เลือกตั้งและการเมือง

‘เพื่อไทย’ ประกาศชัด ‘อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร’ ว่าที่นายกฯของพรรค

โดย attayuth_b

25 ก.พ. 2566

164 views

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และคณะพรรคเพื่อไทย ขึ้นเหนือเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ ที่เวทีสนามกีฬา โรงเรียนปล้องวิทยาคม อ.เทิง จ.เชียงราย มีประชาชนร่วมฟังปราศรัยอย่างล้นหลาม

ทั้งนี้สาเหตุพรรคเพื่อไทยมาเปิดปราศรัยใหญ่ที่อ.เทิง แทนที่จะเป็นอ.เมือง เช่นทุกครั้งที่ผ่านมา เพราะนายรังสรรค์ วันไชยธนวงศ์ อดีต ส.ส.3 สมัย ที่อยู่กันมาตั้งแต่เป็นพรรคพลังประชาชน มาจนถึงพรรคเพื่อไทย ย้ายไปพรรคภูมิใจ จึงต้องมาเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ที่นี่เพื่อรักษาฐานเสียงเพื่อไทย

โดยนพ.ชลน่าน กล่าวบนเวทีปราศรัยย้ำสโลแกน “คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน” ขอบคุณพี่น้องชาวเชียงรายที่มาฟังปราศรัย ซึ่งถือเป็นฤกษ์ดีข่มเวทีที่จังหวัดนครราชสีมาประกาศชัดว่า น.ส.แพทองธาร ชินวัตร คือว่าที่นายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย ซึ่งประกาศแล้วคะแนนดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง และถือว่ามีความพิเศษเพราะวันนี้มีนายพานทองแท้ ชินวัตร มาร่วมเป็นสักขีพยานด้วย ส่วน “เวทีโคราชไม่ต้องไปใส่ใจ เวทีสงขลาไม่ต้องไปใส่ใจ วันนี้กีฬาสีแดงเต็มสนาม”

นพ.ชลน่าน ยังบอกเพิ่มเติมว่า พรรคเพื่อไทยต้องคิดใหญ่ทำเป็น ไม่ใช่บอก “ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ” ก่อนกล่าวติดตลกเป็นภาษาเหนือว่า “ยะหาป้อมึงหรือ” ตอกย้ำว่าไม่มีใครเอาพลเอกประยุทธ์แล้ว ขณะเดียวกันหากเราเอาพลเอกประยุทธ์ออกไปได้ สิ่งที่เราอยากจะสัญญาคือ เรากล้าบอกกับทุกคนว่าคนของพรรคเราทุกคน เป็นคนที่มีความรู้ ความสามารถ โดยเฉพาะว่าที่ผู้สมัครจากจังหวัดเชียงรายทั้ง 8 คน ประกอบด้วย

เขต 1 ร้อยตำรวจเอกธนรัช จงสุทธานามณี (ตระกูลใหญ่เชียงราย ปัจจุบันพื้นที่ ส.ส. ก้าวไกล)

เขต 2 นางสาวปิยะรัฐชย์ ติยะไพรัช (บุตรสาว นายยงยุทธ ติยะไพรัช อดีตประธานรัฐสภา)

เขต 3 นายวิกรม เตชะธีราวัฒน์ (บุตรชายของนายวิสิษฐ์ เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.ปัจจุบัน)

เขต 4 นางสาววิสาระดี เตชะธีราวัฒน์ (บุตรสาวของนายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.ปัจจุบัน)

เขต 5 นายเทอดชาติ ชัยพงษ์ (คนใหม่ แทนนายรังสรรค์ วันไชยธนวงศ์ อดีต ส.ส.เพื่อไทย ที่ย้ายไปพรรคภูมิใจไทย ปัจจุบันเป็นพื้นที่ของ ส.ส.ก้าวไกล)

เขต 6 นางสาวละออง ติยะไพรัช (คนเดิม)

เขต 7 นายอิทธิเดช แก้วหลวง (คนใหม่)

เขต 8 นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน (คนเดิม)

นพ.ชลน่าน กล่าวย้ำว่า หากเลือกพรรคเพื่อไทย ประชาชนทุกคนจะได้นโยบายที่กินได้ อยากให้ทุกคนมาสร้างอนาคตด้วยกันผ่านนโยบายดีๆ ก่อนพูดถึงนโยบายพรรคว่าต่อไปทุกคนที่มีบัตรประชาชน จะเปลี่ยนเป็นกรมธรรม์ประกันสุขภาพ บัตรใบเดียวรักษาได้ทุกที่ทุกแห่ง รวมถึงการค้าชายแดนที่มีปัญหาในช่วงวิกฤตโควิด-19 จะกลับมาฟื้นรายได้เพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว ขอเลือกเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์ทั้งจังหวัดและแผ่นดิน

น.ส.แพทองธาร ยืนยันจะแก้จนให้ชาวเชียงรายอย่างถาวร รวมถึงจะแก้ปัญหาที่ดินทำกิน ด้วยการใช้เทคโนโลยี และวิทยาศาสตร์เข้ามาพิสูจน์สิทธิ์ให้ประชาชน เพื่อให้เกิดความเท่าเทียมและชัดเจน จัดหาที่ดินทำกินให้ประชาชน ปรับปรุงแก้ไขกฎหมายที่เป็นอุปสรรค เพื่อให้สามารถแบ่งที่ดินทำกินอย่างยุติธรรม และจัดสรรที่ดินทำกินของรัฐให้ประชาชนได้มีที่ดินทำกินเพิ่มขึ้น

นอกจากนี้ ยังพูดถึงข้อห่วงใยของกลุ่มชาติพันธุ์ ที่ยังไม่มีบัตรประชาชน ซึ่งส่งผลให้กลุ่มนี้ไม่สามารถเข้าถึงสวัสดิการของรัฐ และเข้าถึงระบบการศึกษา ดังนั้น พรรคเพื่อไทยจะลดขั้นตอนการขออนุญาตมีบัตรประชาชน เพื่อให้ทุกคนเข้าถึงสวัสดิการ เข้าถึงระบบการศึกษาที่ดิน ยกระดับราคาสินค้าเกษตร โดยเฉพาะข้าว แก้ปัญหาค้าขายชายแดน เพิ่มด่านการค้าพรมแดนให้มากขึ้น ขยายสนามบิน เปลี่ยนรถไฟ เพื่อให้สามารถส่งออกสินค้าเกษตรได้มากขึ้น ยืนยันพรรคเพื่อไทย จะทำให้ทุกคนกินดีอยู่ดี ด้วยการใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยระดมทุนทั้งไทยและต่างชาติ เพื่อสนับสนุนเกษตรกร เชื่อจะช่วยลดภาระหนี้สินได้ ดังนั้น “สิ่งสำคัญคือต้องเลือกพรรคเพื่อไทยทั้งคน ทั้งพรรค เพื่อมาผลักดันนโยบายบาย ถ้าแย่งใจให้พรรคอื่นได้ประยุทธ์อีกรอบเอาไหม เลือกเพื่อไทยทั้งคนทั้งพรรคให้แลนด์สไลด์ทั้งเชียงราย


คุณอาจสนใจ

Related News