เลือกตั้งและการเมือง

‘สมศักดิ์’ กล่าวอำลาผู้บริหาร ก.ยุติธรรม ขอข้าราชการเดินหน้าสานงานต่อ

โดย attayuth_b

24 มี.ค. 2566

60 views

วันนี้ (24 มี.ค.) ที่กระทรวงยุติธรรม นายสมศักดิ์ เทพสุทิน อดีตรมว.ยุติธรรม ร่วมงานวันสถาปนากระทรวงยุติธรรมครบรอบ 132 ปี โดยมีนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทน รมว.ยุติธรรม เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย นางพงษ์สวาท กายอรุณสุทธิ์ ปลัดกระทรวงยุติธรรม ว่าที่ร.ต.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ อดีตเลขานุการ รมว.ยุติธรรม น.ส.ณัฐธ์ภัสส์ ยงใจยุทธ ผู้ช่วยรมว.ยุติธรรม นายธนวัชร นิตกาญจนา อดีตที่ปรึกษา รมว.ยุติธรรม ผู้บริหารระดับสูง อธิบดีกรมต่างๆ และข้าราชการร่วมงาน

โดยหลังจากเสร็จพิธี นายสมศักดิ์ ได้กล่าวอำลาหลังจากที่ลาออกจากตำแหน่งว่า ขอบคุณข้าราชการทุกท่านที่ร่วมกันทำงานมาตลอดในระยะเวลาเกือบ 4 ปี เราได้ร่วมกันมอบของขวัญให้กับประชาชนมากมาย ในกระทรวงเราได้ปรับเปลี่ยนวิธีการทำงานเพิ่มเติม เรามีกฎหมาย มีแนวทางปฏิบัติทุกส่วนงานช่วยกันอย่างดี แต่เราต้องออกนอกกรอบเก่า เดินไปข้างหน้าด้วยการพัฒนา ไม่นานเราก็กลายเป็นที่พึ่งให้กับประชาชนได้สำเร็จ ในกระทรวงยุติธรรมเรามีเครื่องมือมากมาย มีพ.ร.บ.หลายฉบับที่เป็นเรื่องสำคัญ ทั้ง พ.ร.บ.เยียวยาผู้เสียหายคดีอาญา พ.ร.บ.ป้องกันการกระทำผิดซ้ำฯ รวมถึงกองทุนยุติธรรม ในการช่วยผู้ที่เดือดร้อนกับการสู้คดี นอกจากนี้เรายังได้ออกกฎหมายส่งเสริมปศุสัตว์ ที่จะดึงคนมาท่องเที่ยว เก็บภาษีออนไลน์  นำมาเป็นกองทุนการศึกษาให้กับเด็กและช่วยเหลือผู้สูงอายุได้  

"ที่ผมกล้าทำและทำได้ เพราะได้ครูดี คือ อ.วิษณุ ที่ได้ให้คำแนะนำสนับสนุนจนทุกอย่างดูง่าย และผมยังได้ทีมงานที่ขยัน ทุกคนในกระทรวงช่วยกันทำงาน ในช่วงเกือบ 4 ปีที่ผ่านมา คนยกย่องให้กระทรวงเราเป็นเกรดเอ ทุกท่านเป็นข้าราชการเกรดเอ ขอให้ข้าราชการทุกท่านภาคภูมิใจ แต่ทุกคนก็ยังต้องพัฒนางานตรงนี้พัฒนาให้กระทรวงยุติธรรมไปเป็นเอบวกให้ได้ และสุดท้ายงานที่ค้างของรัฐบาลขอให้ทุกท่านเดินหน้าต่อไป ผมขอขอบคุณทุกท่าน วันนี้ต้องขอลา ขอให้ทุกท่านโชคดี หากมีโอกาสจะกลับมาอีก"นายสมศักดิ์ กล่าว

นายวิษณุ กล่าวว่า นายกฯได้มอบหมายให้ตนดูอะไรหลายอย่าง และมีภารกิจสำคัญต้องสานต่อ ในช่วงหาเสียงอาจขุรขระ เลยขอให้ตนมาช่วยงานที่นี่ 3 เดือนก็จะมีรัฐมนตรีใหม่ สำหรับนายสมศักดิ์ ท่านทำงานเป็น เพราะกระทรวงนี้มีอำนาจ มีช่องทาง หากมีรัฐมนตรีที่มีสติปัญญาจะทำงานได้มาก นายสมศักดิ์ทิ้งมรดกความสำเร็จมากมายไว้ที่นี่ เช่น ประมวลกฎหมายยาเสพติด  พ.ร.บ.ป้องกันการกระทำผิดซ้ำ พ.ร.บ.ป้องกันทรมานและอุ้มหาย ที่ทำมานานก็มาสำเร็จในสมัยนี้  รวมถึงเรื่องใหม่ๆอย่าง การจัดตั้งนิคมอุตสาหกรรมราชทัณฑ์ เพื่อชุบชีวิตคนพ้นโทษให้มีจุดยืนทางสังคม และตนจะมาสานต่อ ในนามตัวแทนข้าราชการกระทรวงยุติธรรม ขออวยพรให้ท่านสมหวัง เจริญรุ่งเรืองและขอให้ท่านทำงานสำเร็จเพื่อชาติต่อไป

ด้านนางพงษ์สวาท กล่าวว่า ตนมีเวลาสั้นที่มีโอกาสทำงานร่วมกับนายสมศักดิ์ด้วยกันเพียง 8 เดือน ที่ผ่านมาตนเป็นนักกฎหมายเดินมาคนเดียว แต่งานกระทรวงต้องมีปัจจัยมากมาย ด้วยความกรุณาของท่านที่ได้แนะนำมาโดยตลอด ประคับประคองจนผ่านมาได้ จนได้รับความร่วมมือจากทุกฝ่าย ตลอดเวลาที่ท่านทำงานมีผลงานที่มีประสิทธิภาพสูงมาก พวกเราจะสานต่องานที่ท่านริเริ่มไว้ และรักษามาตรฐานการทำงานให้กับประชาชน

จากนั้นผู้บริหาร อธิบดีและข้าราชการ ได้นำพวงมาลัย ดอกไม้ มามอบให้กับนายสมศักดิ์ ร่วมถ่ายรูปและได้กล่าวอำลาอวยพรให้โชคดี






คุณอาจสนใจ

Related News