เลือกตั้งและการเมือง

‘เพื่อไทย’ เย้ยสโลแกนใหม่ประยุทธ์ ‘ทำเจ๊ง ทำจน ทำอีก’ 8 ปีแล้ว ควรไปต่อหรือพอแค่นี้

โดย JitrarutP

24 ก.พ. 2566

74 views

“ณัฐวุฒิ เพื่อไทย” อัดยับ! เย้ยสโลแกนใหม่ประยุทธ์ “ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ” แต่เท่าที่เห็นมีแค่ “ทำเจ๊ง ทำจน ยังจะทำอีก” ประชาชนตัดสินใจ 8 ปี “ประยุทธ์” ควรไปต่อหรือพอแค่นี้

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย กล่าวถึงพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ประกาศจะยุบสภาในช่วงต้นเดือนมีนาคม ว่า พรรคเพื่อไทยไม่ได้สนใจว่านายกรัฐมนตรีจะยุบสภาเมื่อไหร่ “จะเลือกวันธงชัย หรือ วันแมคอินไตย์ ก็แล้วแต่ท่าน” พรรคเพื่อไทยสนใจแค่ว่าจะได้กลับเข้าไปทำงานให้กับประชาชน ส่วนนายกรัฐมนตรีการประกาศสโลแกน ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ ส่วนตัวไม่ได้มองภาพเดียวกัน แต่ว่า ทำเจ๊ง ทำจน ทำอีก ซึ่งอยู่ที่ประชาชนจะพิจารณาและตัดสินใจ หากเห็นว่า 8 ปีแล้ว จะให้ทำต่อก็อยู่ที่ประชาชน แต่หากเห็นว่า 8 ปี ทำเจ๊ง ทำจน ก็ขอให้ตัดสินใจร่วมกันให้พรรคเพื่อไทยเข้าไปทำงานต่อ



ส่วนสภาผู้แทนราษฎรที่จะหมดสมัยประชุมในวันที่ 28 กุมภาพันธ์นี้ ส่วนตัวรู้สึกสังเวชใจ ที่มีสภาพทุลักทุเล บอบช้ำ ส่งผลต่อความเชื่อมั่น เชื่อถือของประชาชน แต่อย่างไรก็ตาม ยังเคารพการทำหน้าที่ของ ส.ส. ทุกคน แต่ตั้งแต่เปิดประชุมสภา ไม่ว่าจะเปิดวันไหนก็ล่มวันนั้นเกินที่จะรับได้ แม้นายกรัฐมนตรีจะบอกว่าเป็นหน้าที่ของฝ่ายนิติบัญญัติไม่เกี่ยวข้อง แต่ในฐานะนายกรัฐมนตรีที่อ้างว่ามาจากการยกมือสนับสนุนจากสภาผู้แทนราษฎร ควรแสดงสำนึก และทำอะไรเพื่อปกป้องศักดิ์ศรีของสภาให้มากกว่านี้ สภายุค คสช. เปรียบเป็นเรือแป๊ะ แต่สภาชุดนี้เป็นเหมือนเรือรั่ว ที่ล่มตลอดเวลาจนวินาทีสุดท้าย ขณะเดียวกันที่ประชุม ส.ว. พบว่า ยังเป็นสภาพเรือแป๊ะ ตามใจผู้ตั้งอยู่เหมือนเดิม และยังปฏิเสธการทำประชามติแก้ไขรัฐธรรมนูญ แต่ยังแสดงความกล้าที่จะแก้รัฐธรรมนูญ เพื่อปลดล็อกวาระดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี 8 ปี

ซึ่งมองว่าเอื้อประโยชน์ให้พลเอกประยุทธ์เท่านั้น สะท้อนให้เห็นว่า กลุ่มที่มาจากรัฐประหาร ไม่ให้ความสำคัญ เหยียบย่ำสภาที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน และเชื่อว่าจะเป็นอย่างนี้ต่อไป จึงฝากประชาชนให้ติดตามและทบทวนเรื่องราวต่างๆประกอบการตัดสินใจในการเลือกตั้งที่จะถึงนี้

คุณอาจสนใจ

Related News