาชนมองเป็นขี้ ปล่อยให้กลไกประชาธิปไตยไปตามวิถีทางที่ควรจะเป็น ดังนั้นขอให้ประชาชนเลือกเพื่อไทยให้ชนะแล้วไปแก้กติกาให้เป็นธรรม”

นายณัฐวุฒิ ยังบอกด้วยว่า “ที่หนองคายมีบั้งไฟพญานาคขึ้นวันออกพรรษา แต่บั้งไฟแลนด์สไลด์ ขึ้นวันที่ 14 พฤษภา บั้งไฟพญานาคบอกว่า เฮ็ดในสิ่งที่เชื่อ เชื่อในสิ่งที่เฮ็ด บั้งไฟเพื่อไทยก็เชื่อในแลนด์สไลด์ เชื่อเพื่อไทย กาเพื่อไทย ก็ขึ้นแลนด์สไลด์เหมือนกัน”

คุณอาจสนใจ

Related News