เลือกตั้งและการเมือง

‘ชัยวุฒิ’ ชี้โดยหลักการ ‘บิ๊กป้อม’ เป็นปาตี้ลิสต์เบอร์ 1 พปชร.แขวะบางพรรคอาจเป็นหัวหน้าครอบครัว

โดย nicharee_m

22 มี.ค. 2566

80 views

‘ชัยวุฒิ’ ชี้โดยหลักการปาตี้ลิสต์อันดับ 1 พปชร. เป็นของ ‘บิ๊กป้อม’ เว้นเจ้าตัวจะติดขัด รอ กก.บห.เคาะ แขวะบางพรรค อันดับ 1 อาจเป็นหัวหน้าครอบครัว

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงความชัดเจนการเสนอพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ลงสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคว่า โดยหลักการผู้สมัคร ส.ส. บัญชีรายชื่อ ลำดับที่หนึ่ง เป็นของหัวหน้าพรรคอยู่แล้ว นอกจาก พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ จะติดขัดก็จะพิจารณาอีกที

ส่วนลำดับอื่นๆ จะเป็นกรรมการบริหารพรรค เรียงไปตามลำดับ ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติของทุกพรรคการเมือง ยกเว้นบางพรรคที่เป็นครอบครัว ก็อาจจะให้หัวหน้าครอบครัวก่อน หรืออาจจะมีใครที่ใหญ่กว่าหัวหน้าพรรค เพราะโครงสร้างแต่ละพรรคไม่เหมือนกัน แต่สำหรับพรรคพลังประชารัฐหัวหน้าพรรคคือเบอร์หนึ่งแน่นอน

ส่วน พรรคพลังประชารัฐจะมีความชัดเจน เรื่อง ส.ส.บัญชีรายชื่อเมื่อไหร่นั้น นายชัยวุฒิ กล่าวว่าน่าจะเป็นวันที่ 28 มี.ค.นี้ ซึ่งทุกอย่างเป็นไปตามไทม์ไลน์ของพรรค เพราะต้องมีการประชุมทำไพรมารีโหวตก่อน และต้องประชุมกรรมการบริหารพรรค เพราะกระบวนการพิจารณาสุดท้าย อยู่ที่กรรมการบริหารพรรค  ซึ่งจะดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 30 มี.ค.นี้ และวันที่ 30 มี.ค.จะมีการแถลงเปิดตัว


คุณอาจสนใจ

Related News