เลือกตั้งและการเมือง

สจ.ดังโคราช ฉุน รื้อป้ายหาเสียงทิ้ง หลังถูกเพื่อไทยถอด ย้ายซบรวมไทยสร้างชาติ

โดย attayuth_b

1 ก.พ. 2566

289 views

วันนี้ (1 ก.พ.) เมื่อเวลา 10.00 น. ที่สำนักงานว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดนครราชสีมา เลขที่ 333 / 6 หมู่ที่ 8 ต.บ้านใหม่ อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา ของนายชยุต พงศ์ธนทรัพย์ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา อำเภอครบุรี เขต 1 ซึ่งก่อนหน้านี้ได้เปิดตัวเป็นว่าที่ผู้สมัครส.ส. จ.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย เนื่องจากได้รับการทาบทามจากทางพรรคเพื่อไทย ให้เตรียมตัวลงสมัครเป็นตัวแทนพรรค ในพื้นที่อำเภอครบุรี และอำเภอเสิงสาง ก่อนที่จะถูกทางพรรคถอนออกจากตัวแทนว่าที่ผู้สมัคร

โดยหลังจากที่ นายชยุต ได้รับทราบข่าวดังกล่าว จึงได้ตัดสินใจทำการปลดและรื้อป้ายหน้าสำนักงานที่มีภาพและข้อความเกี่ยวกับพรรคเพื่อไทย ที่ติดตั้งเอาไว้ทั้งหมด เพื่อแสดงออกถึงความรู้สึกผิดหวังกับการกระทำของทางพรรคอย่างที่สุด ท่ามกลางประชาชนผู้สนับสนุนที่มาร่วมให้กำลังใจกันกว่า 200 คน ก่อนที่จะประกาศเจตนารมณ์เข้าร่วมกับทางพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่มีนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เป็นหัวหน้าพรรค และมีนายเสกสกล อัตถาวงศ์ หรือแรมโบ้อีสานอดีต ส.ส.ประจำพื้นที่อำเภอครบุรี เป็นผู้ก่อตั้งเพื่อเตรียมสู้ศึกเลือกตั้งในครั้งนี้

นายชยุต เปิดใจว่า เนื่องจากตอนนี้พี่น้องประชาชนที่ให้การสนับสนุนตัวเองมาโดยตลอด กำลังสงสัยว่า ตนเองจะลงสมัครเข้ารับการเลือกตั้ง ส.ส. หรือไม่ หรือถอนตัวออกไปแล้ว ดังนั้นเพื่อเป็นการยืนยันและเพื่อศักดิ์ศรีของคนอำเภอครบุรี จึงต้องประกาศให้ชาวอำเภอครบุรีได้รู้ว่า ตนเองยังพร้อมที่จะสู้กับการเลือกตั้งในครั้งนี้ โดยไม่มีใครที่จะสามารถมาซื้อตนเองได้ เพราะพี่น้องประชาชนเองก็ยังให้กำลังใจมาโดยตลอด และตัวเองก็จะไม่ยอมทิ้งอุดมการณ์ที่จะต่อสู้เพื่อพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะพี่น้องเกษตรกรที่เป็นรากฐานของประเทศ ซึ่งจะขอเป็นตัวแทนเพื่อเข้าไปต่อสู้ส่งเสริมให้เกษตรกรได้มีน้ำใช้ในการเกษตร ไฟฟ้าเพื่อการเกษตร ปัจจัยการผลิต ปุ๋ยยาราคาถูกลง เพราะตนเองก็เป็นชาวไร่ชาวนา ย่อมเข้าใจพี่น้องเกษตรกรหัวอกเดียวกัน

การที่ตนเองต้องแสดงท่าทีในวันนี้ ก็เนื่องจากถูกปลดออกจากพรรคเพื่อไทย และพี่น้องประชาชนเองก็บอกว่าไม่เป็นไร ยังให้กำลังใจและเห็นถึงความสำคัญของตนเอง ให้ไปสังกัดพรรคอื่นก็ได้ ตนเองจึงตัดสินใจสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ เพื่อพร้อมลงต่อสู้ในการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึง

นายชยุต กล่าวอีกว่า ตั้งแต่เกิดมาจนอายุ 60 ปี ไม่เคยมีเหตุการณ์ใดที่เสียใจอย่างที่สุดเหมือนกับเหตุการณ์ที่ถูกเพื่อไทยปลดออกจากพรรคอย่างวันนี้ แต่ก็ยังดีใจที่พี่น้องประชาชนยังให้กำลังใจ และยืนยันว่าจะยังทำทุกวิธีที่จะทำให้พี่น้องเกษตรกรไทย ได้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดียิ่งขึ้น ตามสโลแกนของตนเองที่ว่า ชยุต หรือ ดล คนเกษตร

สำหรับ นายชยุต ลงสนามการเมืองครั้งแรกด้วยการได้รับเลือกตั้งเป็นนายกองค์การบริหารส่วนตำบลจระเข้หิน อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา เมื่อปี พ.ศ.2548 ก่อนที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา อำเภอครบุรี เขต 1 เมื่อปี พ.ศ.2550 และได้รับเลือกถึง 4 สมัยซ้อนจนถึงปัจจุบัน

คุณอาจสนใจ

Related News