เลือกตั้งและการเมือง

‘บิ๊กป้อม’ ปาดหน้า ‘บิ๊กตู่’ ล็อกบ้านใหญ่ราชบุรี พร้อมถาม “ยังรักกันอยู่หรือเปล่า”

โดย attayuth_b

17 ม.ค. 2566

69 views

วันนี้ (17 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) หลังลาประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) โดยช่วงสาย พล.อ.ประวิตร ได้เดินทางจาก กทม. ไปบ้านของนายวิวัฒน์ นิติกาญจนา นายกอบจ.ราชบุรี สามีนางบุญยิ่ง นิติกาญจนา ส.ส.ราชบุรี พรรคพปชร. ที่ จ.ราชบุรี โดยมีพล.อ.กฤษณ์โยธิน ศศิพัฒนวงษ์ กรรมการบริหารพรรค และพล.อ.ณัฐ อินทร์เจริญ คณะทำงาน พล.อ.ประวิตร เดินทางมาด้วย

โดยพล.อ.ประวิตร ได้สวมใส่แจ็กเก็ตสีขาวของพรรค กางเกงสแลคสีดำ และรองเท้าผ้าใบ ขณะที่บ้านของนายวิวัฒน์ มี ส.ส.ราชบุรีของพรรคอยู่ด้วย คือ น.ส.กุลวลี นพอมรบดี ส.ส.ราชบุรี เขต 1 ที่ก่อนหน้านี้มีชื่อ ว่าถูกบิ๊กตู่ ดูดไปรวมไทยสร้างชาติ รวมถึงนายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี เขต 4 พรรคประชาธิปัตย์ และนายชัยทิพย์ กมลพันธ์ทิพย์ ส.ส.ราชบุรี เขต 3 พรรคประชาธิปัตย์ ที่ชนะการเลือกตั้งมาแทนที่ นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ รวมถึงนักการเมืองท้องถิ่นทั้ง สจ. สท. กำนัน ผู้ใหญ่ นายกอบต.ในพื้นที่ จ.ราชบุรี รอต้อนรับ

ทั้งนี้มีรายงานว่า ทันทีที่มาถึงบ้านนายวิวัฒน์ พล.อ.ประวิตร ได้ทักทายว่า "เป็นอย่างไรกันบ้าง ยังรักกันอยู่หรือเปล่า แต่ฉันยังรักพวกแกนะ นี่ฉันอุตส่าห์ลาครม.เลยนะ" ซึ่งทุกคนพร้อมใจกันตอบว่า ยังรักลุงป้อมอยู่

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร ยังได้บอกว่า เห็นว่านายกฯจะมา จ.ราชบุรี วันพฤหัสบดีนี้ พวก ส.ส.จึงตอบ พล.อ.ประวิตร ไปว่า "พวกเราก็คงต้องไปรับ นายกฯตามหน้าที่" พล.อ.ประวิตร จึงบอกว่า "เออไปเหอะ ท่านเป็นนายกฯ ไปทำตามหน้าที่"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม มีกำหนดการลงพื้นที่ จ.ราชบุรี ในวันที่ 19 ม.ค. ท่ามกลางกระแสข่าวว่า มีส.ส.ราชบุรี ของพรรคพปชร. บางคนจะย้ายไปอยู่กับพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ในการเลือกตั้งครั้งหน้า ทำให้ถูกจับตามองว่า เป็นการแย่งชิงนักการเมืองในพื้นที่ จ.ราชบุรี ระหว่างพรรคพปชร.กับพรรครทสช.

คุณอาจสนใจ

Related News