เลือกตั้งและการเมือง

‘อนุทิน’ ไม่ให้ราคา ‘ชูวิทย์’ รู้ใครอยู่เบื้องหลัง แต่ไม่พูด

โดย attayuth_b

28 ก.พ. 2566

51 views

วันนี้ (28 ก.พ.) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีพิพาทกับนายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ ว่า ทำงานดีกว่า ไม่ให้ราคา ก็คือไม่ให้ราคา

ผู้สื่อข่าวถามว่า ทราบหรือไม่ว่าใครอยู่เบื้องหลังการขับเคลื่อนของนายชูวิทย์ นายอนุทิน กล่าวว่า รู้ แต่ไม่พูด เมื่อถามต่อว่า แล้วจะจัดการนายชูวิทย์อย่างไร นายอนุทิน กล่าวว่า เห็นคนจะปองร้าย ก็ต้องหลบ ไม่ปะทะ "มาถึงจุดนี้ผมเชื่อว่าประชาชนมองออกว่าอะไรเป็นอะไร"

เมื่อถามว่าเรื่องที่นายชูวิทย์พาดพิงนายเนวินชิดชอบ นายอนุทิน กล่าวว่า ท่านก็ยังตกใจ เพราะก็อยู่บ้านดีๆ เอาเข้าจริงพวกเราไม่เคยสู้กับใครทำงานอย่างเดียว "เรื่องนี้ผมไม่เคยเริ่มถ้าจะมาถามว่าต้องจบอย่างไร ให้ไปถามคุณชูวิทย์"

เมื่อถามย้ำเรื่อง การบุกตรวจบาร์กัญชาภายในโรงแรมเครือของนายชูวิทย์ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่เคยบอกใครให้ไปตรวจนั่นตรวจนี่มันไม่ใช่หน้าที่ของตน ทางกรมฯ เขามีหน้าที่อะไรก็ปฏิบัติหน้าที่ไปตามปกติ ส่วนหลังจากนี้จะว่ากันอย่างไรต่อไปให้เป็นหน้าที่ของท่านปลัดตัดสินใจส่วนตัวนั้นค่อยๆปล่อยวางแล้ว"

เมื่อถามถึงกรณีการปรับค่าตอบแทน อสม.เป็น 2,000 บาท นายอนุทิน กล่าวว่า ตอนนี้บรรจุอยู่ในงบกระทรวงสาธารณสุขปี 67 แล้ว กำลังจะนำเข้าครม. ให้พิจารณา คิดว่าการขึ้นค่าตอบแทนนั้นเหมาะสม เป็นการ ผลักดันโดยกรมสนับสนุนบริการสุขภาพขึ้นมาเป็นทอด ด้วยเห็นคุณค่าของการทำงานของ อสม.ที่จากนี้ ต้องดูแลทั้งเรื่องของโรคระบาดไปจนถึงเรื่องยาเสพติดและเป็นหมอคนแรกด้วย



คุณอาจสนใจ

Related News