เลือกตั้งและการเมือง

‘นายกฯ’ ขนทัพรมต.ซีกรวมไทยฯ เยือนเมืองคอนตรวจแก้น้ำท่วม ก่อนมูเตลูไหว้ตาพรานบุญ-ไอ้ไข่

โดย JitrarutP

20 ก.พ. 2566

91 views

“นายกฯ” ควง พลเอกอนุพงษ์ - รมต.ซีกรวมไทยสร้างชาติ ขนทัพลงพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช ตรวจเยี่ยมการแก้ไขปัญหาอุทกภัยในพื้นที่  ก่อนมูเตลูในช่วงบ่าย นมัสการสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ตาพรานบุญ วัดยางใหญ่ – ไอ้ไข่ วัดเจดีย์

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วย พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายพีระพันธ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรี นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นางสาวทิพานันท์ ศิริโชคชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เดินทางลงพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช



โดยในเวลา 09.30 น. นายกรัฐมนตรี จะตรวจติดตามแนวทางการพัฒนาอำเภอจุฬาภรณ์ ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภอจุฬาภรณ์ พบปะประชาชนในพื้นที่อำเภอจุฬาภรณ์ และพื้นที่ใกล้เคียง จากนั้น นายกรัฐมนตรี จะตรวจติดตามการพัฒนาความมั่นคงด้านการพัฒนาคุณภาพชีวิต ณ อาคารอำนวยการและผู้ป่วยนอก ชั้น G โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช

ขณะที่ในช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปสักการะหลวงพ่อวัดยางใหญ่ และนมัสการพระครูวินัยธร ณัฏฐาสันต์ สิทฺธิญาโณ เจ้าอาวาสวัดยางใหญ่ และไหว้บูชาตาพรานบุญ ณ วัดยางใหญ่ ตำบลท่าขึ้น อำเภอท่าศาลา

จากนั้น นายกรัฐมนตรี และคณะตรวจติดตาม “วาระเมืองสิชลยุติภัยพิบัติซ้ำซาก เพิ่มพูนศักยภาพการจัดการนํ้า” ณ วัดเจดีย์ ตำบลฉลอง อำเภอสิชล จังหวัดนครศรีธรรมราช กราบสักการะพระประธาน และนมัสการพระครูพุทธเจติยาภิมณฑ์ เจ้าอาวาสวัดเจดีย์ ไหว้บูชาตาไข่ และ ทักทายประชาชน และ ตรวจติดตามการแก้ไขปัญหาพื้นที่ประสบอุทกภัยซ้ำซาก บริเวณคลองเปลี่ยน พื้นที่รอยต่อตำบลเปลี่ยน และตำบลเทพราช อำเภอสิชล จังหวัดนครศรีธรรมราช ก่อนที่จะเดินทางกลับกรุงเทพฯ

จังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นพื้นที่ที่พรรคไทยสร้างชาติ ประกาศ ว่าจะยึดพื้นที่ทางการเมือง ได้ สส. ยกจังหวัด จึงต้องจับตา ว่าการลงพื้นที่ในครั้งนี้ แม้จะเป็นการลงพื้นที่ในนามรัฐบาล แต่เป็นที่น่าสังเกตว่า คณะเดินทางของนายรัฐมนตรีส่วนใหญ่ ล้วนแต่เป็นรัฐมนตรีที่จะร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติทั้งสิ้น เว้นแต่เพียงพลเอกอนุพงษ์ เท่านั้น

คุณอาจสนใจ

Related News