เลือกตั้งและการเมือง

‘อุ๊งอิ๊ง’ บอก ฮึกเหิมดี มอตโต้ ‘บิ๊กตู่’ พร้อมประกาศแคนดิเดตนายกฯ 3 คน หลังยุบสภา

โดย attayuth_b

25 ก.พ. 2566

178 views

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ ถึงกรณีที่มีเอกสารหลุดระบุไทม์ไลน์ยุบสภา 15 มีนาคมว่า เราพร้อมอยู่แล้ว พรรคเพื่อไทยพร้อมที่จะออกหาเสียง พร้อมเลือกตั้ง

ด้านนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค กล่าวเสริมว่า เพื่อไทยพร้อมมาตลอด เราไม่ได้สนใจว่าวันยุบสภาวันใด แต่เอกสารนั้นก็ระบุชัดว่าจะยุบสภาวันที่ 15 มีนาคม เลือกตั้ง วันที่ 7 พฤษภาคม ซึ่งหลังจากยุบสภา เพื่อไทยก็จะรณรงค์เข้มข้นมากขึ้น

เมื่อถามว่าหลังยุบสภาจะพรรคเพื่อไทยจะเปิดตัวแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีเลยหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ก็เป็นไปตามที่ ตกลงไว้ว่าจะประกาศหลังมีการยุบสภา

นพ.ชลน่าน กล่าวว่า พรรคได้เตรียมไว้หมดแล้วทั้ง 3 คน แต่ทั้งนี้ต้องดูระยะเวลาที่เหมาะสม ยังไม่มีดีเดย์ว่าจะเป็นวันไหน ซึ่งน.ส.แพทองธาร กล่าวเสริมว่า ไม่มีฤกษ์ ไม่ถนัด และดูไม่เป็น

เมื่อถามถึงกรณีที่ พรรครวมไทยสร้างชาติและพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ที่จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นจังหวัดพื้นที่ของนายประเสริฐ จันทร์รวง ทองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย เย็นวันนี้ซึ่งชนกับเวทีของพรรคเพื่อไทย มีอะไรกังวลหรือไม่ นายประเสริฐ กล่าวว่า ไม่มีอะไรต้องกังวลเลย สบาย ๆ ลูกโคราชไม่กลัว

ส่วนที่นายเสกสกล อัตถาวงศ์ หรือแรมโบ้ อีสาน สมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ ประกาศเวทีปราศรัยวันนี้ มีผู้มาร่วมปราศรัยถึง 50,000 คนนั้น นายประเสริฐ กล่าวว่า อย่าเพิ่งไปเชื่อ คนที่กล่าวคำเท็จต่อหน้าย่าโมได้ก็อย่าไปเชื่อคำพูดเหล่านั้น

เมื่อถามถึงมอตโต้ของพล.อ.ประยุทธ์ “ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ” น.ส.แพทองธาร กล่าวเพียงสั้นๆว่า ฮึกเหิมดี สมเป็นชายชาติทหาร ส่วนของเพื่อไทยเน้นคิดใหญ่ทำเป็นเพื่อไทยทุกคน ไม่คิดใหญ่ให้ประชาชน

ขณะที่นายพานทองแท้ ชินวัตร ซึ่งวันนี้มาร่วมลงพื้นที่ช่วยพรรคเพื่อไทยหาเสียงที่จังหวัดเชียงรายด้วยกล่าวเสริม ให้ความเห็นถึงมอตโต้ พล.อ.ประยุทธ์ว่า “ทำอะไร ทำแล้วหรอ”

แท็กที่เกี่ยวข้อง  อุ๊งอิ๊ง ,บิ๊กตู่ ,มอตโต้

คุณอาจสนใจ

Related News