เลือกตั้งและการเมือง

‘ก่อแก้ว’ แนะ ทุกพรรคหาเสียงสร้างสรรค์ เชื่อ ปชช.เลือกพรรคที่ทำได้จริง

โดย attayuth_b

31 มี.ค. 2566

29 views

นายก่อแก้ว พิกุลทอง ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ในสัปดาห์หน้าทุกพรรคการเมือง จะส่งรายชื่อผู้สมัคร ส.ส.ของแต่ละพรรค ทั้งเขตและบัญชีรายชื่อ ต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จากนั้นเชื่อว่า แต่ละพรรคจะนำเสนอนโยบายอย่างเต็มรูปแบบ เพื่อให้ประชาชนได้พิจารณาและตัดสินใจ เลือกคนที่รัก เลือกพรรคที่ชอบ ในวันที่ 7 พ.ค.และ14 พ.ค.นี้  

ตนเชื่อว่าในการเลือกตั้งครั้งนี้ จะมีประชาชนออกมาใช้สิทธิ์จำนวนมากและมีการแข่งขันกันอย่างเข้มข้นของพรรคการเมืองอย่างแน่นอน ซึ่งนับเป็นความสวยงามตามระบอบประชาธิปไตย ถึงแม้ปัจจุบันนี้ยังเป็นประชาธิปไตยเพื่อการสืบทอดอำนาจของเผด็จการก็ตาม

นายก่อแก้ว กล่าวว่า ตนในฐานะนักการเมืองคนหนึ่ง อยากเห็นทุกพรรคการเมือง นำเสนอนโยบายและหาเสียงอย่างสร้างสรรค์ ด้วยเป้าหมายเดียวกัน คือ เพื่อความสุข ความอยู่ดีกินดีของพี่น้องประชาชน สามารถแก้ปัญหาของประเทศได้จริง ช่วยกันสร้างความศรัทธาต่อประชาธิปไตยให้เกิดต่อพี่น้องประชาชนทั้งประเทศ เพราะปัญหาต่างๆถูกสะสมมากว่า 8 ปี

ทั้งนี้ทุกพรรคมีสิทธิที่จะเสนอนโยบายอะไรก็ได้ เพื่อแก้ปัญหาในมิติต่างๆของประเทศ ทั้งปัจจุบันและเพื่อพัฒนาผลักดันประเทศไปสู่อนาคต จะประชานิยม จะรัฐสวัสดิการ ขึ้นอยู่กับแนวทางแต่ละพรรค แต่สิ่งที่ตนไม่อยากให้เกิดขึ้นคือ การเสนอนโยบายแบบไร้ความคิด ประเภทกู้มาแจก ลอกพรรคอื่นมาแล้วเกทับ ประชานิยมอย่างเดียว หรือการหาเสียงที่เน้นแต่การใช้วาทกรรม ไม่เกิดประโยชน์กับประชาชน

นายก่อแก้ว กล่าวว่า การเลือกตั้งปี 62 ที่ผ่านมา ตนเชื่อว่า พี่น้องประชาชนจำได้และจำแม่น ได้บทเรียน ว่า พรรคการเมืองไหน ได้เสนอนโยบายหรือจุดยืนการเมืองอย่างไร แต่ที่สุดแล้วทำได้จริงหรือไม่ หลอกลวงประชาชนหรือไม่ หรือเพียงต้องการคะแนนเท่านั้น

“ผมเชื่อว่าพี่น้องประชาชน จะสั่งสอนนักการเมือง พรรคการเมืองเหล่านั้น แม้มีใครเอาอามิสสินจ้างมาให้ ก็ไม่สามารถเปลี่ยนใจให้เลือกพรรคเหล่านั้นได้ และผมเชื่ออย่างหมดใจว่า สุดท้ายแล้วพี่น้องประชาชน จะเลือกพรรคการเมืองที่จะแก้ปัญหาของประเทศ ทำให้ประชาชนอยู่ดีกินดีได้จริง” นายก่อแก้ว กล่าว








คุณอาจสนใจ

Related News