เลือกตั้งและการเมือง

‘ประเดิมชัย’ หวังร่วมดัน ห้วยขวาง ขึ้นชั้นระดับโลก ยกงาน S2O ยกเป็นอีเว้นท์แห่งโอกาส

โดย attayuth_b

17 เม.ย. 2566

23 views

‘ประเดิมชัย’ โผล่แจมงาน S2O Songkran Music Festival มองเหนือกว่าแค่ปาร์ตี้สาดน้ำ แต่เป็น “งานของโอกาส” ชี้ดูดเม็ดเงินเข้า ปท. เป็น “โอกาสทาง ศก.” ด้วย Softpower ไทย เปิดพื้นแสดงออก-ยอมรับ LGBTQ+ ยกระดับสงกรานต์เป็นสากล ชื่นชม “วู้ดดี้” สร้างชื่อเสียงให้ประเทศ หวังมีโอกาสเข้าไปผลักดันให้ภาครัฐมีส่วนร่วมมากขึ้น สร้างชื่อ “เขตห้วยขวาง” ไประดับโลก

วันนี้ (17 เม.ย.) นายประเดิมชัย บุญช่วยเหลือ ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขต 5 (ห้วยขวาง-วังทองหลาง) หมายเลข 8 พรรคภูมิใจไทย ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า เมื่อช่วงเทศกาลสงกรานต์มีโอกาสได้ไปงาน S2O Songkran Music Festival 2023 ที่บริเวณ live park พระราม 9 เขตห้วยขวาง กทม. ทำให้ได้เห็นสิ่งใหม่ๆ ที่นอกเหนือจากงานปาร์ตี้สาดน้ำกันยามค่ำคืน เพราะแท้ที่จริงแล้ว หากมีโอกาสสัมผัส จะได้รู้ว่านี่คืองาน (event) ของโอกาส

นายประเดิมชัย ขยายความต่อเป็น 3 ประเด็นหลักๆว่า 1.การสร้างเม็ดเงินเข้าประเทศ สร้างเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจ ใน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ได้อย่างดีเยี่ยม มีนักท่องเที่ยวจากต่างชาติ โดยเฉพาะชาวจีน ชาวเกาหลี ชาวไต้หวัน มาเที่ยวและเล่นสนุกภายในงานกันอย่างคับคั่ง ซึ่งเป็นการนำเงินเข้าประเทศโดยตรง การอุปโภคบริโภคอาหาร เครื่องดื่ม หรือแม้กระทั่งอุปกรณ์ต่างๆ สร้างรายได้ ให้กับประเทศไทย

“นี่คือ “โอกาสของเศรษฐกิจ” หรืออาจจะเรียกว่า “soft power” ของประเทศเลยก็ว่าได้” นายประเดิมชัย ระบุ

นายประเดิมชัย ระบุต่อว่า 2.พื้นที่แห่งการแสดงออก มีคนจำนวนไม่น้อยถือธงสัญลักษณ์ LGBTQ+ (ผู้ที่มีความหลากหลายทางเพศ) ภายในงาน ซึ่งตนมีโอกาสได้พูดคุยสั้นๆกับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มาเที่ยวภายในงานและได้รู้ว่า ในสายตาของคนต่างประเทศ ประเทศไทยเป็น ประเทศที่เปิดกว้างในเรื่องการแสดงออกของเพศทางเลือก ดังนั้นนอกจากจะได้สนุกกับเพลงในงานแล้ว ยังสามารถแต่งตัวหรือสวมใส่ชุดตามที่ตนเองชอบ และเปิดเผยได้อย่างเต็มที่

นายประเดิมชัย ระบุอีกว่า 3.การส่งเสริมประเพณีแบบใหม่ (soft power) ที่แม้หลายๆท่านอาจจะยังไม่ค่อยเข้าใจ แต่ตนมองว่า นี่คือการเล่นสงกรานต์มิติใหม่ ซึ่งทั้งคนไทยและต่างชาติให้ความชื่นชม และตอบรับเป็นอย่างดี ด้วยบริบทของยุคสมัย และสังคมที่เปลี่ยนไป การปรับตัว และการพัฒนารูปแบบของงานสงกรานต์มีการยกระดับที่เปิดรับกับสากลเพิ่มมากขึ้น ซึ่งยังคงมีนักท่องเที่ยวบางส่วนยังชื่นชอบการเล่นสงกรานต์แบบประเพณีดั้งเดิม ตามที่ทางหน่วยงานรัฐ และเอกชนก็ยังจัดงานในแบบอนุรักษ์นิยมกันทุกๆปี

“แต่งานสงกรานต์แบบนี้ก็เป็นอีกช่องทางหนึ่งที่สามารถดึงนักท่องเที่ยวเข้าประเทศได้เช่นกันเรียกได้ว่าเป็นผลดีทั้งการจัดงานแบบดั้งเดิมหรือแบบใหม่ (ที่วัยรุ่นเรียกว่า แบบสับ) เพราะถือว่าเป็นการประชาสัมพันธ์งานอีเวนท์ที่เกิดขึ้นในเมืองไทยให้โลกจับตามอง” นายประเดิมชัย ระบุ

นายประเดิมชัย ยังได้ชื่นชม นายวุฒิธร มิลินทจินดา หรือ วู้ดดี้ ผู้จัดงาน ที่ริเริ่มและปลุกปั้นเทศกาลดนตรี S2O Songkran Music Festival จนเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกด้วยว่า ขอขอบคุณคุณวู้ดดี้-วุฒิธร ที่จัดงานสงกรานต์แบบใหม่เช่นนี้ นอกจากจะสร้างความสนุกสนานในช่วงสงกรานต์แล้ว นี่ยังเป็นการประชาสัมพันธ์ประเทศไทย ให้ชาวโลกทราบถึงศักยภาพของงานอีเวนท์ระดับโลก และขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนที่อำนวยความสะดวกภายในงานได้อย่างดีเยี่ยมครับ ทุกอย่างดูเป็นระบบมืออาชีพตั้งแต่ต้นจนจบ

“หากผมมีโอกาสผมอยากจะผลักดันให้ทางรัฐเข้ามามีส่วนร่วม ในการประชาสัมพันธ์งานแบบนี้ ให้กลายเป็นอีเวนท์ระดับโลก ที่ในทุกๆเดือนเมษายนของทุกปี สายตาของชาวโลกจะต้องจับจ้องมาที่เขตห้วยขวาง กทม.” นายประเดิมชัย ระบุ.




คุณอาจสนใจ

Related News