เลือกตั้งและการเมือง

นายกฯ ใส่เฝือกอ่อน เข้าทำเนียบลุยงานต่อ หลังรักษาอาการมือบวมอักเสบ

โดย paweena_c

7 มี.ค. 2566

39 views

เช้านี้ นายกฯ ใส่เฝือกอ่อน เข้าทำเนียบลุยงานต่อ หลังรักษาอาการมือบวมอักเสบ

เช้าวันนี้ (7 มี.ค. 66) ทีมโฆษกรัฐบาล ปล่อยภาพ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เข้าทำงานที่ทำเนียบรัฐบาลตามปกติ ตั้งแต่เวลา 8:15 น. โดยได้เริ่มปฏิบัติภารกิจเตรียมการเข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรีในเวลา 9:30 น. ในการเข้าทำงานเช้าวันนี้ นายกฯ ยังคงใส่เฝือกอ่อน และยังคาเข็มนำเกลือที่หลังมืออยู่ จากที่ก่อนหน้านี้ได้เข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาล จากอาการมือบวมอักเสบตั้งแต่คืนวันที่ 4 มีนาคม ที่ผ่านมา

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีตามปกติ ภายหลังออกจากโรงพยาบาลรักษาอาการมือขวาบวม จากการอักเสบ เป็นเวลา 3 วัน โดยนายกรัฐมนตรีเดินทางถึงทำเนียบรัฐบาลในเวลาประมาณ 08.15 น. และมีสีหน้าสดใส แต่ยังคงสวม Arm-Sling (ผ้า พยุงแขน )ด้านขวา และมีเข็มน้ำเกลืออยู่ที่มือซ้าย

โดยก่อนเข้าร่วมประชุม นายกรัฐมนตรีได้โบกมือทักทายสื่อมวลชน เมื่อถามว่านายกฯยังปวดหรือตึงที่แผลอยู่หรือไม่ นายกรัฐมนตรีบอกว่า “ก็ดีขึ้นเยอะ เจ็บแผลนิดหน่อย ก็ต้องทำงานนะ งานมันเยอะ แต๊งกิ้ว”

ขณะที่พลเอกประวิตร​ วงษ์สุวรรณรองนายกรัฐมนตรีเข้าร่วมการประชุมตามปกติ​ โดยมีสีหน้าท่าทีที่ยิ้มแย้ม

โดยวาระที่น่าสนใจในวันนี้ั​ กระทรวงเกษตรฯ เสนอขออนุมัติจ่ายค่าชดเชยพิเศษแทนการจัดสรรที่ดินกรณีพิเศษให้แก่ราษฎรที่ได้รับผลกระทบจากการก่อสร้างโครงการฝ่ายราษีไศล ในเขตท้องที่จังหวัดสุรินทร์​

ขณะที่กระทรวงพาณิชย์ เสนอขอขยายเวลาดำเนินโครงการและเบิกจ่ายงบประมาณรายจ่ายงบกลาง โครงการพาณิชย์ ลดราคา...ช่วยประชาชน ปี 2565 และโครงการพาณิชย์...ลดราคา ออนทัวร์ทั่วไทย

ด้านกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ เสนอการกู้เงินเพื่อใช้ในกิจการของสำนักงานธนานุเคราะห์ประจำปีงบประมาณ 2566 จำนวน 300 ล้านบาท​ ขณะที่สำนักงาน กกต.  เสนอขอขยายเวลาดำเนินโครงการการเบิกจ่ายงบประมาณรายจ่ายงบกลาง เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการควบคุมและจัดตั้งการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เป็นการเลือกตั้งทั่วไป ของกระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงอุดมศึกษา วิจัยและนวัตกรรม

ด้านกระทรวงส​าธารณสุข​ ได้เสนอให้เพิ่มค่าป่วยการอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) เพิ่มจาก 1,000 บาท เป็น 2,000 บาท และยังได้เสนอขอเพิ่มจำนวน อสม. บัญชี 2 ซึ่งสมัครเข้ามาใหม่ประมาณ 35,000 คน แต่ไม่ได้รับค่าตอบแทน เนื่องจากติดกรอบจำนวน อสม.ที่อนุมัติให้ได้ค่าตอบแทนเพียง 1,050,000 คน ดังนั้น หาก ครม.เห็นชอบ ก็จะสามารถจ่ายค่าป่วยการอัตรา 2,000 บาท ได้ในปีงบประมาณ 2567 หรือ ต้นเดือนตุลาคม 2566 ซึ่งเงินนี้ครอบคลุม อสม.ทุกคน


คุณอาจสนใจ

Related News