เลือกตั้งและการเมือง

‘นายกฯ’ บอก ถ้าโง่อยู่มา 8 ปี ก็โง่ทั้ง ครม. ฝากหมอดูคนชู ‘3 นิ้ว’ อีก 2 นิ้ว หายไปไหน?

โดย JitrarutP

13 มี.ค. 2566

248 views

“นายกฯ” ลั่น ถ้าโง่อยู่มา 8 ปี ก็โง่หมดทั้ง ครม. ชี้ ไม่ใช่เป็น นายกฯ แล้วจะสั่งได้ทั้งหมด พูดติดตลก ฝากหมอไปดูคนชู “3 นิ้ว”อีก 2 นิ้ว หายไปไหน?

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมคณะเดินทางลงพื้นที่ ศาลาประชาคม อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี พบปะกับประชาชน รวมไปถึงกำนันผู้ใหญ่บ้าน ส่วนราชการ โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวระหว่างพูดถึงเรื่องอัตราเงินเฟ้อ ว่า ขอฝากไว้ด้วยว่าใครที่พอจะรู้ขอให้ช่วยกันศึกษา และเล่าให้ฟังว่าเป็นอย่างไร เขาบอกว่าลุงไม่รู้เรื่อง อยู่มาถึง 8 ปีมันก็โง่สิ ไม่รู้เรื่องแล้วทุกคนจะมานั่งอยู่ตรงนี้ได้อย่างไร ก็มานั่งกันอยู่ได้ ลุงก็ไม่ได้โง่เกินไปนักหรอก ถ้าลุงโง่หมดแหละแถวนี้ ก็ทำงานกับคนตั้งเท่าไร ครม.ตั้ง 36 คน 20 กว่ากระทรวง ข้าราชการกี่หมื่นกี่แสนคนถูกหรือไม่

คณะทำงานร้อยกว่าคณะ แต่ละเรื่องไม่ใช่นายกสั่งโง่ๆไป ให้เขาไปทำเขาก็มีคณะทำงาน นายกจะแสดงความคิดเห็นอย่างไรก็ต้องฟังเขา ถ้าพูดไม่เข้าท่าเขาก็ด่าเอา เสนอส่งเดชไป ไม่ใช่เป็นนายกแล้วจะเสนอได้ทั้งหมด ต้องสั่งในสิ่งที่ถูกต้อง สิ่งที่เป็นธรรม เข้าใจคำว่าทุจริตหรือไม่ บางคนไม่เข้าใจหรอกทุจริตคืออะไร ไม่รู้เรื่องไม่มาทำงาน นอนอยู่บ้าน ไม่ได้ป่วยแต่ขี้เกียจมา ก็คือทุจริตเวลา จะไปเบียดบังใครเขาได้ ก่อนที่จะระบุว่า สิ่งเหล่านี้คนไทยจะต้องเป็นคนศิวิไลซ์ ให้คนเขาชื่นชม

นายกรัฐมนตรี ยังแจ้งเตือนประชาชนขอให้ระมัดระวังภัยสังคมออนไลน์ โดยระบุว่า ไม่มีอะไรได้มาง่ายๆ อย่ารับโทรศัพท์ หมายเลขที่ไม่รู้จัก ตนเป็นห่วง

ขณะเดียวกันนายกรัฐมนตรี ยังกล่าวอีกว่า ในนี้ไม่มีใครด่าผมแน่นอนได้แต่ว่าข้างนอก ก็มี 3 นิ้ว ไม่รู้ว่ามาอย่างไร ตนไม่โกรธเขาหรอก ผมโกรธเขาไม่ได้เพราะเขาเป็นคนไทย แต่เขาคิดอะไรผมไม่รู้ พร้อมพูดติดตลกว่า เหตุใดเหลือเพียง 3 นิ้ว อีก 2 นิ้วเป็นอะไรฝากหมอไปดูหน่อย ต้องมีอาการอะไรสักอย่าง ก่อนที่จะย้ำว่าขอฝากให้ไปดูลูกหลานอย่าให้ทำแบบนี้ ก่อนที่จะย้ำถึงแกนหลักของประเทศคือชาติศาสนาพระมหากษัตริย์

โดยตอนท้าย นายกรัฐมนตรีกล่าว เชื่อเถอะถ้าผมอยู่ ผมทำให้ ก่อนที่จะแก้ว่ายังอยู่ในช่วงระยะสั้น พูดมากเดี๋ยวหาว่านู่นนั่นอีก ดูหน้านายกฯ ไว้

คุณอาจสนใจ

Related News