เลือกตั้งและการเมือง

‘ฟิล์ม รัฐภูมิ’ ห่วงน้องๆ เหตุปะทะที่เวทีปราศรัย พปชร. ชี้เห็นต่างได้ แต่อย่าทำลายข้าวของ

โดย chutikan_o

2 เม.ย. 2566

210 views

ฟิล์ม รัฐภูมิ ห่วงน้องๆ หลังเวทีปราศรัย พปชร. เกิดเหตุปะทะ แจงการ์ดทำหน้าที่อยู่บนพื้นฐาน ชี้เห็นต่างได้ แต่อย่าถึงขั้นทำลายข้าวของ-ป้ายหาเสียง บอกลุงป้อมรักเด็กๆ ทุกคน มีอะไรมาคุยกับพี่ฟิล์มได้



นายรัฐภูมิ โตคงทรัพย์ โฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีเหตุปะทะระหว่างกลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมืองกับการ์ดพรรคพลังประชารัฐที่จัดเวทีปราศรัยวานนี้ว่า สิ่งแรกที่เห็น คือเป็นห่วงน้องๆ มีความเห็นอก เห็นใจกัน แต่อยากบอกกับทุกๆ ฝ่ายว่า เรารักกันเป็นสิ่งที่ดีที่สุด อย่าไปทำร้ายกัน คนเราเห็นต่างกันได้ ตามระบอบประชาธิปไตย



ทั้งนี้อยากให้กลุ่มน้องๆ อยู่ในพื้นฐานของประชาธิปไตยเช่นเดียวกัน พร้อมฝากบอกว่าจริงๆ แล้วมีอะไรมาคุยกันได้ เพราะพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และผู้หลักผู้ใหญ่ของพรรค ก็รักประชาชนทุกคน รักเด็กๆ ทุกคน หรือว่ามาคุยกับพี่ฟิล์มก็ได้ อย่างตอนที่น้องมายด์มาคุยก็เห็นแต่มีความรักที่ให้แก่กัน แลกเปลี่ยนกันได้อย่าไปถึงขั้นว่าต้องมาทะเลาะกันเลย



เมื่อวานนี้ก็เป็นห่วงมากๆ แต่จากที่ดูคลิปภาพแล้วก็ไม่มีอะไรที่รุนแรง วันที่ภาพออกมาดูเหมือนรุมสกรัม อาจจะทำให้ทุกคนเข้าใจได้แบบนั้น ซึ่งภาพนิ่งดูเหมือนจะรุนแรงมากๆ แต่พอมาดูภาพเคลื่อนไหว ไม่ได้มีอะไรที่ร้ายแรงมาก เชื่อว่าน้องๆ ก็มาในมุมของน้องๆ พี่อึดอัดและสงสารเพื่อนๆ แต่ในส่วนของการ์ดและเจ้าหน้าที่ เขาก็ต้องทำงานบนพื้นฐานของความถูกต้อง เนื่องจากเป็นคนกลางและถูกมาทำหน้าที่ ก็ต้องเห็นใจซึ่งกันและกัน อย่าไปโกรธใครเลย



“เราเปิดนะ อยากให้ทุกคนเคารพสิทธิของกันและกัน เราเป็นประชาธิปไตยครับ เห็นต่างได้ จะมายืนฟังด้วยกัน หรือไม่เห็นด้วยเป็นเรื่องของบุคคล ทุกคนแสดงความคิดเห็นได้ แต่ไม่อยากให้ลงไม้ลงมือกัน และทำร้ายข้าวของ ป้ายหาเสียง ไม่มีใครอยากเห็นภาพแบบนี้เกิดขึ้น” นายรัฐภูมิ กล่าวทิ้งท้าย

คุณอาจสนใจ

Related News