เลือกตั้งและการเมือง

‘ประยุทธ์’ ซัด! มือพ่นกำแพง ‘วัดพระแก้ว’ พวกขาดสติ-สามัญสำนึก ยัน ตร.ใช้กฎหมายระมัดระวังที่สุด

โดย nicharee_m

30 มี.ค. 2566

66 views

นายกรัฐมนตรี ซัดฝีมือมนุษย์พวกขาดสติ-ขาดสามัญสำนึก พ่นกำแพง ‘วัดพระแก้ว’ ถามกลับใครพ่นหน้าบ้านตัวเองยอมไหม ยัน ตร.ใช้กฎหมายอย่างระมัดระวังที่สุด ใช้มากหาว่ารังแกประชาชน


วันที่ 30 มี.ค.66 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงเหตุการณ์พ่นสีกำแพงวัดพระแก้ว เพื่อแสดงออกถึงการยกเลิกมาตรา 112 ว่า “ได้ย้ำและสั่งการไปแล้วกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งทุกอย่างเกิดขึ้นโดยฝีมือมนุษย์ทั้งนั้นนั่นแหละ แล้วมนุษย์บางคนก็ขาดสติ เข้าใจกันหรือยัง และบางอย่างก็ไม่ใช่ว่าจะต้องเฝ้าทั้งหมด แต่คนเรามันต้องมีสำนึก ไม่เช่นนั้นตำรวจเขาก็ต้องวางเรียงรายทางทั้งหมด


ถ้าประชาชนคนในชาติไม่รัก ไม่สามัคคีกัน มันทำอะไรเขาไม่ได้หรอก มันก็จะแย่ไปเรื่อยๆ ถ้าปล่อยปะละเลย ซึ่งทางตำรวจเองก็พยายามใช้กฎหมาย อย่างระมัดระวังที่สุด ใช้มากไปก็จะหาว่ารังแกประชาชน ใช้น้อยไปก็หาว่าไม่เด็ดขาดแล้วจะให้ทำอย่างไรล่ะ


สื่อก็ต้องช่วยกัน มันควรหรือไม่ที่ไปทำอย่างนั้น ถ้าใครไปพ่นหน้าบ้านตัวเองยอมไหม ถ้าเราไม่ยอมก็ต้องไปเตือนพวกเขาเหล่านั้นสิ ไม่ใช่เสนอข่าวว่าไอ้นี่ไปทำโน้น ไอ้โน้นไปทำนี่ ไอ้นี่ขัดแย้งกันอย่างนี้ หรือไอ้นี่ไปขัดแย้งกับทางนั้น มันก็อยู่กันอย่างนี้ ไม่มีอะไรดีขึ้นหรอก แก้กันให้ตาย กี่นายกฯก็ทำกันไม่ได้”


โดยระหว่างการให้สัมภาษณ์เรื่องนี้นายกรัฐมนตรี มีน้ำเสียง อารมณ์ หงุดหงิด


คุณอาจสนใจ

Related News