เลือกตั้งและการเมือง

‘สุชาติ’ กลับเพื่อไทย บอกปชช.เรียกร้อง-ลูกบังคับ จะไม่ย้ายพรรคอีก ถ้าไม่มีปฏิวัติ

โดย attayuth_b

29 มี.ค. 2566

153 views

นายสุชาติ ตันเจริญ อดีตรองประธานสภาผู้แทนราษฎร จากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เดินทางเข้าร่วมงานกับพรรคเพื่อไทยอย่างเป็นทางการ โดยมีนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค และแกนนำพรรคให้การต้อนรับพร้อมสวมเสื้อพรรคเพื่อไทยสุชาติ ซึ่งก่อนหน้านี้พรรคได้เปิดตัวนายศักดิ์ชาย ตันเจริญ หรือ มดเล็ก ซึ่งเป็นบุตรชาย เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ฉะเชิงเทรา ขณะเดียวกันนายคชาภา ตันเจริญ ก็มาร่วมให้กำลังใจในฐานะบุตรชายด้วย

โดยนพ.ชลน่าน กล่าวต้อนรับ นายสุชาติ และคณะ ที่เข้ามาร่วมอุดมการณ์กับพรรคเพื่อไทย ถือเป็นคนที่เคยร่วมงานมาตั้งแต่พรรคไทยรักไทย แต่การเมืองครั้งนี้ นายสุชาติต้องรักษาสภาพเส้นทางทางการเมือง ทำให้ต้องย้ายพรรค และเชื่อว่าการกลับมาร่วมอุดมการณ์ของนายสุชาติครั้งนี้ จะเป็นส่วนร่วมในการทำเป้าหมายแลนด์สไลด์ของพรรคเพื่อไทยได้ และยังมั่นใจว่า ในภาคตะวันออก ที่มีนายสุชาติที่เข้าใจพื้นที่ เข้าถึงประชาชนเป็นอย่างดี จะแลนด์สไลด์ทั้งภาคตะวันออก หากพรรคเพื่อไทยได้ถึง 310 เสียง เชื่อจะสร้างแรงเหวี่ยงไปถึงฝ่ายที่จะมาร่วมโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี โดยเฉพาะ ส.ว. ที่เชื่อว่าจะยอมรับความเป็นประชาธิปไตย และจะหันมาเลือกนายกรัฐมนตรีกับพรรคเพื่อไทย

ขณะที่นายสุชาติ กล่าวขอบคุณแกนนำพรรคเพื่อไทยที่ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น ส่วนตัวไม่รู้สึกตื่นเต้น เพราะถือว่ากลับมาบ้านเก่า และเป็นบ้านที่ทำให้เว้นวรรคทางการเมืองไปกว่า 10 ปี ทำให้ต้องไปทางดิ้นรนหาทางกลับบ้าน พร้อมบอกถึงเหตุที่ย้ายกลับมาพรรคเพื่อไทย โดยกล่าวติดตลก ว่า ลูกบังเกิดเกล้า(มดดำ คชาภา) บังคับให้กลับพรรคเพื่อไทย ทำให้เรียกเสียงหัวเราะในห้องแถลงข่าว รวมถึงนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ อดีตหัวหน้ากลุ่ม 16 อยากให้กลับมา และประชาชนในพื้นที่ต้องการให้กลับไปพรรคเพื่อไทย ไม่อยากให้อยู่พรรคเดิม เพราะนโยบายที่เคยพูดนั้นทำไม่ได้จริง จึงเป็นที่มาทำให้ต้องย้ายกลับมาพรรคเพื่อไทย ที่ถือเป็นพรรคการเมืองที่สร้างจุดเริ่มต้นในการใช้นโยบายหาเสียง และทำสำเร็จจนประชาชนชื่นชอบ พร้อมเชื่อว่า แลนด์สไลด์ ไม่ใช่แค่การหาเสียง แต่จะเป็นคำพูดที่เกิดได้จริง เพราะเชื่อประชาชนตัดสินใจที่อยากจะเปลี่ยนแปลงประเทศแล้ว พร้อมย้ำว่า ถ้าไม่ปฏิวัติก็คงไม่ย้ายพรรคอีก

ส่วน 3 รายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย มองว่า ประชาชนเชื่อมั่นในศักยภาพของพรรคเพื่อไทยอยู่แล้ว และเชื่อว่าประชาชนจะเชื่อมั่นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยด้วย

ทั้งนี้หากเพื่อไทยได้จัดตั้งรัฐบาลจะมีโอกาสเห็นนายสุชาติ กลับมานั่งบนบัลลังก์ในสภาอีกหรือไม่ นายสุชาติ ตอบทันทีว่า ให้เป็นรัฐมนตรีบ้างได้ไหม

ส่วนจะได้เป็นรัฐบาลพรรคเดียวหรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า มีกติกาอยู่แล้ว ถ้าไม่ถูกปล้นไปก็ไม่เป็นปัญหา และมั่นใจว่า ส.ว. ที่เป็นชุดสุดท้าย เชื่อว่าบังคับไม่ได้ และเท่าที่พูดคุยกับ ส.ว. หลายคน บอกว่า ต้องฟังเสียงประชาชน และมั่นใจว่า หากเพื่อไทยชนะแบบแลนด์สไลด์ จะสามารถตั้งรัฐบาลได้อย่างแน่นอน ส่วนจังหวัดที่รับผิดชอบจะได้แลนด์สไลด์มาน้อยแค่ไหน ขอให้ไปดูผลโพล

คุณอาจสนใจ

Related News