เลือกตั้งและการเมือง

‘เก่ง การุณ’ ลาออก ส.ส.เพื่อไทย ลั่น จุดยืนไม่เคยเปลี่ยนแปลง

โดย attayuth_b

18 ม.ค. 2566

132 views

วันนี้ (18 ม.ค.) เมื่อเวลา 17.00 น. ที่ร้านฟอเรสต้าคาเฟ่ เขตดอนเมือง นายการุณ โหสกุล ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย แถลงข่าวลาออกจากพรรคเพื่อไทย โดยมีประชาชนชาวดอนเมืองมาร่วมให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก โดยนายการุณ กล่าวว่า วันนี้เป็นวันที่ยากลำบากอีกวันหนึ่งที่จะต้องก้าวข้ามไป ตนตัดสินใจและคิดมานานพอสมควร ตนอยากก้าวข้ามความขัดแย้ง ก้าวข้ามวิกฤตที่ตนเจอมาหลายรอบ คนดอนเมืองให้โอกาสตนมาตลอด 25 ปีในการทำงานทางการเมือง ตนมุ่งมั่นทำทุกอย่างเพื่อคนดอนเมือง ตนมีความจำเป็นต้องลาออกจากการเป็นส.ส.พรรคเพื่อไทย

ส่วนจะไปไหนพี่น้องจะได้เห็นสิ่งสำคัญที่จะเกิดขึ้นว่าตนจะได้รับใช้ประชาชนต่อไปหรือไม่ ตนเจ็บปวดกับคำกล่าวหาว่าออกจากเพื่อไทยแล้วไม่รักประชาธิปไตย ตอนปี 62 ตนเป็นคนหนึ่งที่ไปประกันตัวให้นักศึกษาที่ต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย สิ่งที่ตนทำมาอย่างต่อเนื่องเพื่อลบล่างคำสบประมาท ลบล้างคำที่กล่าวหาว่าการลาออกครั้งนี้เป็นการทิ้งเจ้านาย ทิ้งพรรค ทิ้งประชาชน เจ้านายตนก็รัก แต่ที่รักที่สุดคือประชาชน

จากนั้นนายการุณ ได้อ่านจดหมายที่ร่างด้วยลายมือมีเนื้อหาสรุปว่า “พี่น้องที่รัก ผมขอบคุณและทราบซึ่งถึงโอกาส ที่พรรคไทยรักไทย พลังประชาชน ไทยรักไทย ที่ให้ตนมาตลอด ขอบคุณนายกฯในดวงใจทั้งสองท่าน คือนายทักษิณ ชินวัตร และน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่ให้โอกาสตนได้เข้ามารับใช้ประชาชน ผมขอยืนยันตรงนี้ด้วยเกียรติว่า จะไม่มีวันทำร้าย ไม่มีวันให้ร้าย อดีตนายกฯที่ผมรักทั้งสองท่าน ผมการุณ โหสกุล มีหัวใจดวงเดิมที่ไม่ยอมก้มหัวให้เผด็จการ จุดยืนของผมไม่เคยเปลี่ยนแปลง ผมขอกราบลาอดีตนายกฯทั้งสองท่าน และผู้ใหญ่ในพรรคที่ให้ความกรุณาผม ผมขอลาออกจากพรรคเพื่อไทยอย่างเป็นทางการ ภารกิจของผมหลังจากนี้คือร่วมมือกับพี่น้องที่มีหัวใจดวงเดียวกันคือรุณรงค์แก้ไขรัฐธรรมนูญต้านรัฐประหาร ส่งมอบประเทศไทยที่ดีกว่าให้ลูกหลาน”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังนายการุณ อ่านจดหมายจบ ประชาชนชาวดอนเมืองได้กรูกันไปให้ดอกไม้ให้กำลังใจ และเป็นที่น่าสังเกตว่า มีสมาชิกพรรคไทยสร้างไทยบางส่วนมาร่วมให้กำลังใจนายการุณด้วย โดยคาดการว่าเร็วๆนี้ นายการุณ จะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคไทยสร้างไทย ซึ่งมีคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุรมพันธุ์ เป็นหน้าพรรค








แท็กที่เกี่ยวข้อง  เก่งการุณ ,ลาออก ,ส.ส.เพื่อไทย

คุณอาจสนใจ

Related News