เลือกตั้งและการเมือง

‘บิ๊กตู่’ ลั่น ‘ชูวิทย์’ แฉ ‘ภูมิใจไทย’ ไม่เกี่ยวตัวเอง-รวมไทยสร้างชาติ

โดย attayuth_b

28 ก.พ. 2566

32 views

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ออกมาระบุว่าได้ส่งข้อมูลรถไฟฟ้าสายสีส้มให้กับนายกฯแล้วนั้น ก็ทราบมาตลอด และเป็นการรายงานขึ้นมาว่าขั้นตอนอยู่ตรงไรอะไรอย่างไร หลายอย่างเป็นการดำเนินงานในรูปแบบคณะกรรมการ อะไรที่อยู่ในการพิจารณาของศาลเราก้าวล่วงไม่ได้อยู่แล้ว รวมถึงสายสีเขียวด้วย

ทั้งนี้ยืนยันนายกฯไม่มีอำนาจในการดำเนินการ ถ้ามีข้อกล่าวหาก็ต้องเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม ไปสอบสวนเพื่อหาหลักฐาน ในส่วนของนายกฯเป็นผู้อนุมัติในหลักการ นำเข้า ครม.พิจารณา ซึ่งก่อนดำเนินการจะมีคณะกรรมการกลั่นกรองอยู่แล้วกระทรวงก็รับผิดชอบในส่วนของกระทรวงตามลำดับ ผู้บังคับบัญชาก็จะรับผิดชอบลดหลั่นกันไป เป็นระยะๆ

เมื่อถามว่าได้คุยกับนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ในประเด็นนี้หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า คุยกันตลอดคุยกันทุกเรื่อง

เมื่อถามว่า นายอนุทิน เข้าใจผิดว่าการที่นายชูวิทย์ ออกมาเคลื่อนไหวเกี่ยวกับพรรครวมไทยสร้างชาติ นายกฯ กล่าวว่า “ไม่เกี่ยวหลอก ไม่เกี่ยวอะไรกับผม เพราะผมบอกแล้วว่าวันนี้ผมเป็นนายกฯ ผมจำเป็นต้องรักษาความเป็นพรรคร่วมอยู่แล้ว เป็นรัฐบาลร่วมกันมา 4 ปีแล้ว ในส่วนนโยบายพรรคการเมือง มีนโยบายจะไม่ไปก้าวล่วงใครทั้งสิ้น เราต้องเป็นสุภาพบุรุษ ทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฎเกณฑ์กติกาตนไม่ก้าวล่วงใคร ใครจะว่าอะไร ผมก็เฉยๆ ถือว่าเป็นเรื่องการหาเสียงก็ว่ากันไป“

คุณอาจสนใจ

Related News