เลือกตั้งและการเมือง

‘สมศักดิ์’ ปลื้ม ‘อุ๊งอิ๊ง-เศรษฐา’ ต้อนรับอบอุ่น เตรียมช่วยปราศรัยทั่วประเทศ สู่แลนด์สไลด์

โดย attayuth_b

25 มี.ค. 2566

48 views

วันนี้ (25 มี.ค.) นายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า หลังตนเดินทางเข้าพรรคเพื่อไทย ได้มีโอกาสพบกับน.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ที่ได้เดินทางมาต้อนรับตนและคณะอย่างอบอุ่น ซึ่งตนเห็นน.ส.แพทองธาร ถึงแม้จะอุ้มท้อง 8 เดือน แต่ก็ยังพยายามเดินทางมาให้เกียรติ โดยรู้สึกปลื้มใจและขอบพระคุณเป็นอย่างสูง

ส่วนภารกิจที่จะขับเคลื่อนกับพรรคเพื่อไทย ตนจะเดินทางไปช่วยปราศรัยทั่วประเทศ โดยเฉพาะพื้นที่ใหม่ๆ ที่พรรคเพื่อไทย มีศักยภาพสร้าง ส.ส.ขึ้นมาใหม่ได้ ซึ่งตนก็จะสามารถไปเสริมจุดนั้นได้ และเต็มใจเดินทางไปทุกพื้นที่ให้ได้มากที่สุด โดยขณะตนเป็น รมว.ยุติธรรม ก็เดินทางทั่วประเทศมาแล้ว ทั้งการไกล่เกลี่ยหนี้สิน การสร้างการรับรู้กฎหมายยาเสพติดใหม่ เพื่อให้คนแจ้งเบาะแสยาเสพติด รับรางวัลนำจับ 5%

นายสมศักดิ์ กล่าวอีกว่า ตนยังได้มีโอกาสพบนายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ที่มาต้อนรับด้วยตัวเองเช่นกัน โดยได้มีการหารือถึงนโยบายหลัก และแนวนโยบายของตน 3-4 เรื่อง ที่จะสามารถขับเคลื่อนให้เกิดประโยชน์กับพี่น้องประชาชนได้ รวมถึงสามารถสร้างเม็ดเงินเข้าประเทศ โดยไม่ต้องใช้งบประมาณจำนวนมาก เพราะหลายแนวนโยบาย สามารถขับเคลื่อนได้ด้วยการแก้กฎระเบียบ หรือ แก้กฎหมาย รวมถึงบูรณาการหลายหน่วยงานร่วมกัน เช่น ซอฟต์พาวเวอร์ เข้ามาสนับสนุนการท่องเที่ยว

“เรื่องการท่องเที่ยว จากที่ผมเคยเป็น รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา มองเห็นว่า การสนับสนุนให้นักท่องเที่ยวต่างชาติ อยู่ในประเทศให้ยาวนานขึ้น จะทำให้เกิดกำลังการจับจ่ายใช้สอยมากขึ้น เช่น การรับประทานอาหาร ที่เราก็ต้องมีการยกระดับให้อาหารมีมาตรฐานมากขึ้นทั่วประเทศด้วย ซึ่งจะช่วยสร้างรายได้ให้กับทั้งผู้ประกอบการ ประชาชน และประเทศ รวมถึงจะมีการส่งเสริมขายของที่ระลึกที่มีขนาดเล็กพกพากลับประเทศได้สะดวก โดยถ้าผลักดันไปสู่สากลได้ ก็จะทำให้เม็ดเงินกระจายไปทั่วทุกภูมิภาค ซึ่งเรื่องนี้ ไม่ต้องลงทุนอะไรเลย เพียงแค่ปรับแก้กฎหมาย ก็สามารถขับเคลื่อนให้ประชาชนมีรายได้มากขึ้นได้ทันที โดยถือว่า เป็นการปฎิรูปประเทศด้านกฎหมายด้วย แล้วถ้าพรรคเพื่อไทย แลนด์สไลด์ เวลายกมือสร้างกฎหมาย ก็จะผ่านฉลุย ดังนั้น จึงจำเป็นที่จะต้องมาช่วยกันทำให้แลนด์สไลด์จนสำเร็จ เพื่ออนาคตของพี่น้องประชาชน ที่จะได้มีรายได้เพิ่มมากขึ้น“นายสมศักดิ์ กล่าว








คุณอาจสนใจ

Related News