เลือกตั้งและการเมือง

‘โรม’ จัดหนัก ปูด ‘ธรรมนัส’ เลี้ยง 3 จีนเทา แฉ ‘บิ๊กป้อม’ ถ่ายรูปเพื่อนซี้ ‘ตู้ห่าว’ ในบ้านป่ารอยต่อฯ

โดย thichaphat_d

16 ก.พ. 2566

282 views

‘โรม’ กระตุก ‘บิ๊กตู่’ อย่าปล่อยคดีจีนเทา เชื่อคนมีเส้นล้มคดีแน่นอน ปูด ‘ธรรมนัส’ เลี้ยง 3 จีนเทา หนึ่งในนั้นอยู่แก๊งคอลเซ็นเตอร์ แฉมีรูปถ่าย ‘บิ๊กป้อม’ ถ่ายกับเพื่อนซี้ ‘ตู้ห่าว’ อยู่ในบ้านป่ารอยต่อฯ


15 ก.พ.2566 ที่รัฐสภา การประชุมสภาผู้แทนราษฎรในการอภิปรายทั่วไป ตามมาตรา 152 นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวถึงเรื่องทุนจีนสีเทา ที่ย้ายฐานเข้ามาเพื่อประกอบวิชาชีพในประเทศไทย ทุนจีนที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยคือ นายตู้ห่าว

ทั้งนี้ คดีของนายตู้ห่าว ตลอดเวลาเตะถ่วง ประวิงเวลาและหวังว่าจะรอให้กระแสซาลง ทุบทำลายพยานหลักฐาน จนอาจเปลี่ยนจากชนะเป็นแพ้ หรือหากเกิดก็ให้คดีอ่อนที่สุด และไม่ต้องสงสัยว่าต่อจากนี้จนถึงวันพิพากษา กระบวนการล้มคดีที่มีคนของภาครัฐร่วมสมคบคิดจะทยอยมาอย่างไม่มีหยุด ซึ่งคนที่ใครต่อใครจะช่วยล้มคดีให้เกิดขึ้นได้ก็มีแต่คนมีเส้นเท่านั้น ตนจึงต้องถามหาความรับผิดชอบจากเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ตั้งแต่ผู้บัญชาการตำรวจมาก่อนเพราะท่านหรือผู้ที่บุกไปค้นผับจินหลิงตั้งแต่แรก รวมไปถึงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติที่ควรจะเร่งรัดคดีดังกล่าว เพื่อให้สังคมเกิดความเชื่อมั่น แต่กลับเช้าชามเย็นชามตัดช่องน้อยรอวันตัวเองเกษียณ


แต่ผู้ที่กำกับควบคุม คือนายกฯ ท่านเห็นข่าวคดีนี้มาเป็นเดือนๆ ท่านควรจริงจังกับการปราบปรามธุรกิจจีนเทา กลับปล่อยให้มีการทำลายอะไรพยานหลักฐาน หรือเพราะคดีดังกล่าวเกี่ยวข้องกับหลานท่าน จึงมีการตั้งข้อสังเกตกันว่าไม่หลานพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ฟอกเงินให้ตู้ห่าว หรือตู้ห่าวฟอกเงินให้หลานพลเอกประยุทธ์ และคดีนี้เชื่อมโยงพบเส้นทางการเงินที่เป็นธุรกิจใหญ่ อย่างน้อยที่สุด หลานของพลเอกประยุทธ์ จะต้องถูกเรียกมาสอบสวน แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เรียกมาสอบสวนแล้ว แต่มาแบบเงียบๆฉะนั้นจะทำให้วางใจได้อย่างไรเราจะไม่มีลูกเล่นว่าคดีนี้จะไม่ทำให้หนีรอดไปอีก


นายรังสิมันต์ กล่าวต่อว่า ฉะนั้นจะมั่นใจได้อย่างไรว่าบ้านพลเอกปรีชา จันทร์โอชา น้องชายพลเอกประยุทธ์ที่มีเรื่องเยอะเหลือเกิน จะไม่มีมือวิเศษมาคอยปัดคดี ให้ค้านสายตาคน และจะเชื่อได้อย่างไรว่าพลเอกประยุทธ์เป็นคนดี นอกจากนี้ นายตู้ห่าว ยังสนิทสนมกับร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่าด้วย และเลี้ยงจีนเทาไว้อีกหลายคน ทั้งนายจาง เจียน ฟู , นายเกา ฉี ,นายเฉิน เฟิง เชา ,ซึ่งทั้ง 3 คน อยู่ที่เดียวกันหมด และจดทะเบียนอยู่ที่ 888 อโศก ดินแดง

โดยเป็นสถานที่ตั้งบริษัทรักษาความปลอดภัย และภรรยาของร้อยเอกธรรมนัส ถือหุ้นใหญ่ในบริษัทรักษาความปลอดภัยดังกล่าว ทั้งนี้ ตนได้ยินมาว่านายจาง เจียน ฟู เป็นส่วนหนึ่งของแก๊งค์คอลเซ็นเตอร์ ที่หลอกลวงประชาชนทั้งคนไทยและคนจีน ตนจึงอยากรู้ว่าเงินเข้ากระเป๋าใคร เข้ากระเป๋าร้อยเอกธรรมนัสหรือไม่ ซึ่งเรื่องนี้นายกรัฐมนตรีก็รับทราบ แต่กลับไม่สอบสวนให้มาถึงร้อยเอกธรรมนัส

นายรังสิมันต์ กล่าวอีกว่า นายหลิน หลง คู่ซี้ของตู้ห่าว ยังมีความสนิทสนมกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เพราะได้มีการถ่ายรูปกันที่บ้านป่ารอยต่อฯอีกด้วย แต่ตอนนี้นายหลิน ปัจจุบันได้หลบหนีออกนอกประเทศไปแล้ว นอกจากนี้ ยังมีนายเซา เซียนโป นายทุนจีนอีกคนที่มีหมายจับอยู่ที่จังหวัดปัตตานีและจับได้เมื่อเดือนก่อน ที่มีการปลอมบัตรประชาชนและเอกสารราชการ

ช่วงหนึ่ง นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานวิปรัฐบาล ได้ขอประท้วงเพราะการอภิปรายครั้งนี้เป็นการอภิปรายตามญัตติมาตรา 152 และไม่เข้าใจว่าร้อยเอกธรรมนัส ไปเกี่ยวข้องอะไรกับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพราะการอภิปรายดังกล่าวเป็นซักถามและแนะนำการบริหารงานของรัฐบาล

จากนั้นนายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 2 ทำหน้าที่ประธานในที่ประชุม ได้กล่าวขอให้นายรังสิมันต์ อภิปรายอยู่ในกรอบ ไม่โยงไปถึงคนอื่น เพราะร้อยเอกธรรมนัส ไม่ได้เป็นรัฐมนตรีในรัฐบาลแล้ว

คุณอาจสนใจ

Related News