เลือกตั้งและการเมือง

‘ก่อแก้ว’ จี้ ‘บิ๊กตู่’ ตั้งกรรมการสอบคดี ‘ส.ว.ทรงเอ’ เชื่อการเมืองอยู่เบื้องหลังช่วยคดี

โดย attayuth_b

15 มี.ค. 2566

37 views

นายก่อแก้ว พิกุลทอง อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการดำเนินคดีกับสมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.)ชื่อดัง หรือ ส.ว.ทรงเอ กรณีตกเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีเครือข่ายยาเสพติดว่า ต้องขอบคุณตำรวจชุดสืบสวนจับกุมในคดีนี้ ที่กล้าออกมาเปิดเผยข้อมูลให้สังคมได้รับรู้ จนเป็นข่าวใหญ่โตที่คนทั้งประเทศจับตามอง และต้องขอบคุณ นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ที่เอาข้อมูลมาอภิปรายและติดตามความคืบหน้าของคดีแบบกัดไม่ปล่อย แต่ก็ยังเกิดคำถามขึ้นในหลายประเด็นกับคดีนี้ ที่สังคมยังคงติดใจอยู่

นายก่อแก้ว กล่าวว่า แต่ที่ตนแปลกใจคือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ทำตัวไม่รู้ร้อนรู้หนาว ทั้งๆที่เป็นคดียาเสพติด เป็นที่รังเกียจของทั้งสังคมไทยและนานาชาติ เกี่ยวพันกับขบวนการข้ามชาติใหญ่โต ต้องไม่ลืมว่า คนที่ตั้ง ส.ว.คนนี้มาคือพล.อ.ประยุทธ์และคณะ และคนที่เลือก พล.อ.ประยุทธ์ เป็น นายกฯ คือส.ว.คนนี้ด้วย แถมสังคมยังได้รับทราบว่า พรรครวมไทยสร้างชาติเช่าที่ทำการพรรคจาก ส.ว.คนนี้อีกด้วย สังคมเชื่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ และพรรครวมไทยสร้างชาติมีความสัมพันธ์ กับ ส.ว.คนนี้ไม่ทางใดก็ทางหนึ่งหรือไม่ และการที่ พล.อ.ประยุทธ์ นิ่งเฉยกับคดีนี้ จึงเป็นเรื่องที่ทำให้สังคมคลางแคลงใจสงสัยเป็นอย่างยิ่ง

นายก่อแก้ว กล่าวว่า จากเอกสารชี้แจงข้อเท็จจริง ของพนักงานสืบสวน มีการระบุว่ามีนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ สั่งให้ดำเนินการตัดพยานหลักฐานที่เชื่อมโยงถึง ส.ว.คนดังกล่าวออกให้หมด การสั่งการดังกล่าว ในคดียาเสพติดปกติแล้วจะไม่มีใครกล้าทำ เพราะเป็นเรื่องผิดกฎหมายร้ายแรง และสร้างความเสียหายต่อสังคม และความเชื่อมั่นต่อผู้ใต้บังคับบัญชา

“ผมเชื่อว่าลำพังเพียงนายตำรวจท่านนั้น ไม่น่าจะกล้าเข้ามายุ่งเกี่ยวหรือช่วยเหลือคดีที่ใหญ่ขนาดนี้ เชื่อว่ามีไอ้โม่งจากฝ่ายการเมืองเป็นผู้สั่งการ ในขณะนี้ทราบข่าวว่า ผบ.ตร.ทำหนังสือสั่งการให้จเรตำรวจ ตรวจสอบการทำคดีล่าช้าและบกพร่อง แต่ไม่ได้สั่งให้มีการสอบสวนการสั่งแทรกแซงคดีของนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ ซึ่งสำคัญและกระทบต่อความเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรมอย่างยิ่ง” นายก่อแก้ว กล่าว

ตนจึงขอเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ตั้งกรรมการชุดพิเศษเพื่อสอบสวนเอาผิดต่อนายตำรวจคนดังกล่าวและกระชากหน้ากากไอ้โม่ง คนสั่งการตัวจริงให้สังคมรับรู้พร้อมดำเนินคดีตามกฎหมายไม่ว่าบุคคลนั้นจะเป็นใครหรือมีความใกล้ชิดผู้มีอำนาจอยู่ตอนนี้หรือไม่

ทั้งนี้ หากพรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้งและได้จัดตั้งรัฐบาล เราจะปราบปรามยาเสพติดให้สิ้นซาก เพื่อนำความสุขคืนสังคมไทยต่อไป







คุณอาจสนใจ

Related News