เลือกตั้งและการเมือง

‘ประยุทธ์’ เมินเพื่อไทยเปิดตัว ‘เศรษฐา’ ย้อนถาม เก่งด้านไหน? ลั่น ประเทศไม่ใช่ธุรกิจของครอบครัวใคร

โดย JitrarutP

1 มี.ค. 2566

178 views

เขาเก่งด้านไหน?? “ประยุทธ์” จากรวมไทยสร้างชาติ เมินพรรคเพื่อไทย เปิดตัว “เศรษฐา ทวีสิน” ย้อนถาม “แล้วเขาเด่นตรงไหนล่ะ” ลั่นก่อนเดินขึ้นรถ ประเทศไม่ใช่ธุรกิจของครอบครัวใครใดครอบครัวหนึ่ง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวว่า วันนี้ถือเป็นโอกาสที่ได้มาพบสมาชิกจากหลายภาค ซึ่งเป็นครั้งที่ 2 ถือเป็นการให้เกียรติซึ่งกันและกัน พร้อมมีความเชื่อมั่นตัวผู้สมัครส.ส. ของพรรค โดยต้องขอบคุณหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค และสมาชิกทุกคนที่ทำให้มีวันนี้เกิดขึ้นมาได้ ทั้งนี้ระหว่างสัมภาษณ์ พล.อ.ประยุทธ์ ได้หลุดพูดแทนตัวเองว่านายกฯ หลายครั้ง จนต้องขอโทษทั้งสื่อมวลชน และสมาชิก เพราะไม่ได้เจอกันนาน เลยติดเรียกแทนตัวเองว่านายกฯ


พล.อ.ประยุทธ์ ยังพูดถึงความพร้อมในการเลือกตั้งของพรรครวมไทยสร้างชาติว่า มีความพร้อม ทันเวลาแน่นอน และจะส่งให้ครบทั้ง 400 เขต เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าตั้งเป้าไว้เท่าไหร่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “เป้าตั้งไว้ แต่ถ้ามันได้ดีกว่าเป้า แล้วจะไปตั้งทำไม ให้เชื่อมั่นว่าจะได้มากกว่าเป้า” ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่าเป้า ส.ส. ที่ตั้งไว้ไว้คือเท่าไหร่ พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า ยังไม่บอก และแหวกออกจากวงสัมภาษณ์ทันที

เมื่อถามว่าพรรคเพื่อไทยเปิดตัว นายเศรษฐา ทวีสิน เป็นประธานที่ปรึกษาครอบครัวเพื่อไทย รวมไทยสร้างชาติจะมีตัวชูแบบนั้นหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ หันมาย้อนถามว่า “แล้วเขาเด่นตรงไหนล่ะ” ผู้สื่อข่าวจึงตอบว่า เขาเป็นนักธุรกิจ ด้านอสังหาริมทรัพย์ พล.อ.ประยุทธ์ สวนกลับอย่างมีอารมณ์ ว่า “เขาทำอะไรล่ะ เขาทำธุรกิจ ประเทศชาติไม่ใช่ธุรกิจ” และเดินไปที่รถทันที

ก่อนจะหยุดพูดก่อนขึ้นรถว่า “จำคำพูดผมไว้นะ คำว่า เศรษฐกิจ ประเทศไม่ใช่เศรษฐกิจหรือธุรกิจของครอบครัวใดครอบครัวหนึ่ง เข้าใจไหม แต่มันเป็นของประเทศ ดังนั้นต้องหาคนที่เหมาะสม และการทำงานมีขั้นตอนที่เยอะแยะไปหมด ทั้งหมดต้องมาพูดคุยด้วยกัน ไม่ว่าใครจะเก่งด้านไหน หากสั่งการไปมันติดกฎหมาย ก็ไปไม่ได้อยู่ดี รัฐบาลหน้าต้องทำแบบนี้ เลิกถามซักที หัวหน้าทีมเศรษฐกิจเนี่ย” และเดินทางออกจากพรรคทันที

คุณอาจสนใจ

Related News