เลือกตั้งและการเมือง

‘ศักดิ์สยาม’ อวยพรอดีตที่ปรึกษา ย้ายซบ 'เพื่อไทย' ชี้ เป็นธรรมชาติการเมือง

โดย attayuth_b

26 ม.ค. 2566

16 views

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมและเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่นายวิรัช พิมพะนิตย์ อดีตที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ที่ลาออกจากพรรคภูมิใจไทยแล้วไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยว่า เคารพในการตัดสินใจ ถือเป็นเรื่องปกติทางการเมืองที่มีคนย้ายเข้าย้ายออก เมื่อแนวคิดและอุดมการณ์ต่างกัน ชอบพรรคไหนก็ไปพรรคนั้น ซึ่งตนก็ขอขอบคุณที่นายวิรัชเคยช่วยงาน และขออวยพรให้ประสบความสำเร็จ รวมถึงยึดมั่นอุดมการณ์ในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนต่อไป

เมื่อถามว่าถือว่าพรรคเพื่อไทยก็ดูดคนของพรรคอื่น ๆ หรือไม่ นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า จะสังเกตว่าพรรคภูมิใจไทยให้เกียรตินักการเมืองทุกฝ่าย ที่ผ่านมาเราไม่เคยใช้คำว่าพลังดูดหรืองูเห่าเพื่อด้อยค่าใคร เพราะอย่างที่บอกว่านี่คือเป็นธรรมชาติทางการเมืองซึ่งขึ้นอยู่กับจังหวะ โอกาส และเหตุผล ดังนั้นเราก็หวังว่าคนอื่นจะเลิกพูดถึงพรรคภูมิใจไทยด้วยวาทกรรมลบๆ เพราะชัดเจนแล้วว่านี่เป็นปรากฏการณ์ปกติที่เกิดขึ้นแทบทุกพรรค

อย่างไรก็ตามอยากให้ทุกฝ่ายเตรียมพร้อมกับการเลือกตั้งที่จะมีขึ้น และขอให้ช่วยกันสร้างบรรยากาศที่ดี ส่วนพรรคภูมิใจไทยเองตอนนี้มีความพร้อม 100 เปอร์เซนต์

คุณอาจสนใจ

Related News