เลือกตั้งและการเมือง

‘นายกฯ’ อวยพรวาเลนไทน์ คนโสดขอให้มีแฟน คนมีแฟนขอให้ได้แต่งงาน ใครยังไม่สำเร็จก็พยายามต่อไป

โดย JitrarutP

14 ก.พ. 2566

36 views

“นายกฯ” อวยพรวันวาเลนไทน์ บอกรักทุกคน คนโสดขอให้มีแฟน คนมีแฟนขอให้ได้แต่งงาน ใครยังไม่สำเร็จก็ขอให้พยายามต่อไป ขอบคุณติดท็อป 5 คนไทยอยากมอบกุหลาบให้ ขณะที่ตนก็ขอมอบดอกไม้ในหัวใจให้ทุกคนเช่นกัน ย้ำความรักสามัคคีจะทำให้บ้านเมืองสงบ 


พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ตอบสื่อมวลชนถึงการลงพื้นที่พบประชาชนในวันวาเลนไทน์ว่าผมบอกแล้วว่าผมรักทุกคน ทุกวัน วันวาเลนไทน์ ถือเป็นวันสำคัญของต่างประเทศ วันนี้กลายเป็นของไทยด้วยแล้ว ก็ยินดี ใครที่ยังไม่มีแฟนก็ขอให้มีแฟนทุกคน ใครยังไม่แต่งงานก็ขอให้ได้แต่งงานทุกคน ถ้าพยายามมาหลายปียังไม่สำเร็จก็พยายามต่อไป ขอให้มีความสำเร็จ

“ผมบอกแล้วว่ารักทุกคนรักทุกวัน วาเลนไทน์ก็ถือเป็นวันสำคัญ ซึ่งจริงๆ เป็นของต่างประเทศ วันนี้กลายเป็นของไทยไปด้วยก็ยินดี ใครที่ยังไม่มีแฟนก็ขอให้มีแฟนทุกคน ใครยังไม่แต่งงานก็ขอให้แต่งงานทุกคน ถ้าพยายามมาหลายปียังไม่สำเร็จ ก็ขอให้พยายามต่อไปขอให้สำเร็จ” นายกรัฐมนตรี กล่าว...


ส่วนที่มีการโหวตให้นายกรัฐมนตรีติดท็อป 5 บุคคลที่คนไทยอยากมอบดอกกุหลาบให้ในวันวาเลนไทน์ นายกรัฐมนตรีกล่าวว่าก็ขอขอบคุณ ขอรับไว้ด้วยใจนะจ้ะ นายกฯก็ขอมอบดอกไม้ในดวงใจพร้อมเอามือแตะที่หัวใจ และกล่าวต่อว่านายกฯขอมอบดวงใจให้ทุกคนเหมือนกัน นายกฯไม่มีอะไรกับใครทั้งสิ้น มีความปรารถนาดีให้คนทุกกลุ่ม ทุกฝ่าย ไม่ว่าจะชอบหรือไม่ชอบ นายกรัฐมนตรีก็ไม่เคยเกลียด ไม่เคยโกรธ บางเวลาก็มีอารมณ์บ้างเท่านั้นเอง เราควรจะมอบความรัก ความปรารถนาดีให้กัน มีข้อบกพร่อง มีปัญหาอะไรก็ถามมา ก็ตอบไป ตนเป็นคนพูดความจริงและตอบยืนยันในส่วนที่ตอบได้ เรื่องไหนที่อยู่ในกระบวนการก็ว่ากันไป ดังนั้นการที่จะกล่าวอ้าง ใครผิดหรือใครถูกตามระบบต้องผ่านกระบวนการยุติธรรม ดังนั้นการจะพูดหรือว่าใครก็เป็นสิทธิ์ของท่าน ไม่มีใครอยากจะวุ่นวายหรือฟ้องร้องอะไรกัน ดังนั้นขอให้ระลึกไว้ด้วยว่าการพูดให้ร้ายคนมันก็สนองตัวเองเหมือนกันแหละเนาะทำไม่ดีแหละเนาะ

ก่อนที่จะหันมาถามผู้สื่อข่าวว่าเราเป็นศาสนาพุทธ และถามผู้สื่อข่าวที่นับถือศาสนาอิสลามว่าเหมือนกันใช่ไหน ก่อนจะตอบเองว่าทุกศาสนาสอนให้คนเป็นคนดี เราต้องรักกันให้มาก ไม่ใช่รักกันเฉพาะวันวาเลนไทน์ รักกันได้ทั้งปี ทั้งวัน ทั้งคืน ทั้งเดือนตลอดชีวิตเราต้องรักกัน ถ้าเราไม่รักกัน แผ่นดินเราก็จะไม่สงบ

พร้อมกันนี้นายกรัฐมนตรียังกล่าวว่าความรักจะก่อให้เกิดความร่วมมือ และปัญหาต่างๆเราก็จะแก้ไขไปได้พร้อมๆกัน ด้วยความเข้าใจซึ่งกันและกัน ถ้าสงสัยก็ถามมา แต่ถ้าไปคิดเอาเองว่านี่ผิด นี่ถูก ต้องถามหลักการและเหตุผลเพราะเราไม่สามารถให้ร้ายใครได้ ต้องมีหลักการและเหตุผล  ต้องยึดตามกฎหมาย ดังนั้นต้องมีหลักฐานที่ชัดเจน จึงเห็นว่าวันนี้หลายเรื่องประเดประดังเข้ามามีหลักฐาน ตนก็สั่งการ ดำเนินคดีหมด ข้อสำคัญมีทั้งผู้ให้และผู้รับ ถ้าผู้ให้ไม่ให้เขาเรียกก็ฟ้องหรือแจ้งความ ไม่ต้องไปกลัวเขา ถ้าฟ้องใครไม่ได้ให้มาฟ้องนายกฯ จะสอบให้ ข้อเท็จจริงมีขั้นตอนกระบวนการอยู่แล้ว ร้องทุกข์กล่าวโทษ แจ้งความถ้าคิดว่า ไม่ได้รับความเป็นธรรมให้แจ้งมาที่สำนักนายกจะสั่งติดตามให้

คุณอาจสนใจ

Related News