เลือกตั้งและการเมือง

‘เสธ.หิ’ ปัดอยู่เบื้องหลัง ‘ชูวิทย์’ เครื่องไหวชน ‘ภูมิใจไทย’ ยัน ‘รทสช.’ ไม่มีแทงข้างหลังใคร

โดย JitrarutP

1 มี.ค. 2566

74 views

“เสธ.หิ” เดือดโต้ ปัดอยู่เบื้องหลัง “ชูวิทย์” เคลื่อนไหวชน “ภูมิใจไทย” ยัน “รวมไทยสร้างชาติ.” ไม่แทงข้างหลังใคร ลั่นมีสติปัญญาพอ ถามเป็น “ศัตรู” กับพันธมิตร จะได้ประโยชน์อะไร

นายหิมาลัย ผิวพรรณ หรือ เสธ.หิ แกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวถึงกรณีที่พรรคภูมิใจไทย ตั้งข้อสังเกตว่าพรรครวมไทยสร้างชาติ อยู่เบื้องหลังการเคลื่อนไหวของ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง โจมตีพรรคภูมิใจไทย ว่า เรื่องนี้อยากให้ให้ความเป็นธรรมกับพรรครวมไทยสร้างชาติ โดยเฉพาะตนเอง ซึ่งไม่ทราบว่าใครไปพูด แต่หากพูดถึงนายชูวิทย์ ก่อนหน้านี้ก็เคยวิจารณ์นายกรัฐมนตรี ในทางเสียตลอดเวลามาเป็นปี แม้กระทั่งวันเปิดตัวสมัครเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ เมื่อวันที่ 9 ม.ค.ที่ผ่านมา ในวันนั้นนายชูวิทย์ ก็มีการไลฟ์โจมตีต่อว่านายกรัฐมนตรี “ผมถามว่าถ้ารู้เห็นเป็นใจกันเนี่ย ผมจะให้คนมายืนด่านายผม 3-4 ชั่วโมง จะเป็นไปได้อย่างไร ถ้าสั่งนายชูวิทย์ได้ ก็ต้องหยุดสิครับ ไม่มีการเตี๊ยมอะไรทั้งนั้น จึงขอให้รับฟังกัน และขอความเป็นธรรมกันบ้าง”



พร้อมชี้แจง กรณีที่นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ มารับหนังสือนายชูวิทย์ ที่ทำเนียบรัฐบาล นั้น ขอให้ย้อนไปดู เพราะที่ผ่านมาหลายกลุ่มที่มาร้องเรียน หากท่านมาได้ท่านก็มารับ ถ้ามาเยอะก็เปิดห้องประชุมพูดคุยกัน ส่วนถ้ามาน้อยก็เปิดห้องรับรอง ดังนั้นการเปิดห้องพูดคุยกับนายชูวิทย์ ก็เป็นเรื่องปกติ และการที่ผู้ใหญ่ ให้ตนเชิญนายชูวิทย์มาเพื่อยื่นหนังสือร้องเรียน ไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะทุกคนรู้อยู่ว่าตนกับนายชูวิทย์ รู้จักกันมาก่อน โดนคดีก็โดนกันมาก็แค่มองว่าใครจะสื่อสารกับนายชูวิทย์รู้เรื่อง ก็ให้ตนไปเชิญก็แค่นั้น และสไตล์ของนายชูวิทย์ มีอะไรก็พูดหมด

เมื่อถามว่าเราเป็นการเปิดทาง เพื่อสมประโยชน์ทางการเมืองร่วมกัน นายหิมาลัย ถามกลับว่าเปิดทางอย่างไร ในเมื่อเขาก็มาถล่มเรา เพียงแต่เราเตรียมคำตอบ ตามที่เขาต้องการ และที่ผ่านมาในการประสานเข้ายื่นหนังสือนั้น ก็เป็นการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า

“ผมรู้นิสัย นายชูวิทย์ดี เพราะยิ่งไปเถียง แกก็ยิ่งเถียงกลับ จึงต้องรับฟัง นี่เป็นหลักการของผม คือ 1.ต้องให้เกียรติ เพราะเขาเป็นพี่ 2.รับฟัง เขาพูดอะไรต้องฟังหมด 3.ชี้แจง แก้ไขได้ก็แก้ไข ส่วนแก้ไม่ได้ก็บอกทำไม่ได้”

ทั้งนี้กรณีรถไฟฟ้าสีส้มนั้น นายพีระพันธุ์ ได้แจ้งกับนายชูวิทย์ ว่า ตรงนี้ยังไม่มีข้อมูล ต้องขอศึกษาก่อน ทั้งหมดมีอยู่แค่นี้ ไม่ได้มีส่งเอกสารอะไรไว้



“ผมขอย้ำ ว่าผมมาทำงาน ไม่ต้องการหาศัตรู โดยเฉพาะศัตรูที่เป็นผู้ใหญ่กว่า อย่างนายเนวิน ชิดชอบ ผมให้ความรักและเคารพมาตลอด ผมไม่เหิมเกริมคิดชั่วหรอกครับ คนอย่างผมทำไม่เป็น ส่วนนายพีระพันธุ์ เท่าที่ผมร่วมทำงานมา ท่านไม่พอใจก็แสดงออก ไม่มีมาแทงลับหลัง เช่นเดียวกับนายชูวิทย์ก็เหมือนกัน ถ้าโมโหก็แสดงออก ไม่มีคิดจะไปซ้อนเงื่อนอะไร”

นายหิมาลัย กล่าวว่า ใครก็ตามที่ไปพูดกับภูมิใจไทย หรือใส่ความว่าตนอยู่เบื้องหลัง เป็นจินตนาการที่ไร้สาระมาก “ไอ้ความคิดชั่วๆแบบนี้ผมทำไม่เป็นหรอกครับ และไม่มีความจำเป็นต้องทำด้วย ผมถามว่าภูมิใจไทยอยู่ในฐานะของพันธมิตร กับรวมไทยสร้างชาติ เป็นพรรคใหญ่ที่ค้ำจุนความมั่นคงของรัฐบาล ผมมีสติปัญญาพอ ว่าการทำแบบนี้ถูกหรือผิด ที่สำคัญภูมิใจไทยไม่ใช่คู่แข่งกับรวมไทยสร้างชาติ แต่เป็นพันธมิตรกัน จึงถามว่าทำไปได้ประโยชน์อะไร”


เมื่อถามว่าได้พูดคุยกับ นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยหรือไม่ นายหิมาลัย กล่าวว่า ตนพยายามโทรหาท่าน แต่ก็ไม่รับสาย จึงยังไม่มีโอกาสได้ชี้แจง ส่วนเมื่อถามว่าอยากจะสื่อสารอะไรถึงนายอนุทินหรือไม่ นายหิมาลัย กล่าวว่า “ผมคิดเรื่องเลวๆไม่เป็นหรอกครับ”

คุณอาจสนใจ

Related News