เลือกตั้งและการเมือง

ว่าที่ผู้สมัครส.ส. เอางูจงอางคล้องคอ บุกกกต.จังหวัด โวย แบ่งเขตเลือกตั้งไม่เป็นธรรม

โดย attayuth_b

10 ก.พ. 2566

120 views

วันนี้ (10 ก.พ.) เมื่อเวลา 13.00 น. นายปัญญา ศรีปัญญา ว่าที่ผู้สมัครส.ส. พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ในพื้นที่อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น ได้นำงูจงอางคล้องคอพร้อมหนังสือร้องเรียน เดินทางเข้าพบ นายวัชระ สีสาร ผู้อำนวยการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประจำจังหวัดขอนแก่น เพื่อให้พิจารณา ในการแบ่งเขตเลือกตั้งในพื้นที่อำเภอน้ำพอง หลังอำเภอน้ำพองได้ถูกแบ่งเขตเลือกตั้งอยู่ในเขตเลือกตั้งที่ 3 และเขตเลือกตั้งที่ 4 ทำให้ดูแล้วไม่เป็นธรรมกับผู้สมัคร จึงต้องเดินทางมาร้องเรียน เพื่อให้มีการพิจารณาใหม่ก่อนที่จะมีการประกาศแบ่งเขตเลือกตั้ง อย่างเป็นทางการ

โดยนายปัญญา กล่าวว่า อำเภอน้ำพองเป็นอำเภอขนาดใหญ่ ซึ่งในการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในปีนี้ ตนเองมองว่าการแบ่งเขตในพื้นที่อำเภอน้ำพองออกเป็น 2 เขตเลือกตั้ง มองดูแล้วไม่เป็นธรรม เพราะชาวอำเภอน้ำพองต้องการที่จะได้ผู้แทนราษฎรเป็นคนในพื้นที่อำเภอน้ำพอง และอยากให้เป็นเขตเลือกตั้งเดียว หรือผู้แทนราษฎรก็อยากได้เขตเลือกตั้งที่เป็นบ้านเกิดของตนเอง เพื่อที่จะได้มาพัฒนาบ้านเกิดของตัวเองและพัฒนาบ้านเมือง ซึ่งที่ผ่านมาตนเองไม่ได้ลงสมัครเลือกตั้ง แต่ในครั้งนี้ตนเองได้ลงสมัครสังกัดพรรคพลังประชารัฐ เพื่อมาพัฒนาอำเภอน้ำพอง แต่เมื่อมาดูการแบ่งเขตเลือกตั้งแล้ว ไม่ค่อยเป็นธรรมให้กับผู้สมัครเพราะมีการแบ่งอำเภอน้ำพอง ออกเป็น 2 เขต คือเขตเลือกตั้งที่ 3 และเขตเลือกตั้งที่ 4 ได้แบ่งอำเภอน้ำพองออกเป็นครึ่งหนึ่ง

ตนเองมองว่า การแบ่งเขตเลือกตั้งครั้งนี้เป็นการเอื้ออำนวยให้กับพรรคการเมืองหนึ่ง ซึ่งขณะนี้ได้มีการนำป้ายหาเสียง ไปปักหลักหาเสียงล่วงหน้าแล้วจนทำให้มีประชาชนได้ถามตนเองว่า มีแต่พรรคเดียวในการลงสมัครหรือ จึงได้บอกกับชาวบ้านไปว่าการแบ่งเขตเลือกตั้งยังไม่แน่นอน เพราะการปักป้ายอาจจะไม่ใช่เขตนี้ก็ได้ แต่เมื่อทาง กกต.ขอนแก่น ประกาศเขตเลือกตั้งออกมา เป็นเขตที่มีการนำป้ายไปติดไว้ และยังมีการเอื้อผลประโยชน์ให้กับผู้นำท้องถิ่นในพื้นที่ 6 ตำบล ที่มีการปักป้ายไว้

ด้านนายวัชระ กล่าวว่า การแบ่งเขตเลือกตั้งของจังหวัดขอนแก่น ได้มีการแบ่งเขตออกตามความเหมาะสมและถูกตามขั้นตอนตามกฎหมาย เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

คุณอาจสนใจ

Related News