เลือกตั้งและการเมือง

'ปารีณา' ร้อง ป.ป.ช. สอบจริยธรรม 'ส.ส.ราชบุรี' ถูกกล่าวหาเล่นพนันในสภาฯ

โดย attayuth_b

3 มี.ค. 2566

125 views

วันนี้ (3 มี.ค.) ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ประจำจังหวัดราชบุรี น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีต ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ เดินทางไปยื่นหนังสือร้องเรียนให้ตรวจสอบนายชัยทิพย์ กมลพันธ์ทิพย์ ส.ส.ราชบุรี พรรคประชาธิปัตย์ ที่ถูกกล่าวหาว่าเล่นการพนันกลางอาคารรัฐสภา ว่า กระทำผิด ไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานจริยธรรมอย่างร้ายแรง

โดยน.ส.ปารีณา ระบุว่า ในฐานะราษฎรชาวโพธาราม อยากให้ ป.ป.ช.ไต่สวนข้อเท็จจริงและดำเนินคดีหากพบว่ามีการกระทำที่ขัดต่อมาตรฐานจริยธรรม เพราะมีคลิปภาพของการเล่นการพนันในรัฐสภา วันนี้จึงนำมามอบให้เจ้าหน้าที่ มองว่าการกระทำในลักษณะดังกล่าวเป็นแบบอย่างที่ไม่ดี ทำให้เสื่อมเสียเกียรติศักดิ์ของ ส.ส.และรัฐสภา

“เกิดแบบนี้ประจำ ดิฉันก็อยู่รัฐสภาแบบนี้มาตั้งแต่ปี 2548 ครั้งนี้เป็นครั้งแรกของแประเทศไทยที่มีสมาชิกรัฐสภาหรือ ส.ส.เล่นไพ่ในสภาฯ ก็ต้องให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงด้วย” น.ส.ปารีณา กล่าว

เมื่อถามว่าการเกิดเหตุแบบนี้ ต้องดำเนินการอย่างไร นางสาวปารีณา กล่าวว่า นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา จะต้องรับผิดชอบกับเหตุการณ์นี้ ในฐานะที่มีการปล่อยให้เกิดการเล่นไพ่ในห้องทำงานของ ส.ส. ซึ่งตนหนักใจในการทำหน้าที่ของนายชวนว่าจะทำงานและไต่สวนข้อเท็จจริงได้อย่างรวดเร็วและเป็นธรรมแค่ไหน ในเมื่อนายชวนก็มาจากพรรคประชาธิปัตย์เช่นเดียวกับผู้ถูกร้อง ส่วนกรณีที่นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ออกมายื่นหนังสือเมื่อ 2 วันที่แล้วนั้น แม้จะเป็นเรื่องเดียวกัน แต่ได้มีการร้องคนละหน่วยงาน

เมื่อถามว่านายชัยทิพย์เตรียมย้ายไปลงสมัครพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเป็นพรรคเดิม เขตเดิมของนางสาวปารีณา พรรคพลังประชารัฐจะมีผลดีผลเสียอย่างไร นางสาวปารีณา ยืนยันว่าเป็นผลเสียแน่นอน แต่ผลเสียยังไม่เกิดขึ้น น่าจะเกิดขึ้นกับพรรคประชาธิปัตย์ก่อน เพราะเป็นเรื่องการคัดสรรตัวแทนของพรรคการเมืองที่จะเข้าสภา ดังนั้น ควรจะมีการตรวจสอบประวัติหรือพฤติการณ์ของแต่ละผู้สมัครให้ดีก่อน

เมื่อถามว่าห่วงพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ ที่ได้คนแบบนี้ไป น..ส.ปารีณา กล่าวว่า เป็นห่วง เพราะตอนนี้มีความชัดเจนขึ้นเรื่อยๆว่านายชัยทิพย์จะย้ายไปพรรคพลังประชารัฐ “เป็นห่วงคุณลุง (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ) ทางคณะกรรมการพรรคไม่ได้มีการตรวจสอบประวัติ แต่คนในพื้นที่ก็จะทราบดี วันนี้เป็นข่าวไปทั่วประเทศ เป็นการนำความเสื่อมเสียมาให้จังหวัดราชบุรีอย่างแน่นอน ถือเป็นเรื่องร้ายแรง

คุณอาจสนใจ

Related News