เลือกตั้งและการเมือง

‘เศรษฐา’ ลั่น พร้อมนั่งแคนดิเดตนายกฯ รับอ่อนการเมือง แต่มั่นใจทีมพรรค

โดย attayuth_b

18 มี.ค. 2566

76 views

นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัว ให้สัมภาษณ์ระหว่างลงพื้นที่หาเสียงที่จังหวัดชลบุรี ว่าแม้จะเป็นการลงพื้นที่สัปดาห์ที่สองแต่ก็ยังไม่ชินเพราะ เพิ่งก้าวเข้ามาในวงการการเมืองยังถือเป็นน้องใหม่ วันนี้ก็ลงพื้นที่ชี้ให้ถึงนโยบายและการทำงานของตระกูลคุณปลื้มที่ทำเพื่อชาวชลบุรีมานานหลาย 10 ปี ที่มีประวัติศาสตร์ในการเปลี่ยนแปลงจังหวัดชลบุรี โดยยึดประชาชนเป็นเกราะ เอาประชาชนเป็นที่ตั้ง

เมื่อถามถึงความพร้อมในการเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยหรือไม่ นายเศรษฐา ยอมรับว่ามีความพร้อม ส่วนแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีจำเป็นจะต้องอยู่ในบัญชีรายชื่อส.ส.หรือไม่นั้น นายเศรษฐา กล่าวว่า เป็นหน้าที่ของกรรมการบริหารพรรค วันนี้ขอทำหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายก่อนเพราะพูดไปก่อนจะเป็นการกดดันพรรคและส่วนตัวมองว่า ตำแหน่งบริหารและตำแหน่งนิติบัญญัติควรแยกออกจากกันแต่หากต้องทำทั้งสองตำแหน่งก็ต้องมีความรับผิดชอบระบบรัฐสภาด้วย

ส่วนกรณีที่นายอนุทินมองว่า รายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีที่ปรากฏตามสื่อขนาดนี้ไม่มีใครเหมาะสมเท่ากับนายอนุทินเพราะคนก่อนก็อยู่มา 8 ปีส่วนคนใหม่ก็ยังไม่มีประสบการณ์นั้น นายเศรษฐา กล่าวว่านายอนุทินเป็นนักการเมืองอาวุโส คร่ำหวอดอยู่ในวงการมานาน เป็นคนที่ประสบความสำเร็จในเวทีการเมือง พูดอะไรก็ต้องรับฟัง พรรคเพื่อไทยใช้นโยบายนำมาโดยตลอด ตั้งแต่พรรคไทยรักไทยพลังประชาชนมาจนถึงเพื่อไทย พรรคเพื่อไทยทำงานเป็นทีม และมีคนคุณภาพคับแก้ว จึงอยากให้ประชาชนพิจารณา

เมื่อถามย้ำว่าแม้ตัวแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีจะไม่มีประสบการณ์ทางการเมืองมาก่อนแต่เชื่อมั่นในทีมของพรรคใช่หรือไม่ นายเศรษฐา ไม่ปฏิเสธหรือเห็นด้วยเรื่องประสบการณ์ว่ามีประสบการณ์หรือไม่แต่มั่นใจในทีมของพรรค ต้องไปถามนายอนุทินเองตนเองไม่อยากพูด

ด้านนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวเสริม โดยถามกลับไปว่า ประสบการณ์ที่นายอนุทินพูดถึงคืออะไรเพราะนายอนุทินก็ยังไม่เคยเป็นนายกรัฐมนตรีมาก่อน

คุณอาจสนใจ

Related News