เลือกตั้งและการเมือง

‘ประเดิมชัย’ เล็งดันสร้าง รพ.พื้นที่กลาง ดูแล 5 เขต ยกระดับคุณภาพชีวิตคนนับล้าน

โดย attayuth_b

2 มี.ค. 2566

160 views

นายประเดิมชัย บุญช่วยเหลือ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. พรรคภูมิใจไทย เปิดเผยว่า จากการลงพื้นที่ได้มีโอกาสได้รับฟังปัญหาจากประชาชนในหลายด้าน โดยเรื่องหนึ่งที่ได้รับการร้องเรียนมามาก เป็นปัญหาเกี่ยวกับการเข้ารักษาพยาบาลในโรงพยาบาลของรัฐ ที่แม้ประชาชนจะมีสิทธิรักษาฟรีในโรงพยาบาลของรัฐ แต่ส่วนใหญ่มีสิทธิอยู่ที่โรงพยาบาลที่ตั้งอยู่ใจกลางเมือง หรืออยู่ห่างไกลจากที่อยู่อาศัย ทำให้ประสบปัญหาการเดินทาง ทั้งเรื่องค่ารถโดยสารที่ผู้ป่วยรายหนึ่งต้องเสียไม่ต่ำกว่า 1 พันบาท อีกทั้งต้องใช้เวลาทั้งวันในการคอยคิว ยังมีเรื่องค่าอาหาร และบุตรหลานที่ต้องลางานไปดูแลด้วย

นายประเดิมชัย กล่าวต่อว่า จากปัญหาดังกล่าว เห็นว่าจำเป็นต้องหาวิธีการมาบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน ซึ่งเป็นแนวทางที่สอดคล้องกับนโยบายโรงพยาบาลใกล้บ้าน ที่พรรคภูมิใจไทย นำเสนอ โดยตนจะเสนอให้มีการจัดสร้างโรงพยาบาลในพื้นที่เพื่อเป็นสถานพยาบาลที่มีคุณภาพดูแลคนในพื้นที่อย่างน้อย 5 เขต ได้แก่ เขตห้วยขวาง ดินแดง วังทองหลาง ลาดพร้าว และบางกะปิ ที่มีประชากรมากกว่า 7 แสนคน หากรวมประชากรแฝงเข้าไปด้วยจะมีมากกว่า 1 ล้านคน

“จากการสำรวจเบื้องต้น เห็นว่ามีพื้นที่เหมาะสมสำหรับสร้างโรงพยาบาลอยู่ 2 จุดคือ พื้นที่โรงพิมพ์คุรุสภาลาดพร้าว ที่เป็นพื้นที่ของกรมธนารักษ์ ซึ่งขณะนี้ทราบว่า โรงพิมพ์ดังกล่าวก็ไม่ได้ดำเนินกิจการเต็มรูปแบบ น่าจะขอแบ่งพื้นที่มาจัดสร้างโรงพยาบาลได้ อีกพื้นที่คือบริเวณตลาดหัวมุม เกษร-นวมินทร์ ที่เป็นพื้นที่ของการทางพิเศษแห่งประเทศไทย” นายประเดิมชัย ระบุ

นายประเดิมชัย กล่าวว่า ที่ผ่านมาสมัยที่เป็นสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) ตนเคยมีส่วนร่วมในการผลักดันโรงพยาบาลผู้สูงอายุบางขุนเทียน ซึ่งเป็นสถานพยาบาลที่เข้ามาดูแลคุณภาพชีวิตให้กับประชาชนชาว กทม.ฝั่งตะวันตก และพื้นที่ใกล้เคียงได้เป็นอย่างมาก มาวันนี้ตนก็จึงอยากนำเอาแนวทางดังกล่าวมายกระดับคุณภาพชีวิตให้กับประชาชนในพื้นที่ กทม.กลาง ให้มีคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น บวกกับนโยบายด้านสวัสดิการสาธารณสุขของ พรรคภูมิใจไทย อาทิ ศูนย์ฟอกไตเทียมฟรีทุกเขต หรือศูนย์ฉายรังสีมะเร็งฟรีทุกจังหวัด ในการยกระดับคุณภาพชีวิตให้กับประชาชนทั่วประเทศ ซึ่งก็เป็นการแบ่งเบาภาระพี่น้องประชาชนที่เข้ามาทำงานใน กทม.ที่อาจต้องดูแลญาติพี่น้องที่เจ็บปวดในต่างจังหวัดอีกทางหนึ่งด้วย

“หากผมมีโอกาสได้กลับไปทำงานในสภาผู้แทนราษฎร จะขออาสาเข้าไปผลักดันโครงการต่างๆ ทั้งโรงพยาบาลในพื้นที่ กทม.กลาง ตลอดจนศูนย์ฟอกไต ศูนย์ฉายรังสี ให้สำเร็จ เพื่อชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของพี่น้องประชาชน” นายประเดิมชัย กล่าว

คุณอาจสนใจ

Related News