เลือกตั้งและการเมือง

‘พ่อมดดำ’ จัดหนัก ‘นายกฯ-รัฐบาล’ ไร้ความผิดชอบ ปล่อยสภาฯล่มตลอด

โดย attayuth_b

31 มี.ค. 2566

109 views

‘เพื่อไทย’ บุกแปดริ้ว ‘จาตุรนต์’ มอบดอกไม้ต้อนรับ ‘สุชาติ’ ชูมือกันโชว์ผนึกกำลังแลนด์สไลด์ ด้าน ‘พ่อมดดำ’ จัดหนัก ‘บิ๊กตู่-รัฐบาล’ ไร้ความผิดชอบ ปล่อยสภาฯล่มซ้ำซาก

วันนี้ (31 มี.ค.) ที่สนามหน้าศาลากลางจังหวัด อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา พรรคเพื่อไทย นำโดย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค, นายจาตุรนต์ ฉายแสง กรรมการยุทธศาสตร์ พรรคเพื่อไทย, นายสุชาติ ตันเจริญ อดีตรองประธานสภาผู้แทนราษฎร, นายพานทองแท้ ชินวัตร ที่ปรึกษาศูนย์ปฏิบัติการเลือกตั้ง ส.ส. พรรคเพื่อไทย และ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย พร้อมด้วยว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ฉะเชิงเทราของพรรค ได้แก่ เขต 1 นางฐิติมา ฉายแสง, เขต 2 นายพงศ์ศรันย์ อัศวชัยโสภณ, เขต 3 นายศักดิ์ชาย ตันเจริญ และเขต 4 นายวุฒิพงศ์ ฉายแสง โดยมีประชาชนในพื้นที่ที่ส่วนใหญ่สวมเสื้อสีแดงมาร่วมรับฟังการปราศรัยจนเก้าอี้ที่จัดเตรียมไว้กว่า 8 พันที่นั่งไม่เพียงพอ ทำให้มวลชนล้นพื้นที่ที่จัดเตรียมไว้

นอกจากนี้ยังมี นายคชาภา หรือ มดดำ ตันเจริญ พิธีกรชื่อดัง และบุตรชายนายสุชาติ มาร่วมให้กำลังใจด้วย

โดยในช่วงที่พิธีกรเชิญ นายสุชาติ ขึ้นเวที นายจาตุรนต์ ได้มอบช่อดอกไม้ให้แก่ นายสุชาติ เพื่อต้อนรับในโอกาสเข้ามาร่วมงานกันที่พรรคเพื่อไทย นอกจากนี้ทั้งคู่ยังได้ชูมือกันแสดงสัญลักษณ์ความสามัคคี เพื่อร่วมกันแลนด์สไลด์ในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา ด้วย

นพ.ชลน่าน ปราศรัยช่วงหนึ่งว่า วันนี้มาที่ จ.ฉะเชิงเทรา รู้สึกมีความสุขที่เห็นพวกเราอยู่พร้อมหน้า เป็นการผนึกพลังครั้งยิ่งใหญ่เพื่อเอาระบอบประยุทธ์ และระบอบ 3 ป.ออกไป จึงขอให้พี่น้องประชาชนร่วมกันคิดใหญ่กับพรรคเพื่อไทย โดยในวันที่ 14 พ.ค.66 ขอให้พี่น้องกาคะแนนให้พรรคเพื่อไทยทั้ง 2 ใบทั้ง 4 เขตเลือกตั้งใน จ.ฉะเชิงเทรา ที่จะส่งผลสะเทือนไปทั้งประเทศ โดยมี 310 ที่นั่งเป็นเป้าหมาย หากไม่ได้ 310 เสียง ก็จะปล่อยให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้ไปต่อ โดยการจัดตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อย ผ่านการเลือกนายกฯที่ประชุมรัฐสภา ที่มี ส.ว. 250 เสียงอยู่ด้วย เพราะเขาได้เพียง 126 เสียงก็สามารถได้รับเลือกเป็นนายกฯอีก 2 ปี จนกว่า ส.ว.จะหมดวาระอีก 2 ปีของ พล.อ.ประยุทธ์ แต่ถ้าพี่น้องประชาชนเป็นเสียงข้างมาก เลือกพรรคเพื่อไทย 310 เสียง ก็เชื่อว่า ส.ว.ที่มีวาระเป็นปีสุดท้ายก็จะเลือกตามฉันทามติของประชาชน เพื่อเป็นเกียรติประวัติให้ตัวเอง ทำให้แคนดิเดตจากพรรคเพื่อไทยจะได้เป็นนายกฯ และตั้งรัฐบาลพรรคเดียวได้

จากนั้น น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ได้ร่วมปราศรัยผ่านระบบซูมเข้ามายังเวที โดยกล่าวช่วงหนึ่งว่า วันนี้แม้จะไม่ได้เดินทางไปด้วยตัวเอง แต่อยากจะมาบอกว่า พรรคเพื่อไทยพร้อมแล้วที่จะเห็นชีวิตพี่น้องประชาชนกลับมากินดีอยู่ดีอีกครั้ง ถ้าเลือกพรรคเพื่อไทยจะทำให้หนี้สินของพี่น้องประชาชนหมดไป และทำให้สินค้าเกษตรของเกษตรกรไทยได้ผลผลิตที่ดีขึ้น และต้องกระจายจำหน่ายไปทั่วโลก ทำให้สินค้าเกษตรราคาขึ้นยกแผง นอกจากนี้ทันทีที่ พรรคเพื่อไทย จัดตั้งรัฐบาล อย่างแรกที่จะทำคือ ลดค่าไฟฟ้า ลดค่าแก๊ส และลดค่าน้ำมัน ต่อจากนั้นภายในต้นปีหน้า ค่าแรงขั้นต่ำจะต้องขึ้น

“วันที่ 14 พ.ค.66 ฝากกาเพื่อไทยทั้ง 2 บัตร เราจะทำให้ชีวิตพี่น้องประชาชนดีขึ้นอย่างแน่นอน” น.ส.แพทองธาร ระบุ

ต่อมา นายสุชาติ ได้ปราศรัยช่วงหนึ่งว่า ตลอด 4 ปีที่ทำหน้าที่รองประธานสภาฯคนที่ 1 รู้สึกเบื่อหน่าย ทั้งนายกฯ และรัฐบาล ที่ไม่ทราบว่าเป็นรัฐบาลประสาอะไร ปล่อยสภาฯล่มตลอด หาความรับผิดชอบไม่มีเลย วันนี้จึงกลับมาอยู่กับครอบครัวเพื่อไทย มาคิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อพี่น้องประชาชนทั่วประเทศ และจะทำให้พี่น้อง จ.ฉะเชิงเทรา ที่ต้องการให้มีการเปลี่ยนรัฐบาล ร่วมกันทำแลนด์สไลด์ได้ง่ายขึ้น ความทุกข์ยากแสนเข็ญที่เราทนมา 8 ปีจะหมดไป ไม่เคยมียุคไหนสมัยไหนที่มีการไล่ซื้อผู้แทนฯกันอย่างโจ๋งครึ้ม มีการแจกเงินในสภาฯคนละหลายล้านบาท เศรษฐกิจย่ำแย่ การเมืองไม่ได้ปฏิรูป นอกเหนือจากนี้นโยบายที่เคยประกาศไว้ ทั้ง สปก.ทองคำ ที่ตนเป็นผู้เสนอ หรือมารดาประชารัฐ ก็ไม่เคยทำได้เลย ไปที่ไหนก็มีแต่ถูกต่อว่า จึงขอกลับมาอยู่ที่บ้านเก่า เพื่อทำงานแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชน

“ในการเลือกตั้งครั้งนี้ เราต้องเจอกับอิทธิพลสีเทา มีการใช้เงินซื้อเสียง ดังนั้นถ้าเราต้องการเปลี่ยน ขอให้ตั้งสติให้ดี เวลาการบัตรเลือกตั้ง ต้องนึกถึงลูกหลานของพวกเรา ถ้าไม่อยากให้ยาบ้าเต็มบ้านเมือง พนันออนไลน์ระบาด วันที่ 14 พ.ค.66 ขอให้พี่น้องชาวแปดริ้ว ร่วมกันทำแลนด์สไลด์ให้ จ.ฉะเชิงเทรา เลือกทั้ง 4 คนพรรคเพื่อไทย ที่เป็นคนคุณภาพสมศักดิ์ศรีของการเป็นผู้แทนฯ” นายสุชาติ กล่าว


คุณอาจสนใจ

Related News