เลือกตั้งและการเมือง

‘อนุทิน’ เย้ย ‘ชูวิทย์’ จะบุกบุรีรัมย์ กลัวจะจอดแค่หนองแค

โดย attayuth_b

28 ก.พ. 2566

122 views

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่าหลังจากลงพื้นที่ กทม. ประเมินเสียงตอบรับดีขึ้นมาก ตั้งแต่ปี 62 ปีนี้พรรคภูมิใจไทยมีการนำเสนอทีม กทม. อย่างจริงจัง นำโดยนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ มาเป็นแม่ทัพดูแลผู้สมัครในเขต กทม. เราทำความคุ้นเคยกับประชาชนมานาน ชัดเจนว่า ชาวกทม. ให้ความเชื่อมั่นกับพรรคภูมิใจไทยมากขึ้น จากผลงานตลอด 4 ปี ประชาชนเห็นความตั้งใจทำงาน ถึงแม้เราไม่มี ส.ส.ใน กทม. แต่ก็ได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดี

เมื่อถามถึงกรณีที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ระบุจะมาล้มพรรคภูมิใจไทย นายอนุทิน กล่าวว่า ตนเชื่อมั่นเกิน 500 ล้านเปอร์เซนต์ ว่าพี่น้องชาวกรุงเทพฯที่ติดตามเราด้วยความเป็นธรรม เชื่อมั่นในพรรคภูมิใจไทยและเชื่อมั่นในตน ในตัวของนายพุทธิพงษ์ และตัวของทีมงานพรรคภูมิใจไทย มากกว่าคนที่ออกมาพูดแน่นอน

เมื่อถามว่ามีการระบุพาดพิงไปถึงนายเนวิน ชิดชอบ และบอกว่าจะไปบุกที่บุรีรัมย์นั้น นายอนุทิน หัวเราะ พร้อมกล่าวว่า “ขอให้ฟังเสียงหัวเราะก่อน ที่บอกว่าจะไปบุรีรัมย์ กลัวว่าจะไปจอดอยู่แค่ที่ อำเภอหนองแค จังหวัดสระบุรี ตรงนี้มองว่าเป็นแค่สีสันทางการเมือง”

เมื่อถามย้ำว่า การออกมาของนายชูวิทย์เป็นการถูกดิสเครดิตหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า การถูกดิสเครดิต ก็ต้องถามว่าแปลว่าอะไร แสดงว่าเรามีเครดิต เราเอาผลงานและการทำงานพิสูจน์ตัวเอง พิสูจน์พรรคภูมิใจไทย และแบบว่าตรงนี้ทำให้สื่อสนใจมากขึ้น เพราะเราเป็นข่าวทุกวันเลย แต่ก็สามารถชี้แจงได้ทุกวันเช่นกัน เพราะสิ่งที่เขาพูดนั้นมันเก่าทั้งนั้น ตนเคยพูดในเวทีอภิปรายไม่ไว้วางใจตั้งแต่ปี 65 มาแล้ว เมื่อพรรคก้าวไกลอภิปรายตนก็ชี้แจงไปแล้ว โดยขอย้ำว่าพรรคภูมิใจไทย เราใช้กัญชาเพื่อการแพทย์และสุขภาพ และสิ่งที่เราทำมาตลอดก็ถือว่าอยู่ในกรอบ

เมื่อถามย้ำว่านายชูวิทย์ รับจ้างมาเป็นมือปืนในเรื่องนี้ใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า เป็นเรื่องการเมืองแน่นอน โดยพื้นฐานไม่ได้มีอะไรขัดแย้งกัน ไม่ใช่เรื่องเงินเรื่องทองแน่นอน ส่วนจะเป็นการดิสเครดิตหรือไม่

“ผมก็กังวลว่ามีข่าวผมให้เงิน 50 ล้านบาท ถ้าผมมี 50 ล้านบาท ผมจะให้คนแบบถือเงินหรือครับ คิดแบบนี้ก็แล้วกัน มันจะเป็นไปได้อย่างไร อย่าว่าแต่ 50 ล้านเลย แค่ 1 แสนผมก็ไม่ให้” นายอนุทิน กล่าว

คุณอาจสนใจ

Related News