เลือกตั้งและการเมือง

‘แรมโบ้’ ชี้ ‘ป้านาบ้านโป่ง’ ป่วนหวังดิสเครดิตนายกฯ ตร.ระงับเหตุถือว่านิ่มนวลกว่าประเทศอื่น

โดย JitrarutP

15 มี.ค. 2566

71 views

“แรมโบ้ อีสาน” เผย เหตุ “ป้านาบ้านโป่ง” ป่วน “นายกฯ” ที่ จ.ราชบุรี เอี่ยวการเมืองฝ่ายตรงข้าม เชื่อวางแผนจัดตั้งหวังดิสเครดิตนายกฯ ย้ำตำรวจคุมสถานการณ์นิ่มนวลที่สุดแล้ว หากเทียบกับต่างประเทศ

นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ หรือ แรมโบ้ อีสาน ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวถึงเหตุการณ์ควบคุมตัวผู้เห็นต่างทางการเมือง ที่จังหวัดราชบุรี เมื่อวันที่ 13 มีนาคมที่ผ่านมา ว่า จากเหตุการณ์ที่จังหวัดราชบุรีเห็นแล้วว่าคนจังหวัดราชบุรีไม่ได้พอใจกับพฤติกรรมของป้าคนดังกล่าว จากการตรวจสอบข้อมูลเป็นคนใกล้ชิดกับนักการเมืองของพรรคการเมืองหนึ่ง ที่มีความเห็นต่างและเป็นกลุ่มที่มีลักษณะจาบจ้วงสถาบัน ซึ่งที่มาที่ไปนั้น ไม่ใช่เป็นเพียงคนเห็นต่าง แต่มีลักษณะของการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย



เพราะมีหลักฐานว่ากลุ่มคนดังกล่าวมีความใกล้ชิดกับ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ แกนนำคณะก้าวหน้า เพราะเคยร่วมหาเสียงกับนายธนาธร ซึ่งทำให้เห็นว่าอยู่ฝ่ายตรงข้ามชัดเจน ทั้งนี้ควรหรือไม่ที่จะมาแสดงพฤติกรรมก้าวร้าว โดยมีการเตรียมการมาล่วงหน้า ที่จะมาสร้างสถานการณ์ มาทำคลิปให้สื่อฯได้ตกหลุมพราง ว่า เจ้าหน้าที่ทำเกินกว่าเหตุ ซึ่งยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ไม่ได้ทำเกินกว่าเหตุเลย แต่เป็นการป้องกันป้องปราม ไม่ให้ก่อกวนการทำหน้าที่ของผู้นำ เชื่อมั่นว่าพฤติกรรมอย่างนี้ คนไทยและคนราชบุรีไม่เอาด้วย ทำให้เสียภาพพจน์คนราชบุรีที่รักความสงบ ดังนั้นเชื่อว่า การกระทำดังกล่าวจะถูกประณามจากคนทั้งประเทศและคนราชบุรีเอง



นายเสกสกล ระบุว่า การปฏิบัติหน้าที่ของนายกฯ ทำเพื่อประโยชน์ของประชาชน ไปรับฟังปัญหาและดูแลติดตาม สร้างความเจริญให้พื้นที่ แต่บุคคลเหล่านี้กับพยายามเล่นการเมือง และพยายามที่จะสร้างข่าวและดิสเครดิตนายกฯ ว่า นายกฯ ไปที่ไหนจะมีคนต่อต้านและถูกเจ้าหน้าที่จับกุม ซึ่งยืนยันว่าไม่ใช่ข้อเท็จจริง และเชื่อว่าจังหวัดอื่นจะไม่มีแบบนี้ และนายกฯ จะเดินทางลงพื้นที่ทุกจังหวัด และไม่ได้วิตกกังวล


นายเสกสกล กล่าวว่า ขอร้องอย่าใช้พฤติกรรมแบบนี้กับผู้นำรัฐบาล และต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่ในการทำหน้าที่และทำตามกฎหมาย ทั้งนี้มองว่าการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ไม่ได้ทำรุนแรงกว่าเหตุ แต่หากไม่ปฏิบัติเช่นนี้ จะทราบได้อย่างไรว่า กลุ่มคนดังกล่าว วางแผนจะกระโดดใส่รถนายกฯ หรือไม่ และถ้าเกิดอุบัติเหตุหรือเกิดความรุนแรง ทำให้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตอะไรจะเกิดขึ้น สุดท้ายนายกฯ ก็จะถูกประณามอีก

นายกเสกสกล ได้ยกตัวอย่างอดีตผู้นำของประเทศญี่ปุ่นที่ถูกลอบสังหาร ว่า หากเกิดเหตุการณ์เช่นนั้น ใครจะรับผิดชอบ ดังนั้นตำรวจก็ต้องทำงานและระมัดระวังอย่างที่สุด เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ ไม่ว่าจะฝ่ายใดก็ไม่อยากให้มีการสูญเสีย ย้ำว่าตำรวจดำเนินการไม่มีอะไรที่รุนแรงกว่าเหตุ เป็นการทำหน้าที่ตามปกติ ซึ่งประเทศไทยถือว่า นิ่มนวลกว่าทุกประเทศ เพราะต่างประเทศมีการกระชากลากถู ดึง ล็อกคอและใส่กุญแจมือ แต่ประเทศไทยนิ่มนวลที่สุด

คุณอาจสนใจ

Related News