เลือกตั้งและการเมือง

‘อนุดิษฐ์’ ลาออก 'เพื่อไทย' ลั่น อุดมการณ์ไม่ก้มหัวให้เผด็จการ เตรียมซบ 'ไทยสร้างไทย'

โดย attayuth_b

27 ม.ค. 2566

74 views

วันนี้ (27 ม.ค.) เมื่อเวลา 10.00 น. ที่เคหะออเงิน เขตสายไหม น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ส.ส.กทม.เขตสายไหม ประกาศลาออกจากพรรคเพื่อไทย โดยมีประชาชนและทีมงานเข้าร่วมการแถลงข่าว อาทิ นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ แกนนำกลุ่มสายไหมต้องรอด นายสมศักดิ์ ล้อเพชรรุ่งเรือง กลุ่มผู้รักประชาธิปไตยสายไหม น.อ.สุธิ โภคะสุวรรณา หัวหน้าสำนักงานศูนย์ประสานงานพรรคเพื่อไทย เขตสายไหม

โดยน.อ.อนุดิษฐ์ กล่าวว่า ขอบคุณทุกคนที่ให้การสนับสนุนในทางการเมืองมาตลอด จนได้เป็นส.ส.มากว่า 16 ปี เพราะทุกคนมีหัวใจมีจุดยืนเดียวกัน คือความเสียสละต่อบ้านเมืองอยากเห็นประเทศเดินต่อไปข้างหน้า เป็นปณิธานของคุณพ่อ น.ต.ฐิติ นาครทรรพ อดีตเลขาธิการพรรคสามัคคีธรรม แต่ก็ยังไม่มีใครทำได้สำเร็จ ตนยืนยันว่า อุดมการณ์และจุดยืนทางการเมืองไม่เคยเปลี่ยน แต่เพื่อเติมเต็มภารกิจที่ต้องการทำจริงๆ ก่อนจะหมดลมหายใจไปจากโลกนี้ คือ การไม่ก้มหัวให้เผด็จการ หยุดการโกงชาติโดยการตั้งองค์กรภาคประชาชน ร่างรัฐธรรมนูญฉบับประชาชนเพื่อส่งมอบประเทศที่ดีที่สุดให้ลูกหลาน คนเคยทำหน้าที่ปกป้องน่านฟ้าอธิปไตยของชาติ ก็คิดว่ามันคงถึงเวลาแล้วที่จะต้องทำหน้าที่ปกป้องประชาธิปไตยและรับใช้พี่น้องประชาชน

“ผมขอลาออกจาพรรคเพื่อไทย ขอบคุณพี่น้องในพรรคเพื่อไทย พนักงานในพรรค ผู้ประสานงาน แม่บ้าน และรปภ. ทุกคนที่ดูแลตัวเองและทีมงานของผมมาเป็นอย่างดี ขอบคุณอดีตนายกรัฐมนตรีทั้งสองท่าน ขอบคุณน้องโอ๊ค พานทองแท้ และสมาชิกพรรคเพื่อไทยทุกคน หลังจากนี้ผมจะเดินหน้าทำตามปณิธานต่อ ไม่ใช่เพียงแค่สายไหมต้องรอดเท่านั้น แต่ผมเชื่อว่าคนไทยก็จะต้องรอด ถ้าพวกเราทุกคนรวมพลังกัน ไม่ทะเลาะกัน มีความรัก ความสามัคคี เอื้ออาทรต่อกัน  และมุ่งมั่นที่จะทำงานเพื่อประเทศชาติและประชาชนอย่างแท้จริง” น.อ.อนุดิษฐ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการแถลงข่าวดังกล่าวมีประชาชนในพื้นที่มอบดอกไม้และเข้ามากอดให้กำลังใจ น.อ.อนุดิษฐ์ อย่างอบอุ่น พร้อมกันนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากนี้คาดว่า น.อ.อนุดิษฐ์ เตรียมสมัครเป็นสมาชิกพรรคไทยสร้างไทยที่ ภายใต้การนำของ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรค





คุณอาจสนใจ

Related News