เลือกตั้งและการเมือง

ผู้สมัคร 'สมุทรสาคร' ล้อมวงคุยปิดดีลสมานฉันท์ แต่ละพรรคเบอร์เดียวทั้งจังหวัด

โดย passamon_a

5 เม.ย. 2566

379 views

โลกออนไลน์ฮือฮา หลังทราบข่าว ผู้สมัคร ส.ส.เขต ที่จังหวัดสมุทรสาคร ทุกพรรคการเมืองตกลงกัน แต่ละพรรคใช้เบอร์เดียวกันทั้งจังหวัด ซึ่งมีทั้งหมด 3 เขต เพื่อให้จำง่าย สะดวกทั้งกับประชาชน และง่ายต่อการใช้หาเสียง


ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 3 เมษายน 2566 ซึ่งเป็นวันสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) แบบแบ่งเขต วันแรกพร้อมกันทั่วประเทศนั้น ในส่วนของจังหวัดสมุทรสาคร ได้ใช้ห้องประชุมสหกรณ์ออมทรัพย์ครู จังหวัดสมุทรสาคร เป็นสถานที่รับสมัคร โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้า มีตัวแทนพรรคการเมืองที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งแบบแบ่งเขต มารอยื่นเอกสารและลงชื่อก่อนเวลา 08.30 น. รวมจำนวน 10 พรรคการเมือง ด้วยกัน


ขณะที่บรรยากาศด้านหน้าสถานที่รับสมัคร ก็มีกองเชียร์แต่ละพรรคมารอลุ้นหมายเลขที่ได้ พร้อมกับถือป้ายหาเสียง และจัดขบวนแห่ออกหาเสียงกันทันที


ทั้งนี้จากการให้ตัวแทนทั้ง 10 พรรคการเมือง ที่มาลงชื่อก่อนเวลา 08.30 น. ได้ประชุมหารือร่วมกันก่อนว่าจะใช้วิธีใดในการกำหนดหมายเลขผู้สมัครแบบแบ่งเขตทั้ง 3 เขตเลือกตั้ง คือ ให้แต่ละคนแต่ละพรรคจับเบอร์ทุกคน หรือให้ตัวแทนพรรคทุกพรรคจับเบอร์ แล้วให้ใช้เบอร์นั้นเป็นเบอร์ประจำตัวผู้สมัครแบบแบ่งเขตเลือกตั้งในทั้ง 3 เขตเลือกตั้ง ซึ่งผลตกลงเห็นพ้องต้องกันว่า ให้ตัวแทนพรรคเป็นผู้จับเบอร์ แล้วถ้าได้เบอร์ใดก็ให้ใช้เบอร์นั้นเป็นเบอร์ประจำตัวของผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งทั้ง 3 เขตเลือกตั้ง


โดยผลการจับสลากเบอร์ ปรากฏว่า หมายเลข 1 พรรคพลังประชารัฐ, หมายเลข 2 พรรครวมไทยสร้างชาติ, หมายเลข 3 พรรคเพื่อไทย, หมายเลข 4 พรรคไทยสร้างไทย, หมายเลข 5 พรรคประชาธิปัตย์, หมายเลข 6 พรรคไทยภักดี, หมายเลข 7 พรรคภูมิใจไทย, หมายเลข 8 พรรคเสรีรวมไทย, หมายเลข 9 พรรคก้าวไกล และ หมายเลข 10 พรรคคลองไทย


คุณอาจสนใจ

Related News