เลือกตั้งและการเมือง

‘บิ๊กตู่’ ฉุน สื่อถาม 2 ป.ลงพื้นที่ปาดหน้ากัน ชี้ จะไปไหนก็ได้ ไม่ได้ผูกขาใครไว้

โดย attayuth_b

24 ม.ค. 2566

40 views

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวถึงการเดินทางลงพื้นที่แก้ปัญหาที่ทำกินกรณีชาวบ้านไร้ที่ทำกิน 113 ราย ร้องเรียนการขอจัดที่ดินทำกินล่าช้า ที่อำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรีบ่ายนี้ ว่ามีกำหนดการล่วงหน้ามาหลายวันแล้ว ไปดูเรื่องที่ดินทำกินเกษตรกร เพราะได้รับการร้องเรียนมาก็ ต้องไปดูแลแก้ไขให้เขาไม่ได้ไปเรื่องอื่นๆ ทั้งหมดที่นายกรัฐมนตรีไปลงพื้นที่ ในเวลาราชการทำงานตามกรอบ เป็นการทำงานตามกรอบของนายกรัฐมนตรีและรัฐบาลอยู่แล้ว

ส่วนการลงพื้นที่จังหวัดชุมพรในวันที่ 28 ม.ค.นี้ ที่จะเป็นการเปิดเวทีปราศรัยครั้งแรก ของนายกฯนั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่าเป็นเรื่องของพรรคเขา (รวมไทยสร้างชาติ) ค่อยว่ากันอีกที

เมื่อถามว่า มีข่าวว่าพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จะลงพื้นที่จังหวัดชุมพรในช่วงเช้าวันเดียวกัน พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ใครจะไปก็ไปสิ แผ่นดินผืนนี้ใครจะไปไหนก็ไปได้ไม่ใช่หรือ ไปก่อนไปหลัง ก็ไม่เห็นมีปัญหานี่ ผมไม่ได้ขัดข้อง เพราะฉะนั้นอย่าไปเสนอข่าวทำนองนี้นะ ผมว่าไม่เกิดประโยชน์ อะไรทั้งสิ้น“

เมื่อถามว่าขณะนี้นายกฯต้องลงพื้นที่ทั้งภารกิจนายกฯและภารกิจพรรครวมไทยสร้างชาติ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “แน่นอน บทบาทของผมก็ต้องเปลี่ยนตาม วาระที่ไปอะไรที่เป็นเรื่องของรัฐบาลก็คือรัฐบาล ผมมีหน้าที่เป็นนายกฯก็ต้องดูแลคนทั้งประเทศ ทุกจังหวัด อยู่แล้วไม่ใช่หรือ ติดตามแผนงาน โครงการที่ทำไปว่าได้ผลหรือไม่ได้ผลอย่างไร มีปัญหาตรงไหนก็ต้องไปแก้ตรงนั้น ในฐานะเป็นนายกฯ ส่วนของพรรคที่ต้องการหาเสียงก็ว่ากันไป ผมต้องกำหนดบทขาทตัวเองให้ชัดเจนก็เท่านั้นเอง”

เมื่อผู้สื่อข่าวจะถามว่าคนชอบมองว่าเป็นการตัดหน้ากันแต่ยังถามไม่จบ นายกฯแทรกขึ้นมาทันทีว่า “คนที่มองกันก็มีแต่พวกคุณมอง คนอื่นไม่ได้มอง” เมื่อผู้สื่อข่าวจะถามต่อ นายกฯก็พูดขึ้นมาทันทีว่า “ไม่แต่ ตอบไปแล้ว” เมื่อถามต่ออีกว่า แต่สิ่งที่เกิดขึ้นทั้งพล.อ.ประวิตรและนายกฯลงพื้นที่ ในเวลาใกล้เคียงกันทำให้คนมอง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ผมไม่ได้ผูกขาเขาไว้นี่นา ใครจะมาผูกขาผม ผมไปไหนก็ไปได้ ไปเวลาเดียวกันก็ได้ ไม่มีปัญหาหรอก”

เมื่อผู้สื่อข่าวถามต่อว่าเหมือนเป็น ยุทธศาสตร์หรือไม่ เพราะมีแต่กระแสข่าวของ 2 ป. นายกฯไม่ได้ฟังคำถามให้จบแต่เดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าระหว่างนี้ผู้สื่อข่าวยังถามต่อ ดูเหมือนตอนนี้จะมีระยะห่างระหว่าง 2 ป. นายกฯตอบอย่างข่มอารมณ์ว่า “ไม่มีหรอกครับ “ก่อนเดินเข้าตึกไปทันที

อย่างไรก็ตามระหว่างให้สัมภาษณ์นายกรัฐมนตรี นายกรัฐมนตรีพยายามตอบแบบข่มอารมณ์ และออกจากวงสัมภาษณ์ไปด้วยความหงุดหงิด

คุณอาจสนใจ

Related News